DANH MỤC SẢN PHẨM

Chứng Chỉ MFi Là Gì? Có Ý Nghĩa Gì? Có Quan Trọng Không?

Nhất Tú
Th 2 22/08/2022

Nếu bạn đã từng mua cáp sạc Lightning hoặc gamepad, rất có thể bạn đã nghe nói đến các sản phẩm được chứng nhận MFi, thường có giá cao hơn mức trung bình. Vậy chứng chỉ MFi là gì? Có ý nghĩa gì? Có quan trọng không? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời chính xác nhất.

1. Chứng chỉ MFi là gì?  

Chứng chỉ MFi (viết tắt của "Made For iPhone / iPad / iPod") là chứng chỉ chất lượng do Apple cấp  lần đầu tiên vào năm 2005. Chứng chỉ này chứng nhận các sản phẩm phụ kiện về chất lượng và độ an toàn cho khách hàng. 

Để đạt được chứng nhận MFi của Apple, các nhà sản xuất phụ kiện và thiết bị phải vượt qua các bài kiểm tra tuân thủ rất nghiêm ngặt. Các nhà sản xuất cũng phải trả phí bản quyền cho Apple để có chứng nhận này. Dữ liệu cho thấy chỉ có 2% nhà sản xuất nộp đơn được Apple chấp thuận chứng nhận theo tiêu chuẩn MFi. 

Pin Dự Phòng Sạc Nhanh Baseus Block Digital Display Quick Charge Power Bank 22.5W tương thích với hầu hết các thiết bị số hiện nay

2. Chứng nhận MFi có quan trọng không?  

Theo trang hỗ trợ của Apple, bạn nên sử dụng các phụ kiện được chứng nhận MFi của Apple. Sử dụng các phụ kiện cáp, pin sạc dự phòng, tai nghe,... giả mạo hoặc không được chứng nhận có thể dẫn đến: 

Chất lượng 

Ngày nay, các phụ kiện được sản xuất hàng loạt, nhưng chúng thường là hàng giả rẻ tiền và rất dễ bị hỏng. Thiết bị của bạn sẽ sạc chậm như một thiết bị giả hoặc hoàn toàn không. 

Pin sạc dự phòng sạc nhanh Baseus Qpow Digital Display 20000mAh chất lượng cao trang bị sẵn 1 dây sạc chuẩn Lightning

Sự an toàn 

Các phụ kiện được sản xuất không đúng cách như cáp sạc Lightning có thể gây ra hiện tượng sạc kém, quá nhiệt, cung cấp dòng điện quá mức, làm giảm tuổi thọ pin iPhone và phá hủy chip điều khiển sạc là điều có thể xảy ra. Các sản phẩm được chứng nhận MFi được sản xuất theo quy trình phù hợp để đảm bảo an toàn.

Độ tin cậy 

Mối đe dọa mới nhất của các phụ kiện giả là việc cài đặt bí mật phần cứng giả mạo. Sau khi cắm phụ kiện vào thiết bị, bạn có thể mở và điều khiển thiết bị. Ngược lại, những sản phẩm được Apple phê chuẩn theo tiêu chuẩn MFi là những sản phẩm hoàn toàn đáng tin cậy và tôn trọng người dùng của họ.

Tuy nhiên, chi phí tham gia chuỗi chứng nhận MFi rất cao, và một số nhà sản xuất nổi tiếng từ chối tham gia vào quá trình này, vì vậy không phải tất cả các sản phẩm không được chứng nhận MFi đều có hại. 

3. Ưu và nhược điểm chứng chỉ MFi

Ưu điểm 

Các sản phẩm được chứng nhận MFi đảm bảo chất lượng, độ bền và giúp người dùng tiết kiệm tiền về lâu dài. Các sản phẩm của MFi hoạt động hoàn hảo với các thiết bị của Apple như iPhone, iPad,... 

Là một phần của chương trình MFi, Apple yêu cầu tất cả các sản phẩm sử dụng các bộ phận kim loại để tăng cường cấu trúc bên trong và sử dụng chip MFi và chip quản lý năng lượng cho các thiết bị iOS để xây dựng hệ thống cáp sạc, pin sạc dự phòng đáng tin cậy, hệ thống điều chỉnh điện áp và dòng điện theo tiêu chuẩn chính thức của Apple để tránh hư hỏng khỏi sự cố. 

Nhược điểm 

Các sản phẩm phù hợp với tiêu chuẩn MFi đắt hơn các sản phẩm khác trên thị trường. Điều này một phần là do nhà sản xuất phải trả phí cấp giấy phép, và chi phí bổ sung là do vật liệu sản xuất cao cấp và tiêu chuẩn chất lượng cao hơn trong sản xuất. Các sản phẩm của MFi luôn cung cấp cho người dùng chất lượng cao nhất. 

4. Cách kiểm tra các phụ kiện được chứng nhận MFi 

Kiểm tra gói phụ kiện 

Hộp hoặc gói phụ kiện có biểu trưng Chứng nhận MFi. B. "Sản xuất cho iPhone" hoặc "Sản xuất cho iPad". Mã nhận dạng được chứng nhận MFi này chỉ dành cho mục đích sử dụng được Apple chấp thuận và nhà sản xuất không thể thay đổi được. 

Kiểm tra trang web của Apple 

Một cách khác để kiểm tra xem sản phẩm có được chứng nhận MFi hay không là sử dụng công cụ định vị MFi dựa trên web của Apple. Để cho phép tìm kiếm, hãy làm theo các bước sau: 

Bước 1: Truy cập trang web của Apple. 

Bước 2: Nhấp vào Chọn. Bạn có ba lựa chọn. Chọn 1 trong 3.  

Bước 3: Nếu bạn đã chọn một kiểu máy, hãy nhập số seri của sản phẩm vào trường bên cạnh. Nếu bạn chọn Thương hiệu, hãy nhập tên thương hiệu của phụ kiện bạn đang sử dụng vào trường này. Nếu bạn chọn UPC / EAN, vui lòng nhập số mã vạch trên hộp hoặc hộp phụ kiện. Cuối cùng, nhấn Tìm kiếm để xem kết quả tìm kiếm.

5.Có nên mua các phụ kiện không được chứng nhận MFi không?  

Không phải tất cả các phụ kiện đều thuộc phạm vi MFi. Nói cách khác, một sản phẩm không có MFi không nhất thiết có chất lượng thấp hơn. Ví dụ: vỏ điện thoại không cần được chứng nhận MFi hoặc các phụ kiện sử dụng công nghệ Bluetooth thì không cần tham gia chương trình MFi. 

Cũng có những nhà sản xuất chất lượng muốn cắt giảm chi phí và không thuộc chương trình MFi. Điều này là do bạn phải trả cho Apple một khoản phí bản quyền quá lớn. Bạn cũng có thể sử dụng các sản phẩm không được chứng nhận MFi. Hãy tìm đến những nhà sản xuất phụ kiện uy tín để tránh những sản phẩm kém chất lượng. 

Một số mẫu pin sạc dự phòng chuẩn MFi của Baseus.vn: 

Pin sạc dự phòng siêu nhỏ gọn Baseus cho iPhone và Smartphone Android

Pin sạc dự phòng sạc nhanh Baseus LV113 cho Smartphone/ Tablet/ Macbook 

Ốp lưng tích hợp Pin Sạc dự phòng Baseus cho iPhone 6/6 Plus, 6s/6s Plus, iPhone 7/7Plus

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này. Chúng tôi hy vọng bài viết này cung cấp cái nhìn tổng quan nhất về chứng nhận MFi và giúp người đọc đảm bảo rằng các phụ kiện của họ đáp ứng các tiêu chuẩn. Qua đó có câu trả lời thỏa đáng cho chứng chỉ MFi là gì? Có ý nghĩa gì? Có quan trọng không?