DANH MỤC SẢN PHẨM

APPLE BỊ PHẠT GẦN 12 TRIỆU USD VÌ KHÔNG BẢO HÀNH KHI MÁY VÀO NƯỚC

Minh Thuận
Th 6 04/12/2020
QUẢNG CÁO TÍNH NĂNG CHỐNG NƯỚC NHƯNG KHÔNG BẢO HÀNH KHI MÁY BỊ HỎNG DO NGẤM NƯỚC, APPLE BỊ PHẠT GẦN 12 TRIỆU USD


Cơ quan Chống độc quyền Italy (AGCM), tổ chức chịu trách nhiệm đảm bảo công bằng giữa các doanh nghiệp và người tiêu dùng, cho rằng Apple đã vi phạm hai lỗi nghiêm trọng.

Đầu tiên, Apple tuyên bố về khả năng chống nước của các mẫu iPhone, nhưng lại không nói rõ với người tiêu dùng rằng những con số được trích dẫn chỉ đúng trong điều kiện phòng thí nghiệm lý tưởng. Theo AGCM, hoạt động tiếp thị của Apple không cho người dùng biết rằng những thử nghiệm đó sử dụng dòng nước tĩnh và tinh khiết thay vì nước có nhiều tạp chất - thứ mà người dùng gặp nhiều hơn trong việc sử dụng iPhone ngoài đời thực.

Trong các thử nghiệm thực tế, các model iPhone được quảng cáo có tính năng chống nước, như iPhone 8, 8 Plus, XR, XS, XS Max, 11, 11 Pro và 11 Pro Max không vượt qua được các bài kiểm tra do cơ quan này đưa ra.
Vấn đề thứ hai, Apple đã quảng bá rộng rãi tính năng chống nước trên iPhone nhưng lại từ chối mở rộng phạm vi bảo hành cho những điện thoại bị hư hỏng do nước. Cơ quan của Italy cho rằng hành động của Apple là "đánh lừa hầu hết người tiêu dùng".


Bên cạnh việc phải nộp phạt 11,95 triệu USD, Apple phải thông báo trên trang web của mình tại Italy. Ngoài nước này, Apple có thể đối mặt với một án phạt tương tự từ Liên minh châu Âu. Thậm chí, hãng sẽ hứng chịu những đơn kiện tập thể thời gian tới.
Tags: