DANH MỤC SẢN PHẨM

Tai Nghe Chỉ Nghe Được 1 Bên - Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục

Nhất Tú
Th 4 24/08/2022

Tai nghe Bluetooth là một phụ kiện được nhiều người ưa chuộng sử dụng bởi vì tính tiện lợi của nó. Tuy nhiên, việc sử dụng đôi khi có thể dẫn đến tình trạng điện thoại không nhận tai nghe hoặc chỉ nghe được tai nghe một bên. Trong bài viết này, Baseus.vn sẽ giải đáp về nguyên nhân và đặc biệt là cách khắc phục chúng. Chúng ta cùng nhau tìm hiểu nhé! 

Tai nghe Bluetooth được ưa chuộng sử dụng phổ biến 

 1. Do mất kết nối 

Sản phẩm được thiết kế với mẫu mã hiện đại và trẻ trung

Nguyên nhân xảy ra

Trong quá trình sử dụng lâu, tai nghe Bluetooth có thể làm hỏng dây bên trong hoặc  lực tác động gây ra những hư hỏng nghiêm trọng bên trong mà bên ngoài vỏ không nhìn thấy được. Do đó, khi tình trạng này xuất hiện bạn có thể khắc phục bằng phương pháp như sau:  

  • Kết nối lại cáp  

  Bạn sẽ cần tìm dây tai nghe bị đứt và kết nối dây  bên trong bằng một mối hàn. Tuy nhiên, kết nối có thể bị hỏng rất dễ dàng nhưng khi khắc phục bằng cách này thì nó không kéo dài tuổi thọ của tai nghe một chút nào vì mối nối dễ bị hư. 

  • Thay thế cáp  

Nếu không tìm thấy dây cáp bị hỏng thì bạn chỉ có thể thay thế tai nghe bằng một dây cáp mới để khôi phục và đảm bảo chất lượng ban đầu cho thiết bị của mình. Bạn có thể tham khảo mẫu Tai nghe Bluetooth Baseus Encok W3 TWS được bán siêu chạy tại baseus.vn có giá chỉ 429.000 đồng. 

 

2. Jack cắm tai nghe bị hỏng 

Nguyên nhân 

 

  Khi sử dụng tai nghe, việc cắm và rút tai nghe không đúng cách có thể dẫn đến jack cắm tiếp xúc bị hỏng. Đồng thời, việc bảo dưỡng tai nghe không tốt có thể dẫn đến bụi bẩn bám vào các dây dẫn ổ cắm. 

Phương pháp khắc phục

  • Bạn có thể vệ sinh jack cắm tai nghe và jack cắm tiếp xúc với điện thoại để đảm bảo bề mặt tiếp xúc.

  • Trong trường hợp, nếu việc vệ sinh không hiệu quả thì bạn có thể hàn nối và thay jack cắm mới. Tuy nhiên, đầu cắm nhỏ như vậy rất dễ hỏng và có thể ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh của tai nghe. 

  3. Nguồn phát bị lỗi 

Tai nghe Bluetooth Baseus Bowie Series E8 TWS True Wireless Earbuds được trang bị  cảm biến tiệm cận hiện đại

Nguyên nhân gây ra và cách khắc phục

  Trong trường hợp này, có thể đã có sự cố với phần mềm của thiết bị đã làm hỏng luồng âm thanh từ nguồn. Do đó, để nhanh chóng khắc phục sự cố này, hãy thử khởi động lại thiết bị của bạn hoặc khôi phục thiết bị về trạng thái ban đầu. 

4. Tai nghe không tương thích 

Nguyên nhân gây ra

Sử dụng loại tai nghe Bluetooth có thể kết nối nhiều thiết bị

  Khi mua tai nghe bạn nên kiểm tra loại tai nghe đó có jack cắm hay không để tránh tình trạng khi mua về sử dụng mà jack cắm không khớp với thiết bị của bạn và bạn không thể kết nối tai nghe với thiết bị của mình. Do đó, bạn có thể chuyển qua sử dụng loại tai nghe Bluetooth hoặc tai nghe không dây để thuận tiện hơn. Hiện tại, Baseus.vn đang bán loại Tai nghe Bluetooth Baseus Encok W06 True Wireless Earphones với giá khuyến mãi chỉ còn 1.249.000 đồng, bạn tham khảo thêm nhé!

Phương pháp khắc phục 

  Tất nhiên, sự không tương thích giữa tai nghe và thiết bị là điều không thể sửa được. Điều duy nhất bạn có thể làm là thay thế tai nghe mới, đừng quên mang theo điện thoại và dùng thử trước khi quyết định mua.

5. Những lưu ý khi sử dụng tai nghe 

 Cách sử dụng tai nghe để hạn chế hư hỏng  

  - Hạn chế lực tác động lên tai nghe trong quá trình sử dụng như: kéo mạnh hoặc đặt vật nặng lên tai nghe,..

 - Khi cắm và rút jack cắm tai nghe vào thiết bị, bạn cần chú ý cắm thẳng để hạn chế các lực ma sát có thể làm hỏng jack cắm. 

 - Khi rút tai nghe ra, bạn cần rút dây trước mà không được kéo ra ngoài, để không bị giãn dây và ảnh hưởng đến bên trong.  

Hy vọng với bài viết trên Baseus Việt Nam đã giúp bạn biết thêm nhiều phương pháp khắc phục khi tai nghe bị hư hỏng. Tuy nhiên, phương pháp hiệu quả nhất là bạn nên sắm ngay cho mình 1 tai nghe Bluetooth để kết nối với thiết bị của bạn để sử dụng dễ dàng và thuận tiện hơn nhé.