DANH MỤC SẢN PHẨM

Cách Sửa Pin Sạc Dự Phòng Không Vào Điện Nhanh Chóng, Hiệu Quả

Nhất Tú
Th 6 26/08/2022

Vì một lý do nào đó, không biết tại sao điện thoại của bạn lại không  nhận được pin từ pin sạc dự phòng thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây để có cách khắc phục nhanh và hiệu quả nhất để khắc phục tình trạng pin sạc không vào được, hãy cùng tham khảo nhé! 

Base Us - Một hãng thiết bị điện tử uy tín nhất hiện nay

1. Cấu tạo pin sạc dự phòng 

- Cell pin

Cell pin hay còn gọi là lõi pin gồm 2 loại chính là Lithium Polymer (Li-Po) và Lithium Ion (Li-Ion). Thiết bị này lưu trữ năng lượng dưới dạng năng lượng hóa năng. Sau đó năng lượng này sẽ được chuyển hóa thành điện năng để cung cấp năng lượng cho thiết bị trong quá trình sử dụng.  

- Mạch sạc 

Mạch sạc đóng một vai trò rất quan trọng trong việc chuyển đổi năng lượng và hoạt động tốt của pin. Vì vậy, nó còn được coi là “mạch chủ” của pin sạc dự phòng. 

 - Vỏ pin 

Vỏ của pin sạc dự phòng là bộ phận bên ngoài được làm bằng nhựa hoặc nhôm cao cấp. Nó có khả năng chịu nhiệt và chịu điện cực tốt, và cực kỳ bền. Vỏ máy quyết định hình dáng của pin sạc dự phòng và bảo vệ tối ưu các linh kiện bên trong.  

Cấu tạo pin sạc dự phòng

2. Những sai lầm phổ biến ở pin sạc dự phòng

Thường sẽ có các lỗi phổ biến như: Pin sạc dự phòng không hoạt động, điện thoại không sạc được, sạc dự phòng bị hỏng cell pin, v.v…

Các lỗi thường gặp trên pin

3. Cách sửa pin sạc dự phòng

Nếu pin sạc dự phòng của bạn bị hư hỏng, hãy mang đến trung tâm sửa chữa uy tín để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất. Nguyên nhân là nếu bộ nguồn bị hỏng, có thể là hỏng bảng mạch, hỏng dây bên trong hoặc hỏng pin. Kể cả những trường hợp như vậy, tốt nhất bạn nên gọi điện đến trung tâm để được hỗ trợ.  

Sửa pin một cách hiệu quả

4. Cách bảo quản pin sạc dự phòng để tránh những hư hỏng  không đáng có 

Để tránh những hư hỏng không đáng có cho pin sạc dự phòng, tất nhiên nó phải được bảo quản đúng cách. Bạn có thể tham khảo thêm một số cách tiết kiệm pin dự phòng để áp dụng nhé! 

 5. Các câu hỏi liên quan 

Pin sạc dự phòng nhanh hết phải làm sao?  

Trả lời: Pin dự phòng có thể hết vì một số lý do. Tham khảo ngay bài viết khác của page để biết nguyên nhân gây ra lỗi pin sạc dự phòng và cách khắc phục nhanh chóng.

Làm thế nào để khắc phục pin sạc dự phòng bị phồng?  

Trả lời: Nếu pin dự phòng của bạn bị phồng, bạn có thể giải quyết vấn đề theo những cách sau:

  • Bảo hành hoặc thay thế: Liên hệ với đại lý hoặc nhà sản xuất của bạn để được bảo hành, thay thế pin hoặc thay thế pin hiện tại của bạn bằng pin sạc mới, chất lượng cao hơn, an toàn hơn. 

  • Sửa chữa: Nếu phụ kiện của bạn đã hết bảo hành, bạn có thể đến xưởng điện tử và thay pin mới tương thích với pin dự phòng hiện tại của bạn. 

  • Hủy pin một cách an toàn: Nếu không thể sửa chữa hoặc sử dụng lại pin, hãy liên hệ với nơi thu gom và xử lý rác thải điện tử để được tiêu hủy an toàn. Không vứt bỏ tại một bãi rác thông thường.

Tuyệt đối không được để pin dự phòng ở tình trạng này

Điện thoại không nhận sạc dự phòng?  

Trả lời: Nếu pin sạc dự phòng của bạn vẫn hoạt động tốt nhưng điện thoại của bạn không nhận sạc thì có thể là do nguyên nhân khác. Trong bài viết tiếp theo, chúng tôi sẽ cho bạn biết nguyên nhân gây ra nó và những gì bạn có thể làm để khắc phục nó! 

Hãy là một người dùng công nghệ nhạy bén nhé!

Trong bài viết trên, chúng tôi đã chỉ cho bạn một cách nhanh chóng và hiệu quả để dễ dàng sửa lỗi pin sạc dự phòng không vào điện. Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo!