DANH MỤC SẢN PHẨM

9 cách sạc pin nhanh cho iPad

Nhất Tú
Th 6 19/08/2022

 

Sạc pin iPad đúng cách không chỉ giúp kéo dài tuổi thọ mà còn giúp đảm bảo an toàn cho bạn khi sử dụng thiết bị này. Trong đó, pin sạc dự phòng là phương pháp tiện lợi giúp thiết bị được sạc nhanh hơn. Cùng tham khảo 9 cách sạc pin iPad nhanh hơn và mẹo sạc pin an toàn trong bài viết dưới đây. 

1. Nguyên nhân iPad sạc pin chậm

Thông thường, thời gian sạc cho các dòng iPad Mini 2019, iPad Air 3, ... lên đến 2,5-3 giờ với bộ sạc 12W đi kèm. Dưới đây là một số lý do khiến pin iPad của bạn sạc chậm: 

  • Bộ sạc hỗ trợ dòng điện đầu ra thấp: Sử dụng bộ sạc iPhone 5W thông thường để sạc iPad của bạn sẽ làm chậm quá trình sạc do dung lượng sạc thấp. 
  • Vừa sạc vừa sử dụng iPad: Nhiều người có thói quen vừa sạc iPad vừa sử dụng. Thói quen này làm chậm quá trình sạc do pin của iPad vẫn bị hao trong quá trình sử dụng. 
  • Dòng điện cung cấp không ổn định: IPad mất nhiều thời gian để sạc do nguồn điện nơi bạn sạc điện thoại yếu. 
  • iPad sạc qua cổng sạc máy tính xách tay: Sạc iPad qua máy tính xách tay không cung cấp đủ năng lượng do hạn chế về cổng USB của máy tính xách tay. 
  • Cáp sạc hoặc bộ sạc bị hỏng: Cáp sạc có thể bị đứt tiếp đất hoặc bộ sạc bên trong có thể bị hỏng dẫn đến sạc không ổn định hoặc sạc lâu hơn bình thường. 

Bộ sạc có công suất điện thấp sẽ khiến quá trình sạc iPad lâu hơn

2. 9 Cách sạc iPad của bạn nhanh hơn - Chọn pin sạc dự phòng để sạc iPad tiện lợi hơn

Chọn một bộ sạc phù hợp hỗ trợ dòng điện đầu ra tối đa của iPad của bạn 

Để sạc nhanh hơn và an toàn hơn, hãy sử dụng bộ sạc có dung lượng cao nhất mà iPad của bạn hỗ trợ. Tiếp tục đọc Phần 3 để biết thêm thông tin về cách chọn bộ sạc iPad phù hợp. 

 Chọn bộ sạc phù hợp cho iPad của bạn 

Lựa chọn cáp kết nối chính hãng 

Ngoài bộ sạc thì cáp kết nối cũng rất quan trọng. Bạn nên mua hàng chính gốc và bán ở những nơi uy tín để đảm bảo chất lượng và chế độ hậu mãi. Tham khảo các sản phẩm cáp kết nối trên trang Baseus Việt Nam để có mức giá ưu đãi nhất nhé!

Không sử dụng iPad khi đang sạc 

Sạc iPad ngoài trời sẽ lâu sạc pin hơn và ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin. Vì vậy, không sử dụng iPad khi đang sạc trừ  khi thực sự cần thiết. 

Tắt làm mới nền khi tải ứng dụng

Bằng cách tắt tính năng làm mới ứng dụng nền, bạn có thể hạn chế các ứng dụng chạy trong nền khi iPad đang sạc, điều này có thể giúp giảm hao pin. 

Đi tới Cài đặt> Chung> Làm mới ứng dụng nền> Làm mới ứng dụng nền> Tắt. 

Bật chế độ máy bay trong khi sạc 

Chế độ trên máy bay ngắt kết nối Wi-Fi, Bluetooth, AirDrop,... để tăng tốc độ sạc và giảm hao pin trong khi sạc.

Không sử dụng iPad khi đang sạc 

Chọn vị trí có nguồn điện ổn định 

IPad nên được sạc ở nguồn điện ổn định để hạn chế dòng điện chập chờn khi đang sạc. Điều này ảnh hưởng đến tốc độ và làm giảm tuổi thọ của pin.  

Kiểm tra chân cắm sạc iPad của bạn 

Đảm bảo rằng iPad được kết nối chắc chắn với bộ sạc và cáp kết nối và bộ sạc  được gắn chặt. Chân sạc bị tắc chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến dòng điện đi vào máy, khiến iPad của bạn sạc pin thất thường. 

Luôn kiểm tra chân cắm sạc trong quá trình sạc dự phòng

 Sạc dự phòng hỗ trợ thiết bị sạc nhanh chóng

Nếu bạn sạc iPad bằng pin sạc dự phòng, hãy chọn sản phẩm hỗ trợ sạc nhanh để sạc nhanh hơn. 

Thay dây cáp và sạc ngay khi thấy dấu hiệu hư hỏng 

Nếu cáp và sạc có dấu hiệu bị hư hỏng hoặc sạc thất thường thì nên thay cáp sạc mới. Việc tiếp tục sử dụng có thể khiến máy hết pin và ảnh hưởng đến tuổi thọ pin iPad của bạn.

Thay dây cắm sạc khi nhận thấy dấu hiệu hư hỏng

3. Làm thế nào để chọn sạc nhanh cho iPad?

 Xác định model iPad của bạn và cổng sạc đi kèm 

Bộ sạc nhanh có thể sạc iPad của bạn nhanh hơn bộ sạc thông thường. Tuy nhiên, chỉ có iPad Pro 2018 và iPad Pro 2020 được Apple tích hợp sạc nhanh tại thời điểm mua sản phẩm. 

Đối với các mẫu iPad khác, phải mua bộ sạc nhanh riêng  để sử dụng ngoài trời. Cần có cáp sạc Lightning Type-C và bộ sạc 18W trở lên để sử dụng tính năng sạc nhanh. 

 Chọn bộ sạc phù hợp cho iPad của bạn 

Lựa chọn bộ sạc phù hợp với iPad

Các mẫu iPad sau hỗ trợ sạc nhanh: 

 - iPad Pro 12,9 inch (2015 và mới hơn) 

 - iPad Pro 10.5 inch (mẫu 2017) 

 - iPad Pro 11 inch 2020 và 2018 

 - iPad mini 2019 

 - iPad Air 2019 

 - iPad Pro M1 11 inch 

 - iPad Pro M1 12,9 inch 

 - iPad Air 4 

 - iPad mini 2019 

 - iPad 10,2 inch 

4. Làm thế nào để sạc iPad vừa nhanh vừa an toàn?

  • Hạn chế sạc iPad qua đêm hoặc để nó ở mức 100% trong một thời gian dài có thể giúp tránh tình trạng sạc quá mức có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin. 
  • Bạn cần sạc iPad trong môi trường mát mẻ hoặc tháo bao da ra để sạc. IPad của bạn rất nóng, đặc biệt là trong quá trình sạc nhanh. 
  • Không sạc và sử dụng iPad cùng lúc vì vi xử lý sẽ chạy và sinh  nhiệt. Nhiệt độ cao trong quá trình sạc sẽ ảnh hưởng đến pin thiết bị của bạn.

Nên để iPad ở môi trường mát mẻ

 iPad nên được bảo quản trong môi trường mát mẻ 

5. Những câu hỏi liên quan

  • Có thể sử dụng bộ sạc dung lượng cao như bộ sạc MacBook cho iPad không? 

Trả lời: Có. Chip quản lý năng lượng trong iPad và bộ sạc chỉ có thể nhận được dung lượng tối đa mà iPad hỗ trợ, vì vậy việc sạc bằng bộ sạc có dung lượng cao sẽ ổn.

  • Có thể sử dụng bộ sạc khác có cùng dung lượng để sạc iPad của mình không?

Trả lời: Tất nhiên. Bạn có thể sử dụng bất kỳ loại sạc nào miễn là sạc chính hãng, được mua từ nhà bán lẻ uy tín và có chế độ hậu mãi. Không cần phải mua bộ sạc mang nhãn hiệu Apple.

Trên đây là cách sạc iPad nhanh, an toàn hơn và cách chọn pin sạc dự phòng để bạn tham khảo. Cảm ơn và hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo!