DANH MỤC SẢN PHẨM

Cách Khắc Phục Sạc Dự Phòng Mau Hết Pin, Báo Pin Ảo Nhanh Chóng

Nhất Tú
Th 5 18/08/2022

Pin sạc dự phòng là một phụ kiện điện thoại rất hữu ích trong những chuyến đi xa hoặc khi bạn đang di chuyển mà chưa  sạc được thiết bị điện tử của mình. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng thì bỗng nhiên xảy ra tình trạng cục sạc nhanh hết pin. Điều này cho thấy pin ảo đã xuất hiện đối với pin sạc của bạn. Hãy cùng baseus.vn tìm hiểu nguyên nhân và giải pháp trong bài viết dưới đây nhé! 

Mẫu pin sạc dự phòng được thiết kế màu đen sang trọng 

Tại sao pin dự phòng nhanh hết pin như vậy?

Do dung lượng tiêu chuẩn thấp 

Một trong những thông số quan trọng nhất cần xem xét khi chọn pin sạc dự phòng là dung lượng pin. Dung lượng pin chính là lượng pin được tích trữ trong sạc dự phòng, có ký hiệu như 5000 mAh, 10000 mAh,… 

Dung lượng pin lên tới 2000 mAh

Do đó, nếu dung lượng pin mặc định của sạc thấp, đồng nghĩa với lượng pin tích trong sạc ít và dẫn đến tình trạng sạc dự phòng sẽ mau hết pin hơn. Ngoài ra, dung lượng pin thực tế sẽ luôn thấp hơn mức dung lượng pin mặc định của sạc dự phòng. Hiện tượng này xảy ra do quá trình tăng áp của mạch sạc đã gây tiêu tốn một phần pin có trong sạc hoặc là do lượng nhiệt phát sinh từ sạc dự phòng và thiết bị làm hao hụt năng lượng dự trữ trong sạc,… 

Do điện thoại, máy tính bảng của bạn có dung lượng pin cao 

Ngoài dung lượng pin mặc định của sạc dự phòng, số lần sử dụng sạc còn phụ thuộc vào dung lượng pin của thiết bị sạc như điện thoại, máy tính bảng,…

Pin sạc dự phòng bán chạy tại baseus.vn

dụ, dung lượng pin của sạc dự phòng là 7000 mAh, trong khi điện thoại của bạn có dung lượng pin là 3000 mAh, vì vậy bạn sẽ sạc được khoảng 2 lần. Tuy nhiên, nếu bạn dùng sạc dự phòng trên cho một chiếc iPad Pro có dung lượng pin là 7500 mAh, sạc dự phòng sẽ hết pin trước khi sạc đầy thiết bị của bạn, chính vì vậy dẫn đến vấn đề sạc mau hết pin hơn.

Do pin chai sau một thời gian sử dụng, bị hao mòn 

Cũng giống như các thiết bị điện tử sử dụng pin khác, sạc dự phòng cũng sẽ xảy ra hiện tượng hao mòn pin, chai pin dẫn đến thời lượng sử dụng pin giảm so với lúc mới mua.  

Vấn đề cáp sạc 

Lỗi của cáp sạc từ nhà sản xuất cũng gây ảnh hưởng đến pin sạc dự dòng

Một lý do khác khiến pin sạc dự phòng nhanh hết là do cáp sạc. Tình trạng cáp sạc bị hỏng ngầm, chập cáp sạc sẽ sinh ra một nhiệt lượng nhất định và làm hao pin nhanh hơn.

Lỗi nhà sản xuất 

  Ngoài ra, một số lỗi do nhà sản xuất như chip quản lý nguồn, mạch sạc bị lỗi cũng  ảnh hưởng đến việc tiêu hao pin  dự phòng.  

Mua phải hàng trôi nổi, kém chất lượng 

 Pin dự phòng hiện nay được bán rất nhiều nơi và đến từ nhiều thương hiệu với đa dạng về mẫu mã, dung lượng pin, giá cả,… Với dung lượng pin sạc thường thấp hơn so với chỉ số ghi trên cục sạc. Do đó, pin sạc dự phòng cũng sẽ mau hết pin hơn. 

Cách khắc phục pin sạc dự phòng nhanh hết pin 

 Nếu bộ sạc tiêu chuẩn của bạn có dung lượng pin ít hơn, bạn có thể mua một bộ sạc dự phòng khác có dung lượng pin lớn hơn để sạc lâu hơn.  Ngoài ra, nếu sự cố xảy ra với cáp sạc của bạn, hãy thử thay thế cáp sạc và xem cách đó có khắc phục được sự cố hay không nhé. 

Các mẫu sạc pin dự phòng với nhiều màu nhã nhặn

Đồng thời, nếu pin bị hỏng do sử dụng lâu ngày thì cũng nên thay pin dự phòng  để quá trình hoạt động hiệu quả hơn. Còn trong trường hợp, nếu lỗi sạc do nhà sản xuất và sản phẩm  còn  bảo hành thì bạn có thể liên hệ với nhà sản xuất để được sửa chữa và thay thế.

Cuối cùng, hãy lựa chọn mua cục sạc dự phòng chính hãng ở các cửa hàng uy tín, trong đó baseus.vn là địa chỉ bạn nên cân nhắc đấy. Để tránh xảy ra lỗi và rủi ro khi đặt hàng, không nên mua các sản phẩm trôi nổi, có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng. Hiện nay, baseus.vn là nhà phân phối chính hãng và độc quyền duy nhất tại Việt Nam. Bạn có thể liên hệ số hotline 0287 109 9596 để được tư vấn của đội ngũ chuyên nghiệp của hệ thống. 

Trong bài viết trên, baseus.vn đã bật mí những nguyên nhân khiến pin sạc dự phòng nhanh hết, báo pin ảo và đưa ra một số cách  khắc phục tình trạng này. Xin cảm ơn và hẹn gặp lại trong bài viết tiếp theo!