DANH MỤC SẢN PHẨM

Công nghệ âm thanh True Wireless Stereo là gì? Có điểm gì nổi bật?

Nhất Tú
Th 2 22/08/2022
Các sản phẩm có công nghệ True Wireless Stereo như tai nghe True Wireless ngày càng trở nên phổ biến. Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét kỹ hơn về công nghệ âm thanh stereo không dây thực sự và các tính năng tuyệt vời của nó.

1. Công nghệ âm thanh True Wireless Stereo là gì?

Công nghệ âm thanh True Wireless Stereo (TWS) là công nghệ sử dụng tín hiệu bluetooth để kết nối và truyền tải âm thanh thay vì sử dụng dây cáp. Nhờ đó, người dùng có thể dễ dàng kết nối hai thiết bị âm thanh từ xa trong phạm vi mà không bị giới hạn về khoảng cách của kết nối có dây.

Công nghệ âm thanh True Wireless Stereo sử dụng Bluetooth để truyền âm thanh

2. Nguyên lý hoạt động của công nghệ True Wireless Stereo

Trước tiên, người dùng cần chuẩn bị một thiết bị thông minh làm vật phát tín hiệu, có thể là điện thoại, laptop,...và một thiết bị phát được tích hợp công nghệ True Wireless Stereo.

Nguyên lý hoạt động của công nghệ này như sau:

  • Thiết bị thông minh: Sau khi kết nối với thiết bị phát bluetooth, tín hiệu âm thanh từ thiết bị này sẽ được truyền qua thiết bị phát với công nghệ âm thanh True Wireless Stereo như tai nghe, loa,...

  • Loa chính (TWS Master): Thiết bị TWS Master nhận tín hiệu qua bluetooth từ thiết bị thông minh của bạn và gửi tín hiệu đến loa phụ trong khi phát.

  • Loa phụ (TWS Slave): Thiết bị TWS này sẽ nhận âm thanh từ loa chính (TWS Master) và phát âm thanh.

Nguyên lý hoạt động của công nghệ True Wireless Stereo

Ngày nay, công nghệ True Wireless Plus cho phép bạn kết nối thiết bị thông minh với tai nghe hoặc loa cùng một lúc. Do đó, bạn sẽ kéo dài tuổi thọ pin, kết nối hiệu quả và ổn định cũng như trải nghiệm âm thanh chất lượng cao. 

Công nghệ True Wireless Plus

3. Sự khác biệt giữa các sản phẩm có và không có công nghệ True Wireless Stereo

Sự vượt trội của thiết bị tích hợp công nghệ True Wireless đó chính là khả năng kết nối hai sản phẩm không dây qua tín hiệu phát bluetooth. Từ đó tạo sự tiện lợi hơn cho người dùng khi không cần sự hỗ trợ của các loại cáp khác. Hơn nữa, một số tai nghe True Wireless hoặc loa bluetooth còn có thể kết nối với thiết bị thứ hai bằng cáp.

Khác biệt ở khả năng kết nối không dây qua Bluetooth

4. Những điểm nổi bật trên công nghệ True Wireless Stereo

Không cần dây cáp

Với công nghệ True Wireless Stereo, kết nối với thiết bị sẽ dễ dàng và tiện nghi hơn vì nó giúp loại bỏ tình trạng dây cáp bị rối. Vì vậy, bạn có thể thoải mái mang theo bên mình trong các chuyến công tác, chuyến du lịch.

Không cần sử dụng dây cáp

Tự do linh hoạt

Bằng cách kết nối thiết bị qua bluetooth và cấp nguồn bằng pin sạc, không giống như kết nối có dây, nên người dùng có thể thoải mái di chuyển trong phạm vi kết nối.

Người dùng có thể tự do di chuyển trong phạm vi kết nối

Tích hợp công nghệ cảm ứng đi kèm

Một điểm nổi bật khác của tai nghe True Wireless là được tích hợp công nghệ cảm ứng. Điều này cho phép bạn tùy chỉnh các điều khiển như: dừng nhạc, bỏ qua bản nhạc, hỗ trợ trợ lý giọng nói như Siri, Google,... Một số tai nghe nhét tai TWS điều chỉnh âm lượng và quản lý cuộc gọi bằng các nút được thiết kế trên tai nghe, nhưng các sản phẩm loa lại đang chưa cập nhật công nghệ này.

Sản phẩm có tích hợp công nghệ cảm ứng giúp điều chỉnh dễ dàng

Chất lượng âm thanh vượt trội

Kết nối bluetooth ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh trên các thiết bị có công nghệ True Wireless Stereo. Hiện nay bluetooth đã được nâng cấp lên phiên bản bluetooth 5.0 với đường truyền tốc độ cao cho phép bạn nghe nhạc, xem phim với chất lượng âm thanh tuyệt vời.

Cho chất lượng âm thanh chất lượng

Dễ dàng thiết lập

Thiết lập để kết nối các thiết bị âm thanh rất dễ dàng. Chỉ cần mở thiết bị của bạn và kết nối bluetooth với nguồn phát mà không cần sự hỗ trợ từ bất kỳ phần mềm hoặc ứng dụng nào khác.

Việc kết nối dễ dàng thực hiện

5. Nhược điểm của công nghệ True Wireless Stereo

Bị hạn chế thời gian sử dụng bởi pin

Ngoài kết nối qua Bluetooth, thiết bị được cung cấp năng lượng bằng pin sạc. Vì vậy sẽ gây hao pin liên tục và hạn chế thời gian sử dụng. Đây sẽ là điểm gây khó chịu, đặc biệt trong các trường hợp phải sạc lại đầy pin để tiếp tục sử dụng thiết bị.

Bị hạn chế thời gian sử dụng vì pin

Giá thành khá cao

Hầu hết các sản phẩm có công nghệ True Wireless Stereo đều đắt hơn các sản phẩm có dây thông thường.

Giá sản phẩm có công nghệ True Wireless Stereo khá cao

6. Cách kết nối hai loa sử dụng TWS

Thực hiện các bước sau để biết cách kết nối hai loa sử dụng TWS:

  • Bước 1: Bật bluetooth và kết nối một trong hai loa (loa chính) với nguồn phát âm thanh như điện thoại thông minh, máy tính bảng, smart tivi,...

  • Bước 2: Tiếp tục kết nối thiết bị thứ hai (Slave) với loa chính (loa Master) bằng cách nhấn cả hai nút TWS từ hai loa. Khi kết nối thành công, đèn bluetooth của loa chính sẽ sáng liên tục và đèn bluetooth của loa phụ sẽ nhấp nháy từ từ.

Từ đó, bạn sẽ nhận được hệ thống âm thanh Stereo với chất lượng sắc nét và sống động.

Kết nối hai loa sử dụng True Wireless Stereo

7. Các sản phẩm tai nghe True Wireless tại Baseus Việt Nam

Tai nghe chống ồn chủ động Baseus SIMU ANC S2 

Sản phẩm đang được bán với giá 1.629.000 đồng tại Baseus Việt Nam

Tai nghe không dây Baseus Encok True Wireless Earphones W04/ W04 Pro

Tai nghe đang được bán với giá 499.000 đồng tại Baseus Việt Nam

Tai nghe Bluetooth Baseus Encok True Wireless Earphones WM01 

Thiết bị đang được bán với giá 319.000 đồng tại Baseus Việt Nam

Tai Nghe Bluetooth Chống Ồn Thông Minh Baseus Storm 1 ANC TWS Earphones

Tai nghe đang được bán với giá 1.989.000 đồng tại Baseus Việt Nam

Hy vọng bài viết trên cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích về công nghệ âm thanh TWS và tai nghe True Wireless. Cảm ơn bạn đã theo dõi và hẹn gặp ở những bài viết tiếp theo của Baseus Việt Nam nhé!