DANH MỤC SẢN PHẨM

Cách đeo tai nghe có dây, Bluetooth đúng cách: Áp dụng mọi sản phẩm

Nhất Tú
Th 6 19/08/2022

Với nhiều mẫu mã và kiểu dáng cho bạn lựa chọn, từ không dây đến có dây, tai nghe ngày nay đã trở thành một phụ kiện thiết yếu của nhiều người dùng. Hãy xem bài viết dưới đây để biết cách đeo tai nghe có dây, tai nghe bluetooth tốt nhất nhé!

1. Xác định và đeo đúng bên của tai nghe

Các loại tai nghe khác nhau như tai nghe Apple và AirPods  thường được đánh dấu bằng ký hiệu "L" hoặc "R" để người dùng phân biệt và sử dụng dễ dàng và thuận tiện hơn.

"L" có nghĩa là tai trái và "R" có nghĩa là tai phải. Bạn phải cẩn thận để không làm hỏng trải nghiệm của mình do đeo nhầm tai nghe.

Việc đảo ngược bên trái và bên phải của tai nghe làm giảm trải nghiệm đáng kể. Đặc biệt, các hiệu ứng âm thanh đa kênh như âm thanh không gian và Dolby Atmos bị đảo ngược, làm suy giảm trải nghiệm âm nhạc và khiến tai bạn khó chịu.

Xác định đúng bên của tai nghe

2. Cách đeo tai nghe có dây và tai nghe Bluetooth 

Tai nghe in-ear hay tai nghe in-ear là loại tai nghe có  ống  âm với mút cao su nhét vào trong ống tai, chẳng hạn như EP Sony MDR-EX155AP, EP JBL C150, Anker Soundcore Liberty Air 2 A3910, Anker Soundcore Life Note A3908,...

Chọn đầu mút tai phù hợp 

Điều quan trọng nhất cần xem xét khi mua tai nghe là chọn kích cỡ phù hợp với ống tai của bạn. Các nhà sản xuất thường cung cấp tai nghe nhét tai với ba kích cỡ  khác nhau. Tai nghe true wireless được thiết kế đặc biệt dành cho các mẫu tai nghe Bluetooth, chụp tai thích hợp cho phép tai nghe bám chặt hơn vào ống tai của bạn, hạn chế tình trạng rớt ra ngoài, giảm áp lực lên ống tai và tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng.

Để chọn đầu mút phù hợp, hãy bắt đầu với đầu mút cao su mềm nhỏ nhất và làm theo cách của bạn với kích thước lớn hơn cho đến khi bạn tìm thấy một chiếc vừa vặn hoàn toàn với tai của mình.

Chọn đầu mút tai phù hợp

Hướng dẫn đeo đúng cho tai nghe in-ear 

Đầu tiên, hãy từ từ lắp tai nghe theo chiều dọc vào tai của bạn sao cho đầu tai nghe gần như song song với mặt đất. Sau đó dùng tay còn lại kéo nhẹ dái tai xuống để mở rộng ống tai hơn.

Sau đó, nhẹ nhàng xoay chụp tai cho đến khi tai nghe nằm chắc chắn trong tai bạn. 

Cuối cùng, buông ra và đưa dái tai về vị trí ban đầu. Lúc này, ống tai bao quanh tai nghe rất chặt và khít. 

Do hình dáng tai của mỗi người là khác nhau, bạn hãy thử chỉnh tai nghe nhiều góc độ để tìm ra hướng đeo phù hợp nhất với mình nhé!

Đeo tai nghe in-ear đúng cách để tăng thêm trải nghiệm nghe nhạc

3. Cách đeo tai nghe có dây, tai nghe Bluetooth Earbuds

Tai nghe Earbuds là loại tai nghe nhét trong có vành làm bằng nhựa, với phần củ loa bám ở vành tai. Một số mẫu tai nghe Earbuds phổ biến như Mozard DT920, Apple AirPods 2,…

Một số lưu ý trước khi đeo tai nghe Earbuds

  • Độ bám của tai nghe Earbuds thường không cao, vì vậy bạn nên cân nhắc xem tai bạn có hay đổ mồ hôi hoặc dễ gây trơn trượt hay không, đặc biệt là khi đeo tai nghe bluetooth
  • Tai nghe Earbuds không có khả năng chống ồn, do đó cũng không thích hợp để sử dụng ngoài trời hoặc chỗ đông người.

Một số lưu ý cần biết trước khi mua tai nghe bluetooth

Hướng dẫn đeo tai nghe Earbuds đúng cách

Cách sử dụng AirPods 2 nói riêng hoặc các loại tai nghe Earbuds như sau: Trước tiên, bạn cần định vị vị trí cần nhét tai nghe vào bằng cách móc nó vào lỗ tai, phần thân tai nghe nối với dây nên để thẳng hàng cùng với chiều của đường hàm mặt của bạn.

Cẩn thận không đẩy tai nghe sâu vào ống tai của bạn mà hãy để nó treo vào kẽ hở ở phần ngoài nếp gấp tai của bạn. Sau đó làm tương tự với bên còn lại.

Nếu tai nghe không vừa với kích thước ống tai của bạn và bạn gặp khó khăn khi đi lại hoặc tập thể dục, bạn có thể tìm kiếm và mua các phụ kiện khác để giải quyết vấn đề này! 

Hướng dẫn đeo tai nghe Earbuds đúng cách 

4. Cách đeo tai nghe có dây, tai nghe Bluetooth headphonesTai nghe headphones

Những hướng dẫn bên dưới sẽ được áp dụng với tai nghe Over-ear (trùm tai) và tai nghe On-ear (đeo trên tai), ví dụ như tai nghe Gaming Rapoo VH160, Apple AirPods Max, Mozard IP-360, JBL T500,…

Hướng dẫn đeo tai nghe headphones đúng cách

Đầu tiên, trượt tai nghe vòng qua đầu, đảm bảo phần dây kết nối 2 bên tai nghe vừa vặn trên phần đỉnh đầu của bạn. Bên cạnh đó, hiện nay, hầu hết các tai nghe headphones đều cho phép người dùng có thể điều chỉnh phần dây này, nên nếu bạn cảm thấy chưa vừa hoặc chưa thoải mái thì có thể điều chỉnh lại.

Tiếp đó, hãy đặt 2 bên tai nghe vừa vặn với 2 bên tai của bạn, vừa đặt vừa điều chỉnh đến khi cảm thấy thoải mái nhất, nếu như bạn mang trang sức như bông tai thì có thể khó khăn cho việc sử dụng headphones, với trường hợp này bạn nên tạm thời tháo ra nhé!

Tai nghe headphone Baseus

Một số mẹo để đeo headphones thoải mái hơn

Chú ý vệ sinh đệm tai. Đệm tai là bộ phận dễ bị bẩn nhất trên headphones, vì đây là khu vực mà mồ hôi từ tai của bạn sẽ đọng lại và bám vào. Đệm tai bẩn có thể gây bít và ngứa tai cho lần sử dụng tiếp theo nếu không được vệ sinh trong thời gian dài.

Nhẹ nhàng lau xung quanh đệm tai bằng khăn mềm ẩm và lau khô bằng khăn giấy. 

Nếu miếng đệm tai cũ của bạn có dấu hiệu bị mòn, bạn nên thay miếng đệm tai mới để đảm bảo trải nghiệm nghe nhạc tốt nhất. Giờ đây, bạn có thể dễ dàng đặt mua đệm tai từ các trang thương mại điện tử hoặc mang đến cửa hàng sửa chữa tai nghe để thay một cái mới.

Thường xuyên vệ sinh tai nghe headphones

5. Những lưu ý chung khi đeo tai nghe 

Để tránh làm hỏng thính giác của bạn, điều quan trọng là phải tuân theo quy tắc 60 khi sử dụng bất kỳ loại tai nghe nào.

Cụ thể, hãy để tai nghe của bạn ở mức âm lượng nhỏ hơn 60% và nghe không quá 60 phút mỗi ngày.

Đối với tai nghe Bluetooth, tránh vừa nghe vừa sạc để tránh nguy hiểm trong quá trình sử dụng.

Ngoài ra, để tai nghe luôn bền và đẹp như mới, hãy luôn bảo quản tai nghe trong túi hoặc hộp riêng để bảo vệ tai nghe khỏi va đập và bụi bẩn. Nó có thể ảnh hưởng đến sự thoải mái khi đeo của tai nghe và chất lượng âm thanh sau này. 

Tránh vừa sạc vừa sử dụng tai nghe bluetooth

Trên đây là một số mẹo nhỏ để đeo tai nghe bluetooth, có dây đúng cách và an toàn. Cảm ơn và hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo!