DANH MỤC SẢN PHẨM

Cảnh Báo Lừa Đảo Tạo Giao Dịch Ảo Bắng Ứng Dụng Tinh Vi

Minh Thuận
Th 2 21/08/2023
Gần đây, hình thức lừa đảo bằng website tạo hóa đơn chuyển tiền giả đang gây xôn xao và khiến nhiều người lo lắng bởi cách thức thực hiện tinh vi và đặc biệt có thể làm trực tiếp trên chính chiếc điện thoại di động một cách nhanh gọn. Tìm hiểu về thủ đoạn lừa đảo này để biết cách đề phòng cũng như tránh mất tiền không đáng có qua bài viết dưới đây của Baseus Việt Nam!
 
Hình thức lừa đảo bằng website tạo hóa đơn chuyển tiền giả

                                                           Hình thức lừa đảo bằng website tạo hóa đơn chuyển tiền giả

1. Lừa đảo bằng website tạo hóa đơn chuyển tiền giả là gì?

Hình thức thanh toán trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều người lựa chọn vì sự nhanh chóng cùng độ tiện lợi mà nó đem lại. Nhiều đối tượng lừa đảo đã lợi dụng điều này để lập nên những website tạo hóa đơn chuyển tiền giả vô cùng tinh vi với mục đích chiếm đoạt tài sản của nạn nhân.

Dùng hóa đơn giả để lừa đảo

                                                                                Dùng hóa đơn giả để lừa đảo

Nhiều người sử dụng website này với mục đích đơn giản là sống ảo hay trêu bạn bè nhưng với bọn lừa đảo thì không như vậy, chúng đã lợi dụng trang web này để thực hiện hành vi trục lợi.

Đối tượng lừa đảo sẽ mua hàng với số lượng lớn, sau đó vay tiền của nạn nhân rồi dùng website tạo bill chuyển tiền giả để lừa nạn nhân rằng mình đã chuyển khoản trả lại. Ngoài ra, bọn chúng có thể thanh toán trực tiếp khi mua hàng bằng hóa đơn giả và trốn mất trước khi con mồi phát hiện ra sự thật.

Lừa đảo bằng cách giả mạo màn hình chuyển khoản thành công

                                                        Lừa đảo bằng cách giả mạo màn hình chuyển khoản thành công

2. Hình thức lừa đảo bằng website tạo hóa đơn chuyển tiền giả

Gần đây, tình trạng lừa đảo trên không gian mạng bằng website tạo bill giả đang trở nên phổ biến khiến nhiều người sập bẫy với các hóa đơn “y như thật” này.

Điển hình là trường hợp của chị Thu Thủy - chủ shop online tại Nghệ An đã bị lừa 6 triệu đồng vì tin tưởng ảnh chụp màn hình thanh toán của kẻ lừa đảo. Theo đó, một khách hàng đã nhắn tin mua hàng và gửi thanh toán bằng ảnh chụp đã chuyển khoản. Chị Thủy đã xem ảnh của người này và nghĩ rằng giao dịch ngân hàng chậm nên tiền về trễ. Kết quả là khi trực tiếp đến ngân hàng để kiểm tra thì số tiền này đã không cánh mà bay.

Nhiều người sập bẫy với các hóa đơn y như thật

                                                                    Nhiều người sập bẫy với các hóa đơn y như thật

Tương tự chị Thủy, một trường hợp khác là chị Dương Tâm (kinh doanh quần áo, Hà Nội) cũng bị lừa tiền do hình ảnh từ website tạo hóa đơn chuyển tiền giả. Kẻ gian đã lợi dụng lúc cửa hàng đông khách để đưa màn hình ảnh chụp thanh toán trên điện thoại cho nhân viên và mang hàng về. Đến khi phát hiện mất một khoản tiền thì chị Tâm mới đối chiếu lại qua camera giám sát và thấy kẻ gian đã thao tác trên một app làm giả màn hình chuyển tiền trước khi đưa cho thu ngân.

Giả làm khách hàng để lừa đảo bằng bill giả

                                                                    Giả làm khách hàng để lừa đảo bằng bill giả

Theo anh Nam Nguyễn - chủ tài khoản chuyên cung cấp dịch vụ làm giả hóa đơn cho biết dịch vụ này vốn dùng để phục vụ đối tượng là những người bán hàng. Họ sẽ thông qua website này để tăng độ uy tín cho cửa hàng của mình bằng cách giao dịch mua hàng được tạo nên từ app ảo. Tuy nhiên, số lượng người dùng dịch vụ này ngày càng tăng so với thời gian trước và anh cũng không thể kiểm soát việc khách hàng có dùng hóa đơn giả này để lừa đảo hay không.

Lừa đảo bằng website tạo hóa đơn chuyển tiền giả ngày càng tăng

                                                    Lừa đảo bằng website tạo hóa đơn chuyển tiền giả ngày càng tăng

Thủ đoạn lừa đảo bằng website tạo hóa đơn chuyển tiền giả ngày càng gia tăng. Công an Thanh Hóa đã tóm được hai đối tượng dùng chiêu trò lừa gạt này để chiếm được tài sản vào đầu năm 2023.

Nguy hiểm hơn, một đường dây lừa đảo bằng hình thức làm giả hóa đơn thanh toán của ngân hàng tại Hải Dương đã bị tóm gọn khi thực hiện hành vi lừa đảo. Theo đó, một tên sẽ giả vờ là người đi mua hàng nhưng không đem theo tiền còn một người sẽ làm bill chuyển khoản giả tại nhà.

Lừa đảo bằng website tạo hóa đơn chuyển tiền giả ngày càng phổ biến

                                                   Lừa đảo bằng website tạo hóa đơn chuyển tiền giả ngày càng phổ biến

Trước đây, để thực hiện hình thức lừa đảo này thì kẻ gian cần biết sử dụng chỉnh sửa ảnh như photoshop nhưng sự xuất hiện của các website tạo hóa đơn chuyển tiền giả đã giúp thủ đoạn này ngày càng phổ biến hơn. Để tránh mất tiền vì các bill thanh toán giả, người dùng nên kiểm tra kỹ lưỡng và chỉ tiếp tục thực hiện giao dịch khi nhận đủ tiền.

Hy vọng bài viết trên của Baseus Việt Nam sẽ giúp bạn hiểu hơn về thủ đoạn lừa đảo bằng website tạo hóa đơn chuyển tiền giả cũng như biết cách đề phòng và tránh bị mất tiền. Đừng quên chia sẻ thông tin này đến người thân, bạn bè của mình nhé.

Tags: