DANH MỤC SẢN PHẨM

Bóng đèn thông minh (Smart light) là gì? Dùng để làm gì?

Nhất Tú
Th 4 24/08/2022

Nhờ sự phát triển của khoa học công nghệ, các thiết bị gia dụng, đồ gia dụng thông minh ngày càng trở nên phổ biến hơn trong cuộc sống của chúng ta. Đèn thông minh là một trong số đó, nhưng bạn có biết đèn thông minh là gì và dùng để làm gì, hãy cùng điện thoại hay máy tính tìm hiểu nhanh trong bài viết dưới đây. 

1. Bóng đèn thông minh là gì?

Đèn thông minh là một loại đèn LED có thể được điều khiển từ xa thông qua các thiết bị di động thông minh, ứng dụng điện thoại và thậm chí cả giọng nói. Được thiết kế để tiết kiệm năng lượng, hiệu quả thoải mái và an toàn. 

Bóng đèn thông minh đắt hơn ánh sáng truyền thống hoặc đèn LED, nhưng chúng có tuổi thọ cao hơn và tiết kiệm năng lượng hơn. Loại đèn này không chỉ để chiếu sáng mà còn mang lại hiệu ứng ánh sáng thẩm mỹ với nhiều chức năng và chế độ khác nhau tùy theo thương hiệu.  

2. Nguyên tắc hoạt động 

Trên thực tế, có rất nhiều loại bóng đèn thông minh, mỗi loại có một nguyên lý hoạt động khác nhau: 

  + Ánh sáng với cảm biến: Một cảm biến trong ánh sáng phát hiện chuyển động và xác định xem có người trong phòng hay không. Nó cũng có bộ đếm thời gian để thông báo cho bộ điều khiển sau một thời gian không hoạt động.  

+ Kết nối qua Bluetooth hoặc WiFi: Bulb yêu cầu điện thoại, máy tính bảng hoặc trung tâm kết nối với thiết bị hoặc ứng dụng của hệ thống tự động hóa. Độ sáng và màu sắc của ánh sáng được điều chỉnh bằng các thiết bị này. 

3. Tính năng của bóng đèn thông minh 

 Ứng dụng này cho phép bạn thay đổi độ sáng của bóng đèn. Nếu bóng đèn là đèn LED màu, bạn cũng có thể thay đổi màu sắc. 

 Điều này mở ra một thế giới đầy màu sắc. Có một ánh sáng dịu nhẹ để xem phim, một màu khác cho bữa tối và một màu khác để đọc sách. Chỉ cần chạm vào điện thoại thông minh của bạn hoặc ra lệnh bằng giọng nói cho thiết bị trợ lý của bạn để chuyển đèn từ màu này sang màu khác.

Hình ảnh

Nhiều người đàn ông có thể cảm nhận được tiếng bước chân khi đến gần một cánh cửa, xem có người trong không gian sống đó không và tự động bật tắt đèn khi cần thiết. Bạn cũng có thể cài đặt bật hoặc tắt đèn cho phù hợp với phong cách sống của gia đình mình. Nó rất hữu ích để tiết kiệm năng lượng và tránh quên tắt nguồn khi đi ra ngoài.  

 4. Ưu nhược điểm của bóng đèn thông minh 

Có thể có sự cố với phần mềm ứng dụng. Các ứng dụng kết hợp màu có thể không được tối ưu hóa hoàn toàn. Sau đó, đèn của bạn sẽ không nhận được tín hiệu từ ứng dụng của bạn. Tình huống này thường ít gặp, nhưng cũng gây cho người dùng khó chịu không ít. 

Nếu bạn chọn điều khiển đèn thông minh bằng Bluetooth, bạn chỉ có thể điều chỉnh đèn khi bạn đang ở nhà của mình. Nếu bạn vô tình quên tắt đèn, bạn không thể tắt nó với điện thoại vì đèn và Bluetooth của điện thoại thông minh đang ở xa nhau. 

Nếu bạn chọn điều khiển bóng đèn thông minh của mình qua Wifi, thời gian để bóng đèn phản hồi với những thay đổi bạn thực hiện trên thiết bị hoặc ứng dụng tùy thuộc vào tốc độ internet và các thiết bị được kết nối với internet tại nhà của bạn. 

 Đèn điều khiển bằng giọng nói sẽ tự động kích hoạt khi chúng nhận giọng nói của bạn. Bạn có thể bực bội khi bóng đèn không tự bật sáng hoặc không nghe thấy lời nói của bạn.

5. Một số sản phẩm đèn thông minh tại Baseus Việt Nam

Đèn Cảm Ứng Thông Minh Baseus crescent moon Human Body Induction Night Light

>> Giá thành sản phẩm: 279.000 đồng

>> Link đặt hàng: Đèn Cảm Ứng Thông Minh Baseus crescent moon Human Body Induction Night

Đèn cảm ứng chuyển động thông minh Baseus Full Moon Human Body Induction Night Light (1200mAh, PIR Intelligent Motion Sensor LED Nightlight)

>> Giá thành ưu đãi chỉ 399.000 đồng

>> Link đặt hàng: Đèn cảm ứng chuyển động thông minh Baseus Full Moon Human Body Inducti

Đèn để bàn thông minh Baseus Smart Eye Series Charging Folding Reading Desk Lamp (Cảm biến ánh sáng tự động, pin sạc, 3000k - 6000k Full-Spectrum, Foldable and Rechargeable Reading Lamp)

>> Giá thành chỉ từ 749.000 đồng

>> Link mua hàng: Đèn để bàn thông minh Baseus Smart Eye Series Charging Folding Reading

Đèn cảm ứng chuyển động thông minh Baseus Sunshine Series - WARDROBE Edition (800mAh, Human body Induction/ PIR Intelligent Motion Sensor LED Nightlight)

>> Giá thành sản phẩm: 289.000 đồng

>> Link đặt hàng: Đèn cảm ứng chuyển động thông minh Baseus Sunshine Series - WARDROBE

6. Mẹo chọn mua bóng đèn thông minh 

 Giá bán 

 Thị trường ngày nay cung cấp các loại bóng đèn thông minh với nhiều mức giá khác nhau. Nhờ sự ra đời của các thương hiệu lớn từ Trung Quốc nên giá của chúng không còn cao như cách đây vài năm. 

  Do đó, bạn có thể lựa chọn những sản phẩm có giá thành hợp lý tùy theo nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính khác nhau của mỗi người. 

Màu sắc và độ sáng 

  Một số bóng đèn thông minh chỉ hỗ trợ một màu duy nhất (trắng hoặc vàng), trong khi những bóng đèn khác có thể phát ra bất kỳ màu nào. Điều cần chú ý ở đây là chỉ số lumen do hãng quy định, chỉ số này càng cao thì đèn càng sáng.  

  Ngoài ra, bạn nên chú ý đến nhiệt độ màu. Ví dụ: nhiệt độ màu cao (chẳng hạn như 8500K) là tốt cho công việc và nhiệt độ màu thấp (chẳng hạn như 2500K) sẽ tốt cho việc thư giãn trước khi đi ngủ.  

Điều khiển 

 Vì bạn sẽ điều khiển bóng đèn thông minh chủ yếu từ điện thoại hoặc máy tính bảng, hãy chọn sản phẩm phù hợp với các nút điều khiển phù hợp dễ vận hành. 

 Tính năng 

 Đặc điểm của bóng đèn thông minh cũng đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình sử dụng. Các chức năng khác nhau tùy thuộc vào loại sản phẩm. Hãy cẩn thận và chọn một bóng đèn thông minh với các tính năng phù hợp. 

 7. Mua bóng đèn thông minh ở đâu? 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại bóng đèn thông minh. Bạn có thể dễ dàng tìm mua sản phẩm của chúng tôi từ các nhà bán lẻ thiết bị thông minh uy tín như Baseus Việt Nam và được đảm bảo về chất lượng, dịch vụ bảo hành và đổi trả trong trường hợp có vấn đề. 

 8. Chính sách bảo hành sản phẩm 

 Khi bạn mua một sản phẩm thiết bị thông minh của Baseus Việt Nam là bạn đã sở hữu một sản phẩm chính hãng với chế độ bảo hành thiết bị thông minh 12 tháng trên toàn quốc. 

Trên đây là những lợi ích và công dụng chính của bóng đèn thông minh. Hy vọng bạn tìm thấy thông tin hữu ích trong bài viết này.