DANH MỤC SẢN PHẨM

Bluetooth 5.2 Là Gì? Điểm Nổi Bật

Nhất Tú
Th 3 23/08/2022

Ngày nay là thời đại của kết nối không dây, nơi mọi thứ đều được kết nối qua Bluetooth. Vậy hãy cùng Baseus.vn tìm hiểu xem công nghệ Bluetooth 5.2 là gì? Điểm nổi bật như thế nào qua bài viết dưới đây nhé! 

1. Bluetooth là gì?  

Bluetooth là thuật ngữ dùng để chỉ một phương thức giúp kết nối và truyền dữ liệu không dây giữa các thiết bị điện tử như laptop, điện thoại, loa, tai nghe Bluetooth chính hãng,… bằng dây cáp thông thường. 

Tai Nghe Không Dây Baseus Bowie WM02 True Wireless Earphones

2. Bluetooth 5.2 là gì?  

Bluetooth được phát hành lần đầu tiên vào năm 1999 và ngày nay có nhiều phiên bản khác nhau của chuẩn kết nối. Bluetooth 5.2 đã được công bố tại CES 2020 bởi Bluetooth SIG. Nó được coi là phiên bản mới nhất của công nghệ Bluetooth. 

Tai nghe chụp tai không dây cao cấp Baseus Encok Wireless headphone D02 Pro

3. Bluetooth 5.2 có gì nổi bật?

Khác với những phiên bản trước, thay đổi lớn của phiên bản 5.2 là tính năng ISOC, tính năng này là nền tảng phát triển LE Audio trong các thiết bị BLE (Bluetooth Low Energy) có hỗ trợ bluetooth 5.2 như tai nghe Bluetooth chính hãng, laptop, điện thoại,...

Tai Nghe Bluetooth Thể Thao, Chống nước Baseus Bowie P1

Tuy nhiên, ISOC không phải là tính năng mới được bổ sung duy nhất trong phiên bản mới nhất này, mà chúng ta sẽ xem xét ba tính năng chính được giới thiệu trong phiên bản 5.2. 

Giao thức thuộc tính nâng cao (EATT) 

EATT viết tắt từ Enhanced Attribute Protocol là bản nâng cấp từ ATT Attribute Protocol, cho phép kết nối giữa BLE máy chủ và thiết bị khác, có khả năng giảm độ trễ trong hoạt động của ứng dụng và tăng tính mã hóa an toàn kết nối giữa 2 thiết bị Bluetooth Low Energy.

Kiểm soát nguồn LE (LEPC) 

Với tính năng kiểm soát nguồn LE, các thiết bị kết nối sẽ kiểm soát tốt và ổn định chất lượng của tín hiệu, giảm thiểu khả năng xảy ra lỗi khi nhận tín hiệu, tăng khả năng hòa nhập với các tín hiệu trong băng tần 2.4 GHz bao gồm các tín hiệu khác ngoài Bluetooth và có thể sử dụng để kiểm soát quản lý năng lượng. 

Kênh đẳng thời (ISOC) 

Tính năng cho phép truyền dữ liệu hai chiều và có thể truyền với cùng lúc nhiều thiết bị, nâng cao khả năng giảm độ trễ, đồng bộ hóa tốt dữ liệu truyền tải.

Tai nghe Bluetooth Baseus Encok A06
Chúng tôi hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu thêm về Bluetooth 5.2 là gì? Điểm nổi bật của chúng ra sao. Lựa chọn cho mình sản phẩm ưng ý nhất tại Baseus.vn