DANH MỤC SẢN PHẨM

Bạn đã biết tới Tungsten?

Quân Bùi
Th 4 24/03/2021

Tungsten là một thuật ngữ được sử dụng nhiều trong cơ khí chế tạo, khi chúng ta mới tiếp xúc thì thấy nó lạ, nhưng thực sự tungsten là một chất cực kỳ quen biết khi chúng ta học hóa học, ở bài viết này tôi sẽ nêu rõ tungsten là gì, tungsten có công dụng gì, và những tính chất của tungsten

Tungsten là gì?
 

Vonfram là gì? Những ứng dụng phổ biến của vonfram - Phế Liệu Quang Đạt

- Tungsten, còn gọi là Wolfram hoặc Vonfram, là một nguyên tố hóa học có ký hiệu là W (tiếng Đức: Wolfram) và số nguyên tử 74. Là một kim loại chuyển tiếp có màu từ xám thép đến trắng, rất cứng và nặng, volfram được tìm thấy ở nhiều quặng bao gồm wolframit và scheelit và đáng chú ý vì những đặc điểm lý tính mạnh mẽ, đặc biệt nó là kim loại không phải là hợp kim có điểm nóng chảy cao nhất và là nguyên tố có điểm nóng chảy cao thứ 2 sau cacbon. Dạng volfram tinh khiết được sử dụng chủ yếu trong ngành điện nhưng nhiều hợp chất và hợp kim của nó được ứng dụng nhiều (đáng kể nhất là làm dây tóc bóng đèn điện dây đốt), trong các ống X quang (dây tóc và tấm bia bắn phá của điện tử) và trong các siêu hợp kim. Volfram là kim loại duy nhất trong loạt chuyển tiếp thứ 3 có mặt trong các phân tử sinh học.

Tungsten được sử dụng để làm gì?

- Trong thời chiến tranh trước đây, người ta đã đưa Wonfram vào thép để chế tạo súng và đại bác. Sau này, với các ưu điểm nổi trội mà không phải loại kim loại nào cũng có được, vonfarm thường được ứng dụng vào các ngành công nghiệp đặc biệt. 80% sản lượng của tungsten dùng để chế tạo thép hợp kim cao cấp, 15% còn lại được dùng làm thép cứng trong cơ khí chế tạo, vòi phun động cơ tên lửa và kim loại cắt gọt. Vonfram hiện cũng đang được sử dụng rộng rãi trong việc sản xuất các bảng mạch, công tắc và điện cực. Hợp kim stelit gồm Wonfram, Crom, Coban rất cứng đang được sử dụng rất rộng rãi cho phép cắt gọt với tốc độ rất cao.

- Thế nhưng nhắc đến tungsten, người ta sẽ ngay lập tức nhớ đến ngành công nghiệp chế tạo bóng đèn điện, đây là ứng dụng quan trọng và nổi tiếng nhất. Sau khi vonfarm xuất hiện, ngay lập tức nó đã thay thế sợi than, sợi osimi và sợi tantail, khiến hàng tỉ bóng đèn điện đã được sản xuất hàng năm, đó cũng là lý do kim loại quý này được mệnh danh là “sứ giả của ánh sáng”.


- Một số công dụng khác của vonfarm có thể kể đến nữa là: làm vật liệu kết nối trong các vi mạch, giữa vật liệu điện môi silic đôxít và transistor, làm thiết bị sưởi, làm điện cực, và nguồn phát xạ trong các thiết bị chùm tia điện tử….

- Hiện nay, vonfarm còn được sử dụng với các mục đích xấu, đó là trộn bột vonfram hoặc kim loại nặng khác vào vàng đang nóng chảy hoặc dùng vàng nóng chảy để đúc bao quanh một khối vonfram. Hình thức tinh vi này sẽ tạo nên những khối vàng giả hệt như thật mà mắt thường rất khó phát hiện. Thậm chí, việc chiếu tia X quang xuống dưới bề mặt vàng khoảng 4 phần nghìn millimet cũng sẽ bị đánh lừa nếu “vàng giả” được phủ vàng với độ dày phù hợp.

- Hy vọng qua bài viết trên bạn đã tìm được đáp án cho câu hỏi Tungsten là gì? Và có thêm những thông tin hữu ích về kim loại quý này.

- Hiện nay tại Baseus.vn cũng đang có những khuyến mãi dành cho các dòng sản phẩm sử dụng chất liệu Tungsten này, hãy truy cập ngay baseus.vn hoặc nhấn vào đây để xem thêm các chương trình khuyến mãi anh em nhé.

Source: Internet.

Written by Quân.