DANH MỤC SẢN PHẨM

Cách Sạc Pin Điện Thoại Mới Mua Đúng Nhất, Tăng Tuổi Thọ Pin Hiệu Quả

Nhất Tú
Th 7 20/08/2022

Pin sạc dự phòng như thế nào cho đúng cách là vấn đề mà nhiều người luôn lo lắng trong quá trình sử dụng, đặc biệt là đối với những chiếc điện thoại mới mua. Như vậy, việc sạc pin không đúng cách có thể làm giảm tuổi thọ của pin hoặc thậm chí có thể gây ra cháy nổ. Vì vậy, hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết cách sạc pin điện thoại mới mua đúng cách và hiệu quả nhé! 

Pin sạc dự phòng với thiết kế nhỏ gọn, dễ mang theo

 1. Không cần sạc pin 3 lần đầu, 8 tiếng như trước. 

  Trước đây, hầu hết các điện thoại di động mới nên sạc trong 8 giờ trong ba lần đầu tiên để đảm bảo độ ổn định của pin. Tuy nhiên, trong các mẫu điện thoại hiện nay, hầu hết pin điện thoại di động là Li-Ion và Li-Po. Vì vậy, điều này không thực sự cần thiết và nó không hề ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin.

 2. Sử dụng pin sạc dự phòng đi kèm với thiết bị của bạn 

Nguyên nhân chính gây ra hiện tượng chai pin điện thoại là do sử dụng bộ sạc dự phòng kém chất lượng của các hãng không rõ nguồn gốc. Thậm chí, việc sử dụng sai cách như thế này có thể dẫn đến cháy nổ, ảnh hưởng đến thiết bị và người sử dụng. 

  Do đó, Baseus.vn khuyên bạn nên sử dụng bộ sạc gốc đi kèm với thiết bị của mình hoặc bộ sạc gốc đã được kiểm tra để sạc vào thiết bị của bạn được an toàn nhất. Trên website baseus.vn đang có chương trình khuyến mãi cho một số loại pin sạc dự phòng, bạn có thể tham khảo dưới đây: 

Pin Dự Phòng Sạc Nhanh Không Dây Baseus Magnetic Wireless Fast Charging Power bank 10000mAh 20W bán siêu chạy với giá chỉ từ 649.000 đồng

 

Pin dự phòng sạc nhanh không dây tích hợp nam châm Baseus Magnetic Wireless Quick Charging Power Bank đang có giá khuyến mãi trên baseus.vn chỉ 599.000 đồng

Với giá niêm yết trên baseus.vn có giá chỉ 299.000 đồng - sở hữu ngay Pin sạc dự phòng nhỏ gọn Baseus Mini Cu Power Bank 10000mAh 

 3. Khi điện thoại báo pin yếu, cần sạc đầy điện thoại trong 5 lần đầu tiên 

  Đối với điện thoại mới mua, bạn nên sạc 5 lần đầu tiên khi điện thoại sắp hết pin cho đến khi màn hình hiển thị 100% pin. Hơn hết, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau để pin điện thoại của bạn hạn chế tình trạng chai pin như:

  • Không để điện thoại xả hết và tắt nguồn trong 5 lần sạc đầu tiên. 

  • Tắt nguồn thiết bị của bạn để sạc pin của thiết bị nhanh hơn.

  4. Phương pháp sạc phù hợp (sử dụng pin lithium-ion) 

Pin sạc dự phòng nhanh Baseus Mini S Digital Display với thiết kế đẹp , thông minh, tiện dụng với cáp sạc vừa dùng làm dây đeo chống rớt 

Để chất lượng pin điện thoại được đảm bảo tốt nhất, bạn có thể áp dụng bằng một số phương pháp sau:

  • Bạn nên sử dụng bộ sạc gốc đi kèm với thiết bị của mình để đảm bảo chất lượng  pin.

  • Không đặt điện thoại xuống khi sạc lần đầu tiên. Bạn cần tiêu hao pin của thiết bị. Kết nối bộ sạc khi bạn thấy thông báo pin yếu.

  • Trong quá trình điện thoại đang sạc, chờ cho đến khi pin được sạc đầy trước khi tháo bộ sạc. Điều lưu ý, bạn không nên sạc điện thoại qua đêm vì sẽ  ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin.  

  • Sau khi sạc đầy pin, tiếp tục sạc khoảng 5-10 phút trước khi tháo sạc.  

5. Mẹo sử dụng pin hiệu quả để kéo dài tuổi thọ pin 

 Hạn chế sử dụng điện thoại khi đang sạc 

  Hạn chế vừa sạc vừa sử dụng game, lướt net Facebook, YouTube,...Bởi vì, khi bạn sử dụng kết hợp cùng lúc sẽ khiến pin bị nóng, có trường hợp phát nổ khi vừa sử dụng vừa sạc. Đồng thời, việc này còn ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin và tình trạng phồng, chai pin sẽ xảy ra.

Nên sạc ngay sau khi máy báo pin yếu 

Ốp lưng tích hợp Pin Sạc dự phòng Baseus đang được bán giá chỉ 499.000 đồng

 

  Hạn chế tối đa việc tắt máy khi pin yếu hoặc quá yếu. Để tuổi thọ của pin lâu hơn, bạn nên sạc pin ngay  khi chỉ báo pin yếu xuất hiện. Ngoài ra, bạn nên kiểm tra tình trạng pin nhằm không để pin bị chai trong thời gian dài.

Ngoài ra, việc kiểm tra năm sản xuất  pin là điều bạn cũng cần lưu ý,  để sử dụng điện thoại có hiệu suất tốt hơn, bạn nên chọn pin có năm sản xuất gần nhất, trường hợp nếu pin đã được sử dụng quá lâu tầm hơn 2 năm thì bạn nên cân nhắc  thay  pin khác. 

6. Một số câu trả lời khác cho các câu hỏi liên quan

Cần tiêu hao pin điện thoại của bạn?

Trả lời: Việc sử dụng hết pin của điện thoại có thể giúp  pin không bị chai và kéo dài tuổi thọ. Bạn có thể dùng hết pin trên điện thoại của mình trong trường hợp: 

  • Điện thoại di động có hiện tượng chai pin, sạc lâu hơn nhưng thời gian sử dụng lại ngắn hơn. 

  • Điện thoại của bạn gặp phải tình trạng pin ảo và báo hiệu đã sạc đầy pin nhưng bạn chỉ sử dụng được một thời gian ngắn là máy bị hết pin.  

  • Điện thoại của bạn thường xuyên bị sập nguồn mặc dù pin vẫn còn đầy.  

Sạc điện thoại qua pin dự phòng có hại cho pin không?

Trả lời: Pin sạc dự phòng có thể giúp sạc pin khi không có nguồn điện trực tiếp. Tuy nhiên, nếu không biết cách sử dụng thì sẽ làm hỏng thiết bị của bạn. Vì vậy, chỉ sử dụng pin dự phòng khi bạn cần và tránh lạm dụng nó. 

Chưa sạc đầy điện thoại đã ngắt thì có vấn đề gì không?

Trả lời: Hiện tại, hầu hết pin của iPhone và điện thoại thông minh Android đều là pin lithium-ion và tuổi thọ của loại pin này được tính theo chu kỳ sạc/xả. (100% sạc đầy  được tính là một chu kỳ sạc) . Do đó, việc tháo bộ sạc khi pin chưa được sạc đầy  không những không có tác dụng xấu mà ngược lại, nó còn giúp kéo dài tuổi thọ của pin.

Làm cách nào để biết được pin điện thoại còn tốt hay không? 

Trả lời: Để kiểm tra xem pin điện thoại còn có tốt không, bạn có thể kiểm tra như sau: 

  • Kiểm tra mức pin của bạn trực tiếp trên điện thoại. 

  • Sử dụng một ứng dụng để theo dõi tình trạng pin của bạn. 

  Trong bài viết này, Baseus.vn đã giúp bạn hiểu thêm về mẹo sạc pin điện thoại mới mua đúng cách để kéo dài tuổi thọ pin một cách hiệu quả. Hiện tại, trên hệ thống baseus.vn đang có rất nhiều chương trình khuyến mãi dành cho sản phẩm pin sạc dự phòng với giá ưu đãi cực tốt, bạn có thể liên hệ đặt hàng ngay nhé. Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo!