DANH MỤC SẢN PHẨM

Tại Sao Gậy Tự Sướng Không Chụp Được? Cách Khắc Phục Cực Đơn Giản

Nhất Tú
Th 3 30/08/2022

Nếu bạn thích chụp ảnh và quay phim bằng điện thoại di động và thường xuyên đi du lịch một mình nhưng vẫn muốn chụp ảnh đẹp và quay video chất lượng cao thì gậy tự sướng  là phụ kiện hoàn hảo. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, đôi khi không sử dụng được gậy tự sướng để chụp ảnh. Bài viết này Baseus Việt Nam sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục lỗi gậy tự sướng. 

Gậy tự sướng là phụ kiện không thể thiếu để chụp ảnh 

1. Gậy tự sướng là gì?

Đế giữ điện thoại thông minh, Auto-Tracking chuyển động Baseus 360°AI Following Shot đang được bán giá khuyến mãi còn 229.000 đồng tại baseus.vn

 

Gậy chụp ảnh tự sướng (selfie stick hoặc monopod) là thiết bị cho phép bạn chụp những bức ảnh tự sướng đẹp mắt bằng điện thoại thông minh và ở khoảng cách mà  cánh tay của bạn không thể với tới. 

Ngoài ra, vào năm 2014, gậy tự sướng  lọt vào top 25  sản phẩm tốt nhất của tạp chí Time và trở thành sản phẩm rất được giới trẻ  ưa chuộng.  

2. Hướng dẫn cách sử dụng gậy tự sướng

Đối với gậy kết nối qua jack cắm tai nghe 

Loại này được sử dụng rộng rãi vì nó phù hợp với tất cả các nhãn hiệu điện thoại di động. Để sử dụng gậy tự sướng bạn thực hiện qua các bước sau đây: 

  • Bước 1: Cắm jack tai nghe vào cổng kết nối. 

  • Bước 2: Rút ngắn chiều dài vợt và điều chỉnh góc quay. 

  • Bước 3: Chụp ảnh. 

Đối với gậy kết nối qua Bluetooth 

Sản phẩm được thiết kế nhỏ gọn trong lòng bàn tay với khối lượng vỏn vẹn 100g

  Gậy selfie Bluetooth là loại mới nhất được sử dụng trên điện thoại di động không có giắc cắm tai nghe. Ví dụ: iPhone 11, iPhone 12,... Để  sử dụng gậy selfie Bluetooth, người dùng thao tác các bước dưới đây: 

  • Bước 1: Kết nối điện thoại với thanh 

  • Bước 2: Dò tìm cây gậy của bạn

  • Bước 3: Chụp ảnh. 

Hiện tại, baseus.vn đang bán sản phẩm gậy tự sướng siêu nhỏ gọn Baseus Ultra Mini Bluetooth Folding Selfie Stick được trang bị nút bấm với bluetooth 4.2 giúp người dùng chụp ảnh cũng như quay phim dễ dàng hơn với giá thành rất rẻ chỉ từ 299.000 đồng. 

 3. Tại sao không thể chụp ảnh bằng gậy tự sướng?

 - Điện thoại của bạn có thể  không  kết nối được với gậy tự sướng do xung đột phần mềm. Do đón, bạn hãy thử xóa  và cài đặt lại ứng dụng. 

 - ROM điện thoại cũng ảnh hưởng đến phần mềm. Nếu ROM bị lỗi thì ứng dụng sẽ không thể kết nối với gậy tự sướng.  

  - Một nguyên nhân khác có thể là do điện thoại của bạn không kín và không hỗ trợ gậy selfie hiện tại. 

4. Cách khắc phục gậy tự sướng không chụp ảnh 

Khởi động lại điện thoại 

  Nếu bạn không thể chụp ảnh bằng gậy tự sướng thì có thể là do điện thoại của bạn bị đơ hoặc kết nối kém. Sau đó, khởi động lại điện thoại của bạn và thử kết nối lại.

Kiểm tra kết nối jack cắm với điện thoại

Trong trường hợp, bạn đang sử dụng gậy tự sướng được kết nối qua jack cắm và không thể chụp ảnh tự sướng, hãy kiểm tra jack cắm trên điện thoại của bạn. Bởi vì, điện thoại của bạn có thể không kết nối được do jack cắm bị lỏng hoặc cáp kết nối bị hỏng.

Đảm bảo rằng bạn đang sử dụng gậy đúng cách 

  Để chụp được một bức ảnh đẹp, bạn cần phải cầm gậy selfie đúng cách. Khi sử dụng gậy tự sướng, khoảng cách tối thiểu từ mặt đến điện thoại là 1m, tay cầm gậy chắc chắn để tránh ảnh bị nhòe hay tách rời.

Loại sản phẩm được thiết kế có thời gian sử dụng pin của lên tới 10 giờ

Hiện tại, Baseus bổ sung thêm các phím chức năng mới trong ứng dụng Baseus Controller như chỉnh focus, chỉnh/khóa sáng, bật/tắt Flash. Ngoài ra hiệu năng động cơ cũng được cải thiện để giúp máy ổn định hơn, nâng được trọng tải cao hơn lên đến 500g khi bạn sở hữu loại Tay cầm chống rung đa năng cho điện thoại Baseus Gimbal Stabilizer.

Cài đặt và sử dụng một ứng dụng máy ảnh khác  

  • Bước 1: Tải ứng dụng Camera 360 về điện thoại thông minh của bạn. 

  • Bước 2 Nhấp vào biểu tượng Máy ảnh và nhấp vào Chụp để chụp ảnh tự sướng.

  • Bước 3: Bạn có thể điều chỉnh thời gian selfie bằng cách bấm vào Cài đặt thời gian trên góc trái màn hình.

5. Những lưu ý khi sử dụng gậy tự sướng 

  • Bảo quản gậy: Chú ý cẩn thận để gậy không bị gãy, bởi vì các bộ phận của gậy bị dính vào nhau và không thể thay thế bên ngoài nên vợt bị hỏng không thể sửa chữa hoặc sử dụng lại được. 

  • Vị trí sử dụng dậy: Không sử dụng gậy khi đang di chuyển, bởi vì có thể gây nguy hiểm cho bạn và những người xung quanh. Chỉ sử dụng gậy ở những khu vực được phép, giữ an toàn và giữ khoảng cách với những người trong khu vực. 

  • Điều khiển từ xa: Sử dụng điều khiển từ xa nếu gậy có thiết kế nút bấm nhưng nó không hoạt động hoặc nếu bạn không muốn sử dụng nút.

Hy vọng với bài viết này, Baseus Việt Nam đã giải đáp cho bạn một số thắc mắc về việc tại sao gậy tự sướng không chụp được và cách khắc phục nó. Còn chần chừ gì nữa mà bạn không sở hữu ngay cho mình một chiếc gậy chụp ảnh thông minh và có những bức ảnh đẹp nhất.