DANH MỤC SẢN PHẨM

Có Nên Dán Miếng Cường Lực Điện Thoại Không? Tại Sao Nên Và Không Nên

Nhất Tú
CN 28/08/2022

Không thể phủ nhận rằng một lớp dán kính cường lực giúp điện thoại của bạn bền hơn. Tuy nhiên, nó cũng có nhiều mặt hạn chế cần phải xem xét và khắc phục. Vậy có nên dán kính cường lực cho điện thoại không? Tìm hiểu thêm trong bài viết bên dưới!

Có nên dán kính cường lực cho điện thoại không?

1. Kính cường lực là gì?

Kính cường lực là kính dán cường lực bên ngoài mặt điện thoại, có tác dụng bảo vệ màn hình điện thoại chống trầy xước, bụi bẩn và va chạm với vật cứng. Hiện nay, kính dán cường lực điện thoại có rất nhiều mẫu mã đa dạng như kính dán cường lực chống nhìn trộm, chống bám vân tay…. Tùy theo loại sản phẩm và cấu tạo cũng như yêu cầu của từng cá nhân mà chúng ta nên chọn loại kính cường lực cho điện thoại phù hợp.

2. Các loại kính cường lực

Miếng dán kính cường lực không full đầy màn hình 

Đây là kính cường lực chỉ dán phần màn hình máy chứ không dán viền máy, nhất là đối với những dòng điện thoại có viền cong 2.5D.

Miếng dán kính cường lực full màn hình

Dán kính cường lực full màn hình cho điện thoại

Là loại miếng dán cường lực có độ cứng bao phủ toàn bộ mặt trước (full màn hình) của máy, bao gồm cả viền 2.5D của điện thoại, tạo sự liền mạch và thoải mái khi sử dụng hơn so với loại miếng dán không full màn hình. Kính cường lực cho toàn màn hình thường đi kèm trong các tiêu chuẩn như: 3D, 4D, 9D, 10D và thậm chí là 25D, tuy nhiên không có một tiêu chuẩn chung nào cho các loại chữ “D” này, vì vậy số D cao hơn sẽ không ảnh hưởng đến chất lượng của kính.

Miếng dán kính cường lực chống nhìn trộm 

Tương tự như kính cường lực full màn hình, loại kính chống nhìn trộm có lớp phủ giúp thu hẹp góc nhìn của màn hình, do đó bạn chỉ có thể nhìn thẳng vào điện thoại. 

Miếng dán kính cường lực chống được tia UV 

Miếng dán kính cường lực chống tia UV thường dùng cho các dòng điện thoại có viền cong và tràn màn hình như: Xiaomi Mi 11 5G, tuy nhiên miếng dán full màn hình không thể che hết toàn bộ mép cong của điện thoại.

Miếng dán kính cường lực chống tia UV bảo vệ người sử dụng
Miếng dán kính cường lực chống UV bao gồm: một phần kính cường lực không dính keo được uốn cong để vừa với màn hình và phần keo kết dính UV đi kèm. Miếng dán cường lực chống tia UV đòi hỏi kỹ thuật người dán tốt, đồng thời cẩn thận để không bị chảy xệ hoặc ảnh hưởng đến chất lượng màn hình. 

3. Tại sao bạn nên dán kính cường lực cho điện thoại 

Giúp màn hình điện thoại thêm chắc chắn 

Kính cường lực có lớp cứng với độ cứng 8-9H nên khi sử dụng màn hình sẽ trông dày hơn và được bảo vệ. Nếu chẳng may máy bị rơi từ trên cao va chạm mạnh sẽ làm hỏng miếng dán (tác động đầu tiên) nhưng thay vào đó màn hình điện thoại sẽ được bảo vệ. 

Chống xước màn hình điện thoại

 Trong quá trình sử dụng điện thoại, các tác động sẽ có khả năng làm trầy màn hình. Nếu sử dụng kính cường lực thì miếng dán sẽ bảo vệ sự trầy xước cho màn hình.

Khả năng sử dụng tốt hơn 

Dán kính cường lực để an tâm sử dụng điện thoại

Khi sử dụng miếng dán cường lực cho điện thoại, bạn sẽ yên tâm và không lo bị trầy, xước màn hình. Vì là kính cường lực nên cảm giác sử dụng gần giống như màn hình thực tế của điện thoại thông minh. Do có độ bền cao nên cảm giác sử dụng không hề thay đổi dù đã qua thời gian dài sử dụng. Những tấm kính cường lực ngày nay đã cải tiến nhiều phiên bản và được phủ nhiều lớp bảo vệ như chống lóa, chống dầu. 

4. Tại sao bạn không nên sử dụng kính cường lực trong điện thoại

Mất vẻ thẩm mỹ của máy

Miếng kính cường lực giá rẻ được quảng cáo riêng cho từng mẫu mã của các hãng điện thoại, tuy nhiên khi dán lên bạn sẽ thấy rằng miếng dán hoàn toàn không đồng bộ với thiết kế của thiết bị. Nó không bao phủ toàn bộ màn hình nên độ dày của kính cường lực khiến màn hình trông thô và xấu.

Cản trở vào các hoạt động cảm ứng 

Những miếng dán được gia cố chất lượng thấp khiến trải nghiệm của bạn không thoải mái, sẽ thật khó khăn nếu miếng dán không mang lại cảm giác liền mạch  trên màn hình, đặc biệt là ở các cạnh. Ngoài ra, một số kính cường lực khi dán làm giảm đáng kể độ nhạy cảm ứng. 

Giảm khả năng hiển thị của màn hình 

Rất ít kính cường lực trên thị trường có khả năng chống chói trong điều kiện ngoài trời sáng, vì vậy một số người có thể phải thừa nhận rằng màn hình rất khó nhìn. Ngoài ra khi sử dụng lâu dài, miếng dán đã qua xử lý có thể bị ố vàng hoặc bị bẩn gây khó nhìn và độ sắc nét của màn hình giảm. 

Khó tìm nhãn dán chất lượng 

Trên thị trường ngày nay, có rất nhiều thương hiệu và sản phẩm khác nhau với mức giá từ rất thấp đến cao, khiến người dùng rất khó khăn trong việc tìm kiếm sản phẩm chất lượng cho dế yêu của mình. Thật không may, việc sử dụng miếng kính cường lực kém chất lượng trên điện thoại có thể  gây tác dụng ngược cho thiết bị của bạn. 
Đây là những lý do chính khiến bạn nên cân nhắc sử dụng miếng dán màn hình kính cường lực cho điện thoại của mình. Nếu bạn quyết định không dán nhưng vẫn muốn bảo vệ thiết bị của mình tốt hơn, bạn có thể mua một chiếc ốp lưng hoặc bao da nắp gập để bảo vệ điện thoại thêm. 

5. Khi nào thì nên dán kính cường lực cho điện thoại? 

Trường hợp nên dán kính cường lực 

Một số trường hợp nên dán kính cường lực cho điện thoại

  • Bạn không muốn màn hình điện thoại của mình bị trầy xước, gây khó khăn khi sử dụng. 
  • Nếu bạn định sử dụng điện thoại lâu dài (khoảng 2-3 năm) thì kính cường lực là một khoản đầu tư đáng giá để bảo vệ điện thoại của bạn. 
  • Môi trường sử dụng có nhiều cát bụi hoặc nhiều khả năng dẫn đến dễ làm rơi điện thoại, ví dụ như: công trường có nhiều cát, màn hình dễ bị trầy xước hoặc cảm động.
  • Bảo vệ điện thoại để sau khi sử dụng có thể bán lại với giá cao.

Trường hợp không nên dán kính cường lực 

  • Muốn trải nghiệm màn hình rõ nét với độ tối ưu cao. Khi dán kính cường lực nhiều hay ít cũng ảnh hưởng đến độ sâu và độ tương phản của màn hình.
  • Nếu bạn muốn trải nghiệm thao tác vuốt "mượt mà" ​​, chân thực hơn và phản hồi nhanh hơn trên màn hình điện thoại.
  • Bạn không có dự định bán lại điện thoại sau khi sử dụng.
Qua bài viết trên, Baseus.vn hy vọng giúp bạn bạn hiểu rõ hơn và quyết định có nên sử dụng kính cường lực cho điện thoại hay không. Liên hệ ngay với Baseus để được đội ngũ tư vấn giới thiệu những kính dán cường lực chính hãng và chất lượng. Hãy theo dõi Baseus.vn để tìm hiểu nhiều chủ đề khác về công nghệ nhé!