DANH MỤC SẢN PHẨM

Có được mang pin sạc dự phòng lên máy bay hay không?

Minh Thuận
Th 5 07/01/2021

Ngành hàng không thường có những quy định rất thắt chặt trong việc mang thiết bị điện tử lên máy bay. Vậy có được mang pin sạc dự phòng lên máy bay không? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp giúp bạn.

1Sự an toàn của pin sạc dự phòng

Hiện nay các loại pin sạc dự phòng được bày bán tràn lan trên thị trường, chính vì vậy người dùng rất có khả năng mua phải những loại hàng giả, kém chất lượng, nguy cơ cháy nổ rất dễ xảy ra.


Thay vì được sử dụng lõi pin Lithium-Polymer cao cấp, các dòng pin sạc kém chất lượng lại chọn sử dụng pin Lithium-ion, thậm chí sử dụng pin giả, tái chế trong các pin sạc dự phòng dẫn tới rủi ro về an toàn năng lượng.

Bên cạnh đó, việc sử dụng không đúng cách cũng là một trong những nguyên nhân khiến pin sạc dự phòng kém an toàn hơn. Sạc pin thời gian dài, nguyên đêm hoặc nguyên ngày, dẫn đến tình trạng pin bị nóng và gây ra cháy nổ.


Việc thường xuyên sạc quá mức pin sạc dự phòng còn dễ làm hỏng pin nếu pin sạc dự phòng không được trang bị tính năng bảo vệ hoặc tự ngắt.

Pin sạc dự phòng có thể là một trong những nguyên nhân dẫn đến cháy nổ với người dùng bởi có thể chất lượng của pin kém, kết cấu lõi pin không đảm bảo. 

2.Pin sạc dự phòng có được lên máy bay hay không?

Theo quy định của hãng hàng không nội địa Việt Nam, pin sạc dự phòng sẽ được phép mang lên máy bay. Nhưng bạn phải đáp ứng cũng như chấp hành một số quy định sau:

Pin sạc dự phòng phải để trong hành lý xách tay, không mang theo pin sạc dự phòng dưới dạng hành lý ký gửi.


Mỗi hành khách chỉ được phép mang theo trong người tối đa 10 viên pin dự phòng có công suất nhỏ hơn 100 Wh. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý các loại pin này cần có tính năng chống đoản mạch.

Nếu pin sạc dự phòng không rõ nguồn gốc, công suất, dung lượng thì không được phép mang lên máy bay. Không được phép mang theo những cục pin sạc dự phòng có khả năng tích trữ điện năng, bởi chúng sẽ dễ gây ra cháy nổ.


Trong khi chuyến bay cất cánh và hạ cánh thì bạn tuyệt đối không được sử dụng pin dự phòng vì điều này sẽ làm ảnh hưởng đến sự an toàn của cả chuyến bay.

3Các lưu ý để sử dụng an toàn pin sạc dự phòng

Chọn mua pin sạc dự phòng ở nơi uy tín

Người tiêu dùng nên chọn mua sạc dự phòng ở những nơi phân phối uy tín với chất lượng sản phẩm đảm bảo và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. 

Tránh sử dụng các sản phẩm pin kém chất lượng, không rõ nguồn góc trôi nổi trên thị trường.

Sử dụng pin đúng theo hướng dẫn

Sử dụng pin sạc dự phòng để đảm bảo an toàn trước hết cần thực hiện theo đúng những quy định khuyến cáo về dung lượngdòng nạpthời gian nạp.

Người dùng còn phải chọn đúng tính năng mà pin hỗ trợ cũng như dùng đúng loại đầu cắm sạc cho thiết bị.

Hạn chế tiếp xúc với ánh mặt trời, nhiệt độ cao, nơi ẩm thấp

Ngoài việc hạn chế pin sạc dự phòng tiếp xúc với ánh mặt trời, nơi nhiệt độ cao, độ ẩm thấp cũng nên bảo quản thiết bị nơi khô ráo, tránh ẩm ướt và tránh tiếp xúc với các chất liệu ăn mòn. Không sử dụng chất tẩy rửa để vệ sinh pin sạc dự phòng.

Xem thêm một vài sản phẩm pin sạc dự phòng điện thoại đang được kinh doanh chính hãng với giá tốt tại Baseus.vn