DANH MỤC SẢN PHẨM

Công Nghệ ANC Là Gì? Có Nên Mua Tai Nghe Chống Ồn Chủ Động ANC Không?

Nhất Tú
Th 5 18/08/2022

Công nghệ khử tiếng ồn chủ động ANC hiện đang được sử dụng phổ biến trên các dòng tai nghe và được rất nhiều khách hàng quan tâm. Trong bài viết này, Baseus.vn sẽ chia sẻ kiến ​​thức về Công nghệ ANC là gì? Có nên mua tai nghe chống ồn chủ động ANC không? Hãy xem ngay bây giờ! 

 nên sử dụng tai nghe chống ồn? 

1. Khử tiếng ồn chủ động ANC là gì?

Khái niệm 

Công nghệ khử tiếng ồn chủ động ANC, còn được gọi là công nghệ khử tiếng ồn chủ động, là một công nghệ chống lại tiếng ồn bằng cách tạo ra một tín hiệu đối nghịch. Điều này giúp ngăn chặn tiếng ồn bên ngoài và cho phép người dùng cảm nhận tốt hơn và tận hưởng âm thanh phát ra từ tai của họ.

Lịch sử hình thành 

ANC là công nghệ mới nhất được phát triển bởi Bose Audio Company vào cuối thế kỷ 20.  

Năm 1934, nhà phát minh người Đức Paul Lueg được cấp bằng sáng chế cho lý thuyết giảm tiếng ồn bằng cách sử dụng tạo ra các vùng ồn và vùng tĩnh.  

Năm 1950, Harry Olsen đưa công nghệ ANC vào thực tế.  

Năm 1986, Dick Rutan và Jeana Yeager sử dụng tai nghe chống ồn để giảm tiếng ồn máy bay và bay vòng quanh thế giới. 

Sau đó, tai nghe ANC được sử dụng rộng rãi trong quân sự, hàng không dân dụng và đời sống. 

Tai nghe chống ồn chủ động Baseus Bowie H1 ANC được rộng rãi trong cuộc sống 

Cách thức hoạt động

Với công nghệ chống ồn Active ANC, thiết bị điện tử của tai nghe tạo ra một làn sóng khử tiếng ồn rung động trái ngược hoàn toàn với tiếng ồn xung quanh chúng. 

Công nghệ ANC thu từ micrô và loại bỏ tiếng ồn xung quanh không mong muốn mà không làm giảm âm thanh chính của trình điều khiển tai nghe.  

2. Các loại khử tiếng ồn chủ động 

Sản phẩm tai nghe TWS chống ồn chủ động Baseus SIMU ANC S1 / S1 Pro True Wireless Earphone

ANC chuyển tiếp 

ANC truyền tiếp, hoặc ANC chuyển tiếp, là một micrô nhỏ ở bên ngoài tai nghe hoặc  tai nghe có chức năng gửi âm thanh đến chip ANC để xử lý. Micrô ANC truyền thẳng thường nhận giọng nói của người nghe trước và sau đó phát hiện vị trí bên ngoài. Ngoài ra, phải mất thêm 1-2 giây để phản ứng chính xác với tiếng ồn.  

Mặt khác, hệ thống ANC cấp nguồn tiếp tục hoạt động ở tần số hẹp hơn và thường thiếu phương pháp tự động điều chỉnh vì loại này không thể phân tích các tần số loại bỏ tiếng ồn mà chúng tạo ra. 

Phản hồi ANC 

Phản hồi ANC hoặc Feedback ANC là tai nghe có micrô tích hợp gửi âm thanh đến chip ANC để xử lý. 

Phản hồi ANC cho phép bạn nghe những gì một người nghe cụ thể đang nói và điều chỉnh bằng cách phân tích âm thanh đến và đi.  

Một số chipset ANC phản hồi có thể có vấn đề ở một số tần số nhất định. Hoặc do nó ở gần đầu ra âm thanh của người dùng, ANC phản hồi cũng phải lọc ra tiếng ồn gây nhiễu để nó không chặn các tần số mà ANC muốn nghe. 

ANC kết hợp 

ANC hỗn hợp hoặc ANC kết hợp, chúng kết hợp những gì tốt nhất của cả hai thế giới trong một gói ANC. Hybrid ANC kết hợp mic chuyển tiếp và phản hồi để bao phủ tất cả các âm trầm, đảm bảo người dùng có được dải tần, loại bỏ tiếng ồn nhất quán và âm thanh cá nhân mà không có ANC.  

Hybrid ANC trang bị nhiều micrô ở nhiều vị trí để cung cấp thêm các tùy chọn khử tiếng ồn và tùy chọn cho phép giọng nói truyền qua ở chế độ trong suốt. 

