DANH MỤC SẢN PHẨM

Ambient Sound Trên Tai Nghe Là Gì? Công Dụng Và Lợi Ích

Nhất Tú
Th 7 20/08/2022

Ambient sound là một thuật ngữ khá quen thuộc đối với những ai đam mê tai nghe, đặc biệt là dòng tai nghe bluetooth true wireless. Hãy đọc thêm bài viết sau để biết hơn về tính năng này.

1. Ambient sound là gì?  

Ambient sound hay còn gọi là chế độ âm thanh xung quanh là một tính năng không còn quá quen thuộc với người dùng tai nghe bluetooth. Chế độ này giúp người dùng  kiểm soát  âm thanh xung quanh khi sử dụng tai nghe. Điều này hoàn toàn ngược lại với tính năng khử tiếng ồn. 

Tai nghe bluetooth thực sự thường được trang bị âm thanh xung quanh. Một số sản phẩm tiêu biểu: Airpod Pro, Samsung Galaxy Buds +, Beats Studio Buds,… Ngoài ra, tính năng này cũng có mặt ở một số tai nghe  như AirPods Max, Sony 1000XM2. 

Chế độ âm thanh xung quanh khá hữu dụng đối với các loại tai nghe bluetooth

2. Lợi ích của Ambient sound đối với tai nghe bluetooth

 Chế độ âm thanh xung quanh cho phép người dùng không chỉ nghe nhạc mà còn cảm nhận được âm thanh như tiếng xe cộ, tiếng chim hót líu lo và cuộc trò chuyện với những người xung quanh. Tính năng này ngăn bạn tự cô lập mình với thế giới xung quanh. 

Ambient sound cho phép người dùng nghe nhạc và cảm nhận các âm thanh khác.

Ambient sound tốt cho người dùng trong nhiều tình huống. Các bạn đắm mình trong thế giới âm nhạc với chiếc tai nghe bluetooth khi làm việc tại văn phòng, nhưng bạn cũng không muốn bỏ lỡ bất kỳ thông tin nào từ các đồng nghiệp của mình. Hoặc bạn sẽ không bao giờ lỡ nhịp hướng dẫn của huấn luyện viên trong quá trình tập luyện thể dục, gym.  

 

Sử dụng chế độ âm thanh xung quanh khi làm việc trong văn phòng 

Đối với những người thường xuyên phải sử dụng tai nghe bluetooth khi di chuyển, đây là một tính năng rất hữu ích. Giúp kiểm soát các cảnh báo khi tham gia giao thông trên đường.

Sử dụng chế độ Ambient sound khi di chuyển 

Tóm lại, Ambient sound là một tính năng khá hữu ích. Nó không phải là một tính năng tuyệt vời khiến bạn quyết định mua một chiếc tai nghe bluetooth, nhưng nó là một tính năng giúp bạn không bỏ lỡ bất cứ điều gì, cho dù bạn đang làm việc, đi dạo hay chăm sóc con nhỏ.