DANH MỤC SẢN PHẨM

Cách Vệ Sinh Tai Nghe Nhét Tai, Headphone Sạch Sẽ Như Mới

Nhất Tú
Th 3 23/08/2022

Khi sử dụng tai nghe có dây hoặc tai nghe không dây, chắc hẳn vấn đề tai nghe dễ bị bụi bẩn và vi khuẩn xâm nhập từ  bên ngoài và bên trong tai do sử dụng trong thời gian dài là nỗi ám ảnh của rất nhiều người. Vì vậy, làm thế nào để vệ sinh tai nghe không dây luôn được sạch sẽ như mới? Cùng baseus.vn tìm hiểu cụ thể về cách vệ sinh tai nghe dễ dàng và đơn giản nhất qua bài viết sau nhé. 

Sản phẩm tai nghe nhét tai được rất nhiều bạn trẻ yêu thích 

Lợi ích của việc vệ sinh tai nghe 

Giảm hư hỏng và kéo dài tuổi thọ tai nghe  

Sản phẩm sắp về hàng đang được cập nhật giá trên website 

Vệ sinh tai nghe không dây của bạn thường xuyên sẽ ngăn ngừa hư hỏng, kéo dài tuổi thọ của tai nghe và giúp chúng bền lâu hơn. Nếu bạn chưa biết lựa chọn loại tai nghe nào sử dụng bền thì có thể tham khảo loại Tai nghe Bluetooth Baseus W12 True Wireless Earbuds sắp về hàng tại baseus.vn nhé. 

Giữ được vẻ ngoài như mới và đảm bảo chất lượng âm thanh sau một thời gian sử dụng 

  Việc vệ sinh thường xuyên sẽ giúp tai nghe của bạn trông như mới và giống như bạn vừa mua nó từ cửa hàng. Điều này cũng giúp mọi người “ghi điểm” hơn về độ sạch sẽ trong mắt những người xung quanh. Ngoài ra, nếu bạn không vệ sinh tai nghe thường xuyên thì xuất hiện vấn đề chất lượng âm thanh sẽ kém đi. 

 Loại bỏ  vi khuẩn có thể xâm nhập vào tai của bạn  

Khi sử dụng thời gian dài, tai nghe rất dễ bị bám bụi bẩn và vi khuẩn cả bên ngoài và bên trong tai của bạn. Vì vậy, việc vệ sinh tai nghe cũng có thể giữ cho tai của bạn khỏe mạnh và bảo vệ tai khỏi bị nhiễm trùng.

Xác định loại tai nghe trước khi vệ sinh 

 Loại tai nghe chụp tai: over-ear và on-ear 

Tai Nghe Chụp Tai Không Dây, Chống Ồn Chủ Động Baseus Bowie H1 ANC được bán với giá 1.489.000 đồng 

 

 

  Loại này được thiết kế với hai phần ear cup (củ tai) và bọc bởi miếng đệm tai thường làm bằng xốp và được bọc bằng da. Phần này tiếp xúc thường xuyên với tai nên rất dễ ra mồ hôi và miếng đệm đầu ở dòng tai nghe này cũng rất dễ bám bụi và bẩn. Do đó, bạn cần phải vệ sinh thường xuyên tai nghe để đảm bảo tai nghe luôn được sạch sẽ khi sử dụng. 

Tai nghe in-ear 

Tai Nghe Không Dây Baseus Bowie WM02 True Wireless Earphone được thiết kế hiện đại và giá thành cực ưu đãi chỉ có giá 479.000 đồng 

Loại tai nghe này có dạng nhét vào ống tai và phần tiếp xúc là đầu tai, thường được làm bằng cao su, có một số loại được làm bằng bọt biển. Với dòng tai nghe này thì nút tai là bộ phận bẩn nhất, cùng với  màn loa phía sau nút tai nghe.

Tai nghe Earbud

Tai Nghe Bluetooth Chống Ồn Thông Minh Baseus Storm 1 ANC TWS Earphones nằm trong top sản phẩm bán siêu chạy tại baseus.vn 

  Chúng tương tự như loại tai nghe in-ear, thay vì nhét vào ống tai thì chúng được đeo trên vành tai. Dòng tai nghe thường bị bẩn tại vùng tiếp xúc với tay chạm nên rất dễ dàng lau chùi sạch sẽ. 

Các lưu ý trước khi vệ sinh tai nghe không dây

 - Không sử dụng chất tẩy rửa quá mạnh (thuốc tẩy, axeton,…). Bởi vì, nó có thể làm hỏng lớp sơn mài, làm mất hình in trên tai nghe không dây và làm hỏng da trên đệm tai.

- Khi vệ sinh khu vực micro, hạn chế để  lỗ thoát khí của tai nghe ngập trong nước.

- Bạn cần chuẩn bị khăn ướt, khăn khô, chất tẩy rửa trung tính với loại cồn dưới 70 độ. Thực hiện theo phương pháp sau: pha hỗn hợp dung dịch xà phòng với nước, dùng bông thấm nước hoặc bàn chải cũ lau chùi nhẹ lên vùng bị bẩn và sau đó lau khô lại bằng khăn. 

Hướng dẫn chăm sóc cho tai nghe On-ear và tai nghe trùm tai

Bước 1: Tháo miếng đệm tai ra khỏi tai nghe, sau đó thấm  2-3 giọt cồn (loại không cồn) vào khăn ẩm và lau toàn bộ phần tai nghe (nếu không thể tháo rời thì lau vùng đó vào gối tai). 

Bước 2: Sau khi tháo miếng đệm tai ra, bạn dùng khăn lau sạch bằng nước ấm và xà phòng loãng, sau đó dùng khăn khô lau khô. Bạn lưu ý là lau theo chiều kẻ dọc, thao tác lặp lại 2-3 lần.

Bước 3: Nếu tai nghe của bạn có miếng đệm đầu, hãy làm sạch miếng đệm đầu theo cách tương tự như bước 2. 

Bước 4: Lau khô lại tất cả bằng khăn khô. Nếu nệm bị ướt, hãy làm khô nệm trong không khí. Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. 

Bước 5: Nếu tai nghe của bạn có dây, hãy quấn cáp trong khăn ẩm và kéo cáp dọc theo khăn. 

Bước 6: Đặt lại tai nghe và khởi động.

Làm cách nào để làm sạch tai nghe In-ear? 

Bước 1: Tháo miếng đệm tai ra khỏi tai nghe, lấy miếng đệm tai nghe ra và ngâm vào nước xà phòng. 

Lưu ý: Nếu tai nghe được làm bằng foam thì không nên ngâm chúng trong xà phòng và lau sạch bằng khăn ẩm. 

Bước 2: Dùng tăm bông ẩm lau nhẹ màn hình loa. Ngoài ra, một số loại tai nghe nhét tai rất dễ làm thủng màn hình loa ngoài, vì vậy hãy lau nhẹ nhàng. 

Bước 3: Nếu tai nghe của bạn có dây, hãy lau dọc bằng khăn ẩm. 

Bước 4: Rửa sạch tai nghe bằng nước sạch, lau khô và thoáng khí hoàn toàn. Sau đó, lắp lại tai nghe và sử dụng. 

Cách vệ sinh đế sạc và hộp sạc cho tai nghe không dây 

  Bước 1: Lau sạch vỏ ngoài và nắp hộp sạc bằng khăn ẩm. 

  Bước 2: Dùng tăm bông nhúng 1-2 giọt cồn để lau các lỗ  tai nghe.

  Bước 3: Chờ cho tai nghe khô trước khi đeo lại tai nghe và sử dụng.

Qua bài viết này, Baseus.vn đã hướng dẫn bạn cách làm sạch các loại tai nghe. Hiện tại, trên thị trường đang bán rất nhiều dòng tai nghe, nếu như bạn đang có nhu cầu muốn mua loại tai nghe không dây chính hãng thì hãy liên hệ ngay cho website Baseus.vn để sắm ngay cho mình nhé.