DANH MỤC SẢN PHẨM

Những Mẹo Đơn Giản Giúp Sạc Pin Nhanh Hơn

Nhất Tú
Th 2 22/08/2022

Ngày nay, các thiết bị Android ngày càng có nhiều mẫu mã, kích thước và cấu hình khác nhau. Một trong những yếu tố được nhiều người dùng quan tâm khi lựa chọn thiết bị ưng ý chính là dung lượng pin. Tuy nhiên, ngay cả pin dung lượng cao cũng có thể mất hàng giờ để sạc đầy. Nếu thiết bị Android của bạn không có khả năng sạc nhanh, thì Baseus.vn chia sẻ những mẹo đơn giản giúp sạc pin nhanh hơn dành cho bạn qua bài viết dưới đây

1. Sử dụng bộ sạc công suất lớn 

Các nhà sản xuất thường trang bị cho thiết bị bộ sạc tiêu chuẩn 1.5A / 9V thay vì đưa ra bộ sạc công suất cao hơn có thể sạc thiết bị nhanh hơn. Ví dụ, Moto X (2014) và LG G4 có công nghệ sạc nhanh, nhưng LG và Motorola không có bộ sạc hỗ trợ chế độ này. Thay vào đó, nó chỉ được trang bị bộ sạc 1.5A và 1.8A cho thời gian sạc lâu hơn. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều mẫu pin sạc dự phòng giá rẻ bổ trợ công suất sạc lớn dành cho bạn, tham khảo thêm tại Baseus.vn.

Pin sạc dự phòng Baseus Bipow Digital Display Power Bank giá rẻ chỉ từ 349.000 đồng

Vì vậy, nếu bạn muốn mua một bộ sạc hỗ trợ sạc nhanh cho thiết bị của mình, nhưng vấn đề tương thích là một mối quan tâm, hãy đảm bảo rằng công nghệ sạc nhanh, sạc turbo hoặc các công nghệ sạc khác của bạn tương thích với thiết bị của bạn nhé. 

2. Không sử dụng thiết bị của bạn khi đang sạc 

Nếu bạn muốn thiết bị của mình sạc nhanh, không nên sử dụng thiết bị của mình khi đang sạc. Hầu hết các điện thoại Android chỉ đạt được một nửa hiệu suất sạc khi vừa sạc vừa sử dụng. Điều này cũng sẽ giúp thiết bị không bị quá nóng và tránh làm hỏng các bộ phận bên trong. 

Đối với các thiết bị hỗ trợ pin sạc dự phòng giá rẻ mà công suất hoạt động nhanh nhanh, chẳng hạn như LG G4 và Samsung Galaxy S6, việc sử dụng thiết bị trong khi sạc sẽ không phát huy được lợi ích của việc sạc. Ví dụ, một chiếc LG G4 có thể mất tới 3 giờ để sạc đầy 100% thay vì 1,3 giờ như thông thường. 

Cốc sạc nhanh kiêm pin sạc dự phòng Baseus Power Station 2 Power Bank Adaptor có công suất lớn 10000mAh 20W PD/QC3.0 

3. Không sử dụng sạc không dây 

Sạc không dây vẫn chưa phổ biến lắm và chỉ có ở một số thiết bị cao cấp, tuy nhiên không thể phủ nhận sự tiện lợi của phương thức sạc này. Một điều cần lưu ý là sạc không dây mất nhiều thời gian hơn so với sạc bình thường và chỉ nên sử dụng khi thiết bị thực sự "nhàn rỗi".  

Pin sạc dự phòng sạc nhanh Baseus Super Mini Digital Display Power Bank tương thích với nhiều dòng máy hiện nay

4. Luôn sử dụng bộ sạc 

Sạc từ cổng USB của máy tính hoặc máy tính xách tay không phải lúc nào cũng là một phương pháp hiệu quả. Hầu hết các máy tính ngày nay đều được trang bị cổng USB 2.0 với điện áp cung cấp chỉ 0,5A. Hầu hết các thiết bị cao cấp đều có dòng sạc lên đến 2A. Vì vậy, nếu bạn muốn sạc nhanh, hãy sử dụng bộ sạc chuyên dụng hoặc pin sạc dự phòng giá rẻ tiện lợi. 

Pin sạc dự phòng nhỏ gọn Baseus Mini Cu Power Bank thiết kế đẹp và vô cùng tiện lợi được bán với giá vô cùng rẻ 299.000 đồng tại Baseus.vn

5. Không tắt nguồn khi đang sạc 

Một mẹo mà mọi người hay sử dụng là tắt điện thoại khi đang sạc. Điều này làm giảm lượng pin phụ đi vào modem và các thành phần điện thoại khác. Tuy nhiên, điều này có thể chỉ áp dụng cho những chiếc điện thoại ra mắt vào đầu những năm 2000, không phải những chiếc smartphone hiện đại ngày nay. 

6. Bật chế độ không khí trong khi sạc 

Nếu không cần sử dụng thiết bị nhiều trong khi sạc, bạn có thể bật chế độ trên máy bay để sạc nhanh hơn. Sau đó, đảm bảo về việc tất cả các kết nối mạng và một số dịch vụ nền của bạn không hoạt động, vì nếu còn chạy ngầm sẽ làm tiêu hao pin của bạn ít hơn.

Trên đây là những mẹo đơn giản giúp sạc pin nhanh hơn, hy vọng đem đến thông tin bổ ích dành cho bạn. Từ đó bảo vệ dung lượng pin thiết bị của mình an toàn và kéo dài tuổi thọ hơn.