DANH MỤC SẢN PHẨM

Phân biệt công nghệ Quick Charge và Fast Charge trên các loại sạc di động

Minh Thuận
Th 3 27/10/2020


Quick Charge là công nghệ của Qualcomm giúp tăng tốc sạc pin cho điện thoại thông minh, giảm thời gian chờ sạc xuống nhiều lần so với sạc thường. Công nghệ này hiện nay được tích hợp trên các smartphone của
 Samsung, Sony, ASUS, HTC,Xiaomi ... đặc biệt là các dòng sản phẩm cao cấp.

Ở mức đơn giản nhất, công nghệ sạc nhanh Quick Charge được tích hợp chíp QC của Qualcom cho phép dòng điện nạp vào pin ở cường độ cao hơn, giúp chúng ta giảm thiểu thời gian chờ đợi.

công nghệ sạc QC này sẽ tương thích ngược với nhau. Điều này có nghĩa là nếu thiết bị của bạn có hỗ trợ QC Qualcomm 2.0 hoặc 1.0 cũng có thể sử dụng củ sạc QC Qualcomm 3.0 được nhưng công suất sẽ không đạt đến mức tối đa. Vì thế để sử dụng tối đa tốc độ của 3.0, ngoài việc củ sạc phải hỗ trợ thì thiết bị của bạn cũng phải được hỗ trợ.



Công Nghệ Sạc Nhanh Fast Charge.

Với công nghệ tích hợp dòng điện đầu ra Output cao đẩy dòng điện lên cao nhất mà thiết bị có thể nhận được, giúp thiết bị sạc nhanh mà không cần phân biệt smartphone sử dụng chíp sạc của nhà sản xuất nào

Nhưng nhờ tích hợp công nghệ Smart IC - Tự động điều chỉnh điện áp để phù hợp với thiết bị được cắm vào sạc thiết bị bạn sẽ luôn nằm trong ngưỡng được cho phép và không ảnh hưởng đến hiệu năng hoặc linh kiện trong máy. 

Nên chọn quick charge hay fast charge ?

Về cơ bản thì cả hai đều là công nghệ sạc nhanh , Ad đã từng test fast charge sử dụng trên thiết bị có dùng chip QC 3.0 thì độ chênh lệch chỉ thấp hơn 10 phút so với dùng củ QC 3.0 khác biệt là trên máy không báo sạc nhanh.

Mình nên tìm hiểu về smartphone mình đang dùng chuẩn sạc nào để lựa chọn bộ sạc phù với với thiết bị giúp tối ưu hơn, hoặc bạn có thể ghé Baseus.vn để được nhân viên tư vấn cụ thể để tiết kiệm tối đa chi phí.

Tags: