DANH MỤC SẢN PHẨM

Cổng Lightning Trên IPhone Có Chức Năng Gì?

Nhất Tú
Th 4 24/08/2022

Nếu đã sử dụng iPhone thì chắc chắn rằng bạn đã quen thuộc với cổng Lightning của iDevice. Tuy nhiên, cổng Lightning của iPhone có chức năng gì? Có cần sử dụng cáp sạc lightning để hỗ trợ thêm không? Hãy cùng Baseus.vn tìm hiểu chi tiết và cụ thể hơn qua bài viết dưới đây nhé!

Cáp sạc nhanh, truyền dữ liệu tốc độ cao siêu bền Baseus Crystal Shine Series Fast Charging Data Cable bán siêu chạy chỉ có giá 159.000 đồng

Cổng Lightning là gì? 

Cáp sạc từ thế hệ thứ 3 Baseus Zinc Magnetic series 3 được rất nhiều khách hàng lựa chọn

 

Cổng kết nối sạc Lightning của Apple được sử dụng trong các thiết bị từ tính như iPhone, iPad và iPod. Kể từ khi iPhone 5 ra đời, Apple đã thay đổi lại nó với cổng kết nối Lightning với thiết kế đổi mới để mang đến cho người dùng trải nghiệm sử dụng tốt hơn. Cáp sạc lightning khi sử dụng được sạc chắc chắn, gọn gàng, có thể dùng ở mọi góc độ và cải thiện khả năng truyền tín hiệu rất tốt. 

Tác dụng khi sử dụng kết nối Lightning

  Sở dĩ, nó thay thế jack cắm 30 chân thế hệ cũ, công dụng chính của đầu nối Lightning là  để sạc pin của thiết bị.  Ngoài ra, bạn có thể sử dụng đầu nối Lightning để truyền dữ liệu giữa thiết bị và máy tính hoặc thiết bị lưu trữ bên ngoài.

Đồng thời, cổng Lightning được Apple giới thiệu vào năm 2016, kể từ đó bộ đôi iPhone 7 và iPhone 7 Plus không còn sử dụng jack cắm tai nghe 3.5mm, thay vào đó là tích hợp vào dây cáp sạc Lightning. Do đó, bạn luôn có thể sử dụng cổng kết nối Lightning để xuất âm thanh trên thiết bị của mình. 

Để làm được điều này, Apple đã sử dụng đầu nối Lightning cho tất cả các tín hiệu kỹ thuật số kỹ thuật số. Điều này có nghĩa là các thiết bị như loa âm thanh có thể dễ dàng ghi lại các tín hiệu kỹ thuật số. Apple đã làm điều này bằng cách tích hợp  chip DAC, đài USB  và một số chip điều khiển khác vào cổng kết nối Lightning. 

Điện thoại nào sử dụng Lightning

 Lightning là cổng kết nối cáp riêng của Apple từng xuất hiện trên dòng iPhone 5 và vẫn được sử dụng trên iPhone  Xs và Xs Max. Hiện tại trên website baseus.vn đang có rất nhiều các chương trình khuyến mãi dành cho sản phẩm cáp sạc nhanh, bạn có thể tham khảo một số mẫu dưới đây: 

Cáp Sạc Lightning Tự Ngắt Gen2 Baseus Explorer Series dùng cho iPhone (USB to Lightning, Auto Power-Off, 2.4A Fast Charging & Data Cable)

Sản phẩm đang được bán với giá chỉ 179.000 đồng

Sản phẩm là phiên bản thế hệ mới (Gen2) của dòng sản phẩm cáp sạc tự ngắt iPhone, dòng Baseus Explorer mang đến nhiều cải tiến và nâng cấp đáng giá về thiết kế, chất liệu, tính năng và khả năng tương thích. 

Ngoài ra, nhờ các tính năng bảo vệ thông minh và cơ chế  tự động tắt khi sạc đầy. Cáp sạc tự ngắt dòng Gen 2 Baseus Explorer là một phụ kiện thực sự hữu ích, cho phép bạn dễ dàng kết nối với iPhone suốt đêm mà không lo hết pin.

Cáp sạc Lightning đầu gập chữ L Baseus Legend Series Elbow cho iPhone/ iPad 

Tốc độ truyền dữ liệu lên đến 480 Mbps

 

Đầu cáp được thiết kế đặc biệt có thể gập lại 90 độ (L) để dễ dàng sử dụng khi chơi game và hạn chế tình trạng gãy đầu cáp. Hơn hết, cáp gồm 4 lõi với tiết diện lớn được bọc bằng nhiều lớp nhựa PE / TPE cho hiệu suất sạc ổn định hơn và ở nhiệt độ thấp. Ngoài ra, lớp ngoài cùng được bọc bằng vải dù siêu bền và phần lõi  được hoàn thiện với độ chi tiết cao và cho thời gian sử dụng rất lâu và ổn định.  

Đồng thời, cáp sạc Lightning Baseus Legend Series Elbow được thiết kế đặc biệt cho các game thủ chuyên nghiệp. Sử dụng sạc nhanh và đồng bộ dữ liệu cho các thiết bị iOS như iPhone / iPad qua cổng Lightning. Hiện tại, trên hệ thống đang bán có giá khuyến mãi chỉ 169.000 đồng. 

Cáp sạc nhanh, siêu bền Baseus Cafule Metal Series Lightning dùng cho iPhone/ iPad


Bạn sẽ sở hữu ngay cáp sạc nhanh siêu bền với giá 79.000 đồng

Là phiên bản nâng cấp và hoàn thiện mới nhất của dòng cáp sạc Cafule đã được người dùng vô cùng yêu thích trong những năm qua. Baseus Cafule Metal Series tiếp tục kế thừa các ưu điểm vốn có của dòng cáp này như sạc nhanh , độ ổn định cao, tương thích tốt với tất cả các thiết bị Apple dùng cổng Lightning.

 Những quan niệm sai lầm về cổng Lightning 

  Nhiều người lầm tưởng tốc độ truy xuất dữ liệu của cáp sạc Lightning tốt hơn  cổng kết nối Micro USB nhưng điều này hoàn toàn sai lầm vì chuẩn truy xuất dữ liệu duy nhất của Lightning  là USB 2.0. Chính vì vậy, khi mua các loại cáp sạc này bạn đừng quá thắc mắc về vấn đề này nhé. 

Hy vọng với bài viết này, Baseus Việt Nam đã giúp bạn hiểu rõ hơn về cổng Lightning và các loại cáp sạc lightning. Nếu bạn đang tham khảo các loại cáp sạc thì có thể ghé qua website baseus.vn để lựa chọn cho điện thoại của mình loại cáp sạc phù hợp nhất nhé.