DANH MỤC SẢN PHẨM

Trên tay cáp kết nối USB Type-C của Baseus, Thiết Kế Tiện Lợi kèm Sạc nhanh

Nguyễn Phúc
Th 5 06/07/2017
Sợi cáp dùng cho các máy có cổng USB type-C của Baseus có hai đặc điểm đáng chú ý đó là thiết kế tiện dụng cùng khả năng hỗ trợ tối đa nguồn sạc 3A. Một số điện thoại hỗ trợ sạc nhanh USB Power Delivery sẽ có dòng sạc là 5V~3A nên đòi hỏi những sợi cáp đủ khả năng đáp ứng dòng điện.

Cáp của Baseus có độ dài là 23 cm, thiết kế sợi cáp dạng dẹt kèm theo một chốt cài để bạn xếp nó vào nhau. Thiết kế này khá hữu ích khi sử dụng pin dự phòng nhằm chống rối dây. Đầu USB-A có 4 chân tiếp xúc nên băng thông truyền dữ liệu là USB 2.0. Vì vậy sợi dây này hướng nhiều đến việc sạc nhiều hơn là truyền nội dung tốc độ cao đến máy tính.

baseus_type-c_cap_tinhte_3.jpg
Thử nghiệm dùng pin Anker để sạc cho MacBook Pro 15 (2016) thì nguồn điện ghi nhận là 5.09V ~ 2.3A (11,762W), công suất dao động dưới 12W. Như vậy hiệu suất truyền điện của cáp đạt khoảng 80% trong thử nghiệm này. Thực tế mình không thể kiếm được một củ sạc nào dùng USB-PD đầu USB-A để thử nghiệm xem cáp có lên được 3A hay không.

cover_baseus_type-c.jpg
Đối với nguồn dùng Quick Charge 3.0 của Qualcomm thì cáp của Baseus cho hiệu suất gần tương đương với cáp đem kèm theo máy Sony Xperia XZ Premium, dao động từ 11W đến 14W tuỳ vào quá trình xả của pin. Lúc này hiệu điện thế được đẩy lên và cường độ dòng điện sẽ không đẩy cao.

View attachment 3611850 Cáp của Baseus 

baseus_type-c_cap_tinhte_1.jpgMột sợi cáp đa năng từ microUSB sang USB-C, công suất thường ở mức dưới 12W

baseus_type-c_cap_tinhte_2.jpgCáp đi kèm máy Sony Xperia XZ Premium khi cần công suất sạc sẽ đẩy tới gần 15W. Mình dùng sạc Anker PowerCore II 10000 (1 cổng ra IQ) công suất tối đa lên đến 18W.​

Ngoài cáp đi kèm theo thiết bị, bạn có thể chọn mua những cáp có thương hiệu nhằm đảm bảo việc sạc cho thiết bị được tối ưu nhất. Đối với những cáp có công suất trên 29W thường sẽ có hai đầu USB-C nên cáp 1 đầu USB-C, 1 đầu USB-A như sản phẩm của Baseus theo mình thấy là đã đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng để sạc nhanh cho điện thoại hỗ trợ USB-PD hay Quick Charge 2.0/3.0. 

Mức giá của sản phẩm này khoảng 120.000 đồng, cám ơn cửa hàng Metrophone.vn đã cho mình mượn trên tay.

baseus_type-c_cap_tinhte_5.jpgbaseus_type-c_cap_tinhte_6.jpgbaseus_type-c_cap_tinhte_7.jpg