3. Loại khử tiếng ồn 

 

Dòng sản phẩm tai nghe khử tiếng ồn Baseus Storm 3 ANC TWS Earphones 

Công nghệ ANC với khả năng khử tiếng ồn cho phép bạn sử dụng tai nghe chống ồn trong các trường hợp khác nhau. Các loại khử tiếng ồn ANC phổ biến hiện nay là: 

Khử tiếng ồn chủ động thích ứng: Công nghệ ANC tự động thích ứng với môi trường, chẳng hạn như xe lửa ồn ào hoặc đường phố đông đúc. Điều này cũng có thể khiến miếng đệm tai hoặc chụp tai bị chật quanh tai của bạn. 

Khử tiếng ồn chủ động có thể điều chỉnh: Công nghệ ANC có thể điều chỉnh cho phép người dùng đặt mức khử tiếng ồn thủ công cụ thể cho phù hợp với môi trường của họ. 

Chế độ trong suốt: Chế độ này cho phép truyền âm thanh để bạn có thể nghe thấy những gì đang diễn ra  xung quanh mình mà không cần tắt nhạc. Một số nhà sản xuất đã cải thiện điều này bằng cách kết hợp các chế độ truyền âm thanh đặc biệt được thiết kế để cô lập âm thanh một cách có chọn lọc. 

4. Phân biệt giữa khử tiếng ồn chủ động và thụ động 

Công nghệ chống ồn thụ động chỉ đơn giản là sử dụng  tai nghe in-ear hoặc đệm tai nghe để hạn chế một phần nhỏ tiếng ồn bên ngoài. Nguyên lý hoạt động cũng giống như bịt tai để tránh tiếng ồn. 

Công nghệ chống ồn chủ động là một phát minh điện tử tự hoạt động để loại bỏ hầu hết tiếng ồn. Đây là công nghệ hiện đại, quá trình nghiên cứu và sản xuất cũng phức tạp hơn, tai nghe chống ồn có tính năng này đắt hơn tai nghe thông thường.  

5. Ưu điểm của tai nghe khử tiếng ồn

Sử dụng tai nghe với điện thoại hoặc máy tính xách tay có nghĩa là bạn phải tập trung vào âm thanh. Tiếng ồn từ môi trường chắc chắn ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh mà bạn nghe được. Do đó, tai nghe khử tiếng ồn là một lựa chọn tuyệt vời với những lợi ích sau: 

Bạn có thể dễ dàng tập trung nghe nhạc hoặc làm việc trong môi trường ồn ào. 

Tai nghe khử tiếng ồn hay tai nghe chống ồn cung cấp chất lượng âm thanh đỉnh cao. 

Thuận tiện cho bạn mang theo khi đi du lịch, phượt.

Bảo vệ thính giác của bạn khi bạn cần tăng âm lượng để nghe nhạc trong môi trường ồn ào.  

6. Các loại tai nghe chống ồn trên thị trường 

Thật dễ dàng tìm thấy tai nghe chống ồn chủ động rẻ hơn bằng cách lướt qua các trang thương mại điện tử hot nhất hiện nay. 

Nhiều nhà sản xuất đang bắt đầu đưa công nghệ ANC vào các mẫu tai nghe  giá dưới 100 USD. 

Ví dụ, một số sản phẩm tại nhà Baseus.vn hiện đang bán rất chạy như:

Tai nghe TWS chống ồn chủ động Baseus SIMU ANC S1/S1 Pro True Wireless Earphone chỉ với 1.199.000 đồng

Hoặc với sản phẩm Tai nghe thể thao, chống ồn chủ động Baseus SIMU S15 đang áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi, giá ưu đãi chỉ từ 599.000 đồng tại Baseus.vn 

 

 7. Có nên mua tai nghe khử tiếng ồn chủ động 

Nếu bạn có mong muốn cảm giác thưởng thức và trải nghiệm chất lượng âm thanh êm ái, hoặc bạn có thói quen nghe nhạc để tập trung vào công việc, học tập thì tai nghe tích hợp công nghệ khử tiếng ồn là sản phẩm hoàn hảo dành cho bạn. 

Tai nghe tích hợp công nghệ vòng đệm là sản phẩm tốt nhất. Tùy theo nhu cầu của bạn mà chọn tai nghe chống ồn phù hợp nhất. 

Qua bài viết trên đây, hy vọng bạn đã có được một số thông tin hữu ích về công nghệ ANC là gì? Có nên mua tai nghe chống ồn chủ động ANC không? Xin cảm ơn quý khách hàng đã theo dõi bài viết. Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo!