DANH MỤC SẢN PHẨM

15 Lợi Ích, Công Dụng Bất Ngờ Của Máy Lọc Không Khí Đối Với Sức Khỏe

Nhất Tú
Th 7 27/08/2022

Máy lọc không khí không còn quá xa lạ với một số ngôi nhà ở thành thị nhưng chắc chắn bạn sẽ phải ngạc nhiên trước những công dụng tuyệt vời của chúng. Dưới đây là 15 lợi ích, công dụng bất ngờ của máy lọc không khí đối với sức khỏe.

1. Loại bỏ tác nhân gây hen suyễn bằng máy lọc không khí  

Nếu bạn dễ bị bệnh về đường hô hấp, ở trong nhà có thể cực kỳ nguy hiểm. 

Các yếu tố như bụi bẩn, bụi, carbon monoxide, các hạt hóa học từ chất tẩy rửa kính, mỹ phẩm, nước hoa, keo xịt tóc, và thậm chí bào tử nấm mốc, gián và các ứng dụng trên vải, và các vi sợi từ các hoạt động trong nhà đều có thể góp phần gây ra bệnh hen suyễn và làm trầm trọng thêm các triệu chứng của bệnh nhân. May mắn thay, hầu hết các hạt này có xu hướng dính vào các hạt bụi, vì vậy máy lọc không khí trong nhà và lọc không khí xe hơi sẽ làm sạch các hạt bụi trong không khí bằng cách hút chúng vào và lưu giữ chúng, giúp giảm nguy cơ lên ​​cơn hen suyễn. 

Bộ lọc không khí trên xe hơi dùng than Carbon sinh học Baseus Original Ecological Car Charcoal Purifier

2. Máy lọc không khí loại bỏ dị ứng và mùi vật nuôi

Khi bạn hít phải bụi, phấn hoa hoặc mùi vật nuôi, cơ thể bạn sẽ tiết ra các kháng thể dị ứng (IgE) gây ra phản ứng dị ứng. Để chống lại những dị ứng này, bạn nên tìm một máy lọc không khí có thể loại bỏ các chất gây dị ứng mà không thải ra ozone. Điều này là do ozone ảnh hưởng mạnh đến mức IgE (xem thêm bằng chứng). 

3. Máy lọc không khí hút khói thuốc lá và ngăn ngừa các bệnh về phổi và hô hấp 

Hít phải khói thuốc có thể dẫn đến bệnh phổi mãn tính và bệnh tim. Tác dụng phụ của khói thuốc cũng có thể gây nhiễm trùng tai, hen suyễn, viêm phổi và viêm phế quản. Khói thuốc cũng đặc biệt nguy hiểm đối với trẻ em, vì chúng thực sự hít thở nhiều hơn người lớn và có hệ miễn dịch kém hơn nhiều. Mặt khác, những người lớn tuổi có nguy cơ bị sa sút trí tuệ cao hơn khi tiếp xúc với khói thuốc. Máy lọc không khí có thể lọc khói bằng HEPA và bộ lọc than hoạt tính.

4. Máy lọc không khí thu gom các sợi amiăng trong không khí và giảm nguy cơ ung thư  

Amiăng được coi là gây chết người vì nó trực tiếp gây ung thư và bị cấm sản xuất. Từ lâu, amiăng vẫn có mặt trên các công trường xây dựng ngày nay, mắt thường không thể nhìn thấy được vì nó không màu, không mùi và những người làm việc trong môi trường amiăng (xây dựng, trường học cũ, bụi đường phố ...) vô tình tiếp xúc với amiăng có thể truyền vào người gây bệnh. 

Và với sự giúp đỡ của các chuyên gia về máy lọc không khí xe hơi và trong nhà hiện đại ngày nay, bạn có thể loại bỏ hầu hết lượng amiăng trong không khí trong nhà và giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Máy lọc không khí tích hợp phun sương tạo ẩm dùng cho xe hơi Baseus Freshing Breath Car Air Purifier

5. Loại bỏ khí Radon gây ung thư phổi

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng khí radon sinh ra trong đất bị nhiễm phóng xạ uranium khi hít phải trong môi trường có khí radon dẫn đến phát triển ung thư phổi. Uranium phóng xạ thường được tìm thấy trong nhà, văn phòng và trường học do thoát ra từ các lỗ hở xung quanh đường ống và hố ga. 

Có 15.000 đến 20.000 trường hợp ung thư phổi mỗi năm có liên quan đến khí radon. Khí radon là một loại khí trơ không thể nhận biết được trong môi trường bình thường. Trong trường hợp này, máy lọc không khí có thể loại bỏ nguy cơ tiềm ẩn bằng cách hút không khí vào và lưu trữ trong thiết bị của bạn.

6. Máy lọc không khí loại bỏ khói và chất ô nhiễm từ môi trường đô thị 

Ô nhiễm không khí trong khu vực của bạn có thể được thu hút và mắc kẹt trong nhà của bạn tùy thuộc vào vị trí của  bạn. Mang theo các chất điển hình như ozon, lưu huỳnh đioxit, nitơ đioxit, các hạt chất thải diesel, bụi mịn ... Tất cả những điều này làm ô nhiễm không khí bên trong nhà của bạn.

Giải pháp thông thường là giữ cho ngôi nhà của bạn được thông gió hoặc sử dụng máy lọc không khí để giữ cho không khí lưu thông quanh nhà mà không có chất gây ô nhiễm tích tụ. Chọn máy lọc không khí có bộ lọc HEPA có thể làm giảm lượng carbon dioxide trong không khí và cải thiện lưu thông không khí.

Bộ lọc không khí cho xe hơi Baseus Micromolecule Formaldehyde Purifier

7. Máy lọc không khí làm giảm mức carbon dioxide trong nhà của bạn 

Hít vào oxy và thở ra carbon dioxide là chu trình cacbon tự nhiên của chúng ta, nhưng nếu chúng ta bị giới hạn trong một không gian có ít hoặc không có khả năng luân chuyển oxy, quá nhiều carbon sẽ bị cạn kiệt và có hại cho sức khỏe của chúng ta. Nhức đầu, chóng mặt, suy nhược, trầm cảm,... Lựa chọn máy lọc không khí có bộ lọc HEPA có thể làm giảm lượng carbon dioxide trong không khí và giữ cho không khí lưu thông tốt.

8. Máy lọc không khí loại bỏ các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (VOC), giảm nguy cơ phát triển bệnh bạch cầu và ung thư hạch 

VOC là hóa chất thường đạt áp suất hơi cao ở nhiệt độ phòng, có thể có mùi khó chịu và đặc biệt có hại cho sức khỏe, gây ung thư hạch và bệnh bạch cầu. Những hóa chất này có thể được tìm thấy trong các sản phẩm như sơn, chất phủ tường nội thất và sản phẩm tẩy rửa, và có thể được sử dụng trong nhà hoặc trong máy làm mát lọc không khí xe hơi để ngăn mọi người chuyển sang sử dụng các sản phẩm nội thất nhiều lớp quá thường xuyên bằng máy để loại bỏ hoàn toàn VOC.  

9. Máy lọc không khí có thể diệt muỗi 

Muỗi là một vấn đề lớn trong gia đình vì chúng khó kiểm soát và mang mầm bệnh nguy hiểm. Sử dụng hóa chất như thuốc xịt diệt côn trùng sẽ giải phóng chất độc vào không khí, và việc sử dụng các loại súng bắn côn trùng rất mất thời gian và công sức. Một tính năng rất hay của lọc không khí là nó sử dụng tia cực tím để chủ động tiêu diệt các loài côn trùng nhỏ gặm nhấm, tránh được cả rắc rối và mầm bệnh từ những con côn trùng ghê tởm này.

Bộ lọc không khí Baseus siêu phân tử màn hình kỹ thuật số Supramolecule formaldehyde purifier

10. Máy lọc không khí giảm ô nhiễm và kiểm soát mầm bệnh trong phòng khám và bệnh viện 

Hầu hết các phòng khám nằm gần đường cao tốc và các khu đô thị khác có thể khiến họ bị ô nhiễm nhiều hơn. Ô nhiễm trong nhà ở những cơ sở này có thể gây ra nhiều tác động tàn phá hơn những nơi khác. Bởi vì khi con người ở gần virus, những virus và vi khuẩn này hiện diện trong môi trường lành mạnh cho người bệnh. Trong không khí và được xử lý bằng thuốc xịt sát trùng, chúng để lại hóa chất độc hại trong không khí xung quanh. Lắp đặt máy lọc không khí trong phòng khám bệnh viện có thể kiểm soát được mầm bệnh.

11. Máy lọc không khí bảo vệ trẻ em và người già khỏi các bệnh mãn tính về đường hô hấp  

Ô nhiễm không khí trong nhà hoặc trên xe hơi có ảnh hưởng lớn nhất đến những người dành phần lớn thời gian ở trong nhà. Người già, trẻ em và trẻ sơ sinh có nguy cơ tiếp xúc với không khí ô nhiễm cao nhất. Vì những chất ô nhiễm này thường nặng và gần mặt đất nên ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ.  

Trang bị máy lọc không khí xe hơi, trong nhà có thể loại bỏ hầu hết các tác nhân ô nhiễm nên có thể đảm bảo nâng cao sức khỏe cho người già và sự phát triển của trẻ nhỏ. 

12. Máy lọc không khí tạo ra không khí trong lành giúp nâng cao tinh thần 

Nhờ không khí sạch mà bạn hít thở với máy lọc không khí, bạn sẽ cảm thấy ít bị kích động hơn và duy trì tâm trạng tích cực và cân bằng hơn. Một số máy lọc không khí sử dụng thiết bị ion hóa để tạo ra các ion âm. Những ion này tạo ra một tâm trạng tích cực và làm giảm chứng trầm cảm và trầm cảm theo mùa (SAD) hoặc trầm cảm liên quan đến thời tiết.  Máy lọc không khí ion giúp cải thiện tâm trạng của bạn tốt hơn vì chúng tạo ra nhiều "ion âm" hơn giúp tăng cường sức khỏe và giảm trầm cảm. 

Lọc Không Khí Hương Thơm Nước Hoa Cho Xe Ô Tô Baseus Graceful Lite Car Fragrance Tự Động Khuếch Tán Nước Hoa

13. Loại bỏ và giảm căng thẳng 

Không khí sạch tại nhà hoặc tại nơi làm việc có thể làm giảm mức cortisol, giảm căng thẳng và giúp bạn yên tâm vì không phải lo lắng về việc hít thở các hạt nguy hiểm và bị ốm.

14. Máy lọc không khí tạo ra âm thanh yên tĩnh và ổn định để cải thiện giấc ngủ 

Máy lọc không khí phát ra tiếng ồn là điều bình thường khi không khí trong phòng bị ô nhiễm, thậm chí có mùi ô nhiễm khi ngủ, nhưng các loại máy thế hệ mới thì rất ít tiếng ồn phát ra. Cảm giác khá êm và có thể khiến bạn buồn ngủ. Một số công ty cho rằng âm thanh của máy lọc không khí giống như âm thanh của sóng biển hoặc gió. 

15. Tăng lưu thông không khí

Cửa sổ và cửa ra vào cần được mở thường xuyên để không khí lưu thông trong nhà, nhưng vì lý do an toàn và riêng tư, điều này không phải lúc nào cũng thuận tiện. Khi bạn sử dụng máy lọc không khí để luân chuyển không khí trong nhà, nó sẽ giải phóng các hạt nguy hiểm khỏi bề mặt của nó. Hoàn toàn tự động mà không cần mở cửa ra vào hoặc cửa sổ. 

Qua chia sẻ về 15 lợi ích, công dụng bất ngờ của máy lọc không khí đối với sức khỏe trên đây, hy vọng đem đến thông tin hữu ích cho bạn. Baseus.vn chúc quý khách có một ngày tốt lành!