DANH MỤC SẢN PHẨM

10 lưu ý quan trọng bạn nên biết trước khi mua tai nghe Bluetooth

Content
Th 2 15/08/2022

Hiện nay trên thị trường  có rất nhiều dòng tai nghe, từ tai nghe có dây đến tai nghe Bluetooth mới nhất. Với vô vàn mẫu mã và thương hiệu, nhiều người vẫn chưa biết cách  chọn và mua  mẫu tai nghe phù hợp. Cùng baseus.vn tìm hiểu cách chọn tai nghe tại đây nhé! 

Tai nghe Bluetooth được thiết kế với phong cách hiện đại và trẻ trung

1. Quyết định loại tai nghe nào phù hợp với nhu cầu của bạn 

Trước khi mua tai nghe, bạn nên biết được nhu cầu của mình có cần mua tai nghe Bluetooth hay không. Bởi vì, tai nghe Bluetooth đặc biệt hữu ích để hỗ trợ trong công việc của bạn. Tuy nhiên, giá tai nghe không dây khá cao, chất lượng âm thanh có thể bị ảnh hưởng bởi các yếu tố môi trường bên ngoài.  

Tiếp theo, bạn cần cân nhắc xem mình muốn sử dụng một bên tai hay hai bên tai để nghe âm thanh. Bạn có thể chọn tai nghe một bên nếu bạn muốn nghe mọi người xung quanh bằng tai này và tai kia cùng một lúc. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn mua tai nghe hai bên để  cảm nhận trọn vẹn giai điệu của bản nhạc yêu thích hoặc nghe các âm thanh khác nhau.

2. Giá cả hợp lý 

Giá  sản phẩm không phải là yếu tố quan trọng nhưng ai cũng muốn mua một chiếc tai nghe giá rẻ và phải có chất lượng cao. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại tai nghe giá rẻ, kém chất lượng, dễ bị hỏng, thậm chí ảnh hưởng đến thính giác của bạn. 

Ngoài ra, giá của một chiếc tai nghe cũng phụ thuộc vào thiết kế và tính năng của chiếc tai nghe, vì vậy khi mua tai nghe bluetooth hãy đảm bảo rằng bạn  chọn được một chiếc tai nghe phù hợp với nhu cầu và chất lượng chứ không nên dựa vào yếu tố giá thành để quyết định mua sắm nhé. Bạn có thể tham khảo loại tai nghe Bluetooth Chống Ồn Chủ Động Baseus Bowie M2 True Wireless được bán tại baseus.vn với giá chỉ 969.000 đồng. 

Sản phẩm nằm trong top chạy hàng nhất website

3. Khả năng tương thích

 Điều cần lưu ý, trước khi mua tai nghe Bluetooth, bạn nên kiểm tra xem tai nghe bạn định mua có tương thích với điện thoại hoặc thiết bị bạn đang sử dụng hay không. Hầu hết, với xu hướng được cập nhật mới thì các thiết bị hỗ trợ Bluetooth như điện thoại và tai nghe thường có thể kết nối hoặc ghép nối tự động khi chúng ở gần nhau. Đây là một tính năng  điện thoại cho phép người dùng  nghe nhạc và gọi điện thoại  không  dây.  

4. Chất lượng âm thanh 

 Tai nghe có công nghệ Bluetooth thường được cho là có âm thanh kém hơn  tai nghe có dây. Tuy nhiên, nhờ vào công nghệ mới, tai nghe Bluetooth đã cải thiện chất lượng âm thanh thông qua tín hiệu không dây điển hình như công nghệ Bluetooth aptX cung cấp cho người dùng âm thanh tuyệt vời và chân thực. 

Ngoài ra, bạn cần cân nhắc khi lựa chọn mua tai nghe có công nghệ Bluetooth 5.0 trở lên vì công nghệ 4.0 có độ trễ rất thấp.  

5. Tuổi thọ pin 

Có hai loại pin cho tai nghe Bluetooth là loại: pin sạc và pin dùng một lần, có thể thay thế khi hết. Do đó, hầu hết loại pin sạc được lựa chọn mua nhiều vì giúp người sử dụng tiết kiệm tiền hơn. Vì vậy, khi mua sắm, bạn hãy tìm những mẫu có thời lượng pin 8-10 giờ và sạc nhanh nhé. 

 

Tai nghe Bluetooth Baseus Bowie E3 True Wireless Earbuds với 10 phút sạc cho 2 giờ nghe

 

Ngoài ra, thời lượng pin cũng phụ thuộc vào âm lượng. Nhạc càng to thì thời lượng pin càng ngắn. Do đó bạn nên lưu ý vấn đề này khi sử dụng để tránh sạc nhiều lần dễ gây giảm tuổi thọ của pin nhé. 

6. Phân biệt giữa chất lượng âm thanh mono và stereo 

Có hai loại chất lượng âm thanh được tích hợp trong tai nghe Bluetooth như sau:

  • Âm thanh Mono:  âm thanh từ một hướng, âm thanh đơn kênh 

  • Âm thanh Stereo: tức là âm thanh  từ các nguồn khác nhau. 

Chính vì vậy, tai nghe Bluetooth stereo mang đến trải nghiệm tuyệt vời hơn và hiển thị âm lượng lớn. Đồng thời, loại tai nghe âm thanh này có khả năng khử tiếng ồn và cuộc gọi hiệu quả.  Hiện tại ở website baseus.vn đang bán chạy loại tai nghe Bluetooth Baseus Encok W3 TWS với giá khuyến mãi chỉ 479.000 đồng. 

Loại tai nghe sử dụng nghe nhạc xuyên suốt liên tục 4 giờ 

7. Khả năng nói 

Tai Nghe Bluetooth Thể Thao, Chống nước Baseus Bowie P1 được bán với giá chỉ còn 499.000 đồng

Tai nghe Bluetooth cho phép bạn nghe điện thoại hoặc nghe nhạc khi  chạy bộ, lái xe hoặc thực hiện các công việc khác. Bạn nên chọn những sản phẩm có công nghệ Bluetooth mới nhất như Bluetooth 5.0 để có chất lượng cuộc gọi và trải nghiệm âm thanh tốt hơn.

8. Khả năng chống ồn 

Tai nghe chống ồn bán siêu chạy tại baseus.vn chỉ với giá 1.629.000 đồng 

Khử tiếng ồn trong tai nghe là một yếu tố khá quan trọng. Tai nghe Bluetooth tốt có thể lọc bỏ tiếng ồn xung quanh để đảm bảo chất lượng cuộc gọi mà không cần điều chỉnh âm lượng quá cao gây hại cho thính giác của bạn. Để có chất lượng âm thanh tốt nhất, bạn nên mua  tai nghe chống ồn chủ động như AirPods Pro, tai nghe chống ồn chủ động Baseus SIMU ANC S2,...

9. Cảm giác thoải mái khi sử dụng tai nghe 

Các yếu tố như chất lượng âm thanh (âm trầm, âm bổng), lực tì lên tai/vùng tai hay nhiệt độ nóng từ tai nghe khi sử dụng và mức độ cách ồn,... ảnh hưởng đến sự thoải mái của tai. 

Chính vì vậy, nắm được những hạn chế đó nên đã ra đời loại tai nghe Bluetooth có  nhiều kiểu dáng khác nhau như: tai nghe over-ear, on-ear, in-ear và earbuds. Mỗi loại đều có những ưu điểm riêng và cũng mang đến sự thoải mái khác nhau tùy thuộc loại tai nghe bạn lựa chọn. Hiện nay, hầu hết nhiều người ưu tiên sử dụng loại tai nghe over-ear vì mang lại cảm giác êm ái và thoải mái nhất bởi kích thước lớn bao phủ toàn bộ tai và không làm đau tai. 

 

Ngoài ra, thiết kế dạng tai nghe in-ear nên khả năng cách âm trong tai tương đối tốt. Tuy nhiên, nhiều người cảm thấy khó chịu khi phải "nhét"  vào  tai trong  thời gian dài. Bạn có thể tham khảo tại baseus.vn loại tai nghe nhét tai nhưng không hề gây đau tai khi sử dụng - tai nghe Baseus Encok True Wireless Earphones WM01 đang được bán giá niêm yết 319.000 đồng

10. Phạm vi kết nối 

Hầu hết, tai nghe Bluetooth hoạt động tốt trong phạm vi khoảng 10m xung quanh nguồn phát. Vì vậy, bạn nên giữ điện thoại của mình cách các thiết bị Bluetooth khác trong vòng 10m trong khi đang kết nối với Bluetooth. Hơn hết, khoảng cách này có thể thay đổi tùy thuộc vào môi trường  sử dụng các thiết bị này.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn  chọn được tai nghe Bluetooth phù hợp với mình. Bạn có thể liên hệ đặt hàng ngay qua website duy nhất - baseus.vn để được đội ngũ tư vấn hỗ trợ nhiệt tình nhất. Xin cảm ơn Quý khách hàng đã theo dõi bài viết. Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo!