DANH MỤC SẢN PHẨM

Công Nghệ Magsafe, Magsafe 2 Là Gì?

Nhất Tú
Th 5 18/08/2022

Magsafe trên Macbook là một trong những công nghệ độc đáo và hữu ích của Apple. Vậy công nghệ Magsafe, Magsafe 2 là gì? Chúng được tích hợp trên những thiết bị nào, chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! 

Khái niệm về công nghệ Magsafe, Magsafe 2 là gì?

Magsafe là công nghệ sạc từ tính kết hợp các dòng sản phẩm hỗ trợ (Macbook, Apple Watch) và cáp, sạc có công nghệ tương ứng (adapter, cáp, sạc không dây). Magsafe thiết kế đối xứng không phụ thuộc vào hướng của phích cắm và cơ chế nam châm,  hướng đến sự tiện lợi và an toàn, tăng độ bền cho tiếp điểm cáp sạc và chân sạc.

Như thế nào là Magsafe?

Sự xuất hiện của MagSafe trên thị trường 

Đối với những người không quen thuộc, Magsafe là công nghệ sạc từ tính đã xuất hiện trên dòng Macbook từ năm 2006. Lực hút từ tính giúp kết nối cáp với cổng sạc nhẹ nhàng và chắc chắn. Nhưng công nghệ này chỉ tồn tại trên dòng Macbook cho đến năm 2015, khi vấn đề về dung lượng buộc Apple phải loại bỏ nó và thay thế bằng USB-C. 

Với sự trở lại của iPhone 12 cũng là sự trở lại của bộ sạc "từ tính" đã được đánh dấu bằng cái tên MagSafe. Apple đã tối ưu hóa và phát triển với công nghệ MagSafe 2020 để mang đến cho người dùng trải nghiệm pin dự phòng không dây độc đáo hơn. Khi ghép nối với iPhone 12, người dùng chỉ cần gắn nhẹ bộ sạc MagSafe vào mặt sau của điện thoại là có thể kết nối sạc ngay lập tức, với nam châm đặt chính giữa để mang lại hiệu suất sạc tối ưu.

Pin Dự Phòng Không Dây Tích Hợp Nam Châm Baseus Magnetic Wireless Charging Power bank 6000mAh 20W hỗ trợ iFan sử dụng iphone

Không giống như kim loại sáng bóng của đế sạc không dây Apple Watch đã bán trước đây, bộ sạc MagSafe được làm từ nhôm bạc đánh bóng, làm cho nó mỏng, sang trọng và thoải mái khi cầm trên tay. Đặc biệt, công nghệ này xứng đáng với tên gọi của nó bằng cách cung cấp bảo mật trên các thiết bị của Apple, kéo dài tuổi thọ của chúng và tránh rò rỉ điện, đứt cáp,... 

Bộ sạc Magsafe cung cấp công suất sạc lên đến 15W khi áp dụng cho iPhone 12 và các mẫu mới hơn, nhưng iPhone thế hệ cũ chỉ hỗ trợ sạc 7,5W, đây là tiêu chuẩn sạc không dây.

MagSafe cho iPhone hoạt động như thế nào? 

Apple giải thích cách một thành phần mới trong iPhone 12 kích hoạt MagSafe. Nó có  lớp đồng graphite, nam châm, lớp phủ polycarbonate, lõi sạc, lớp điện và thành phần NFC. Có một bàn chân của người đàn ông ở giữa, được định hướng để sạc vào những vị trí thích hợp, đảm bảo hiệu suất tốt nhất có thể.

Hướng dẫn sử dụng Apple MagSafe  

Bao da mới của Apple dành cho iPhone 12 và iPhone 12 Pro sẽ phải đợi đến ngày 6/11. Tuy nhiên, nhiều người dùng đã chia sẻ những hình ảnh live - action đầu tiên của chiếc ốp lưng silicon mới nhất có tích hợp sạc MagSafe. Hiện nay, Apple đã cung cấp thông tin giúp người dùng có thể sử dụng loại ốp lưng silicon mới này cho iPhone 12. 

Theo Apple, không nên đặt thẻ tín dụng, thẻ bảo mật, hộ chiếu, chìa khóa,... giữa iPhone và bộ sạc MagSafe của bạn. Nó có thể làm hỏng hệ thống nam châm của bộ sạc và bộ xử lý RFID. Pin iPhone của bạn có thể bị nóng khi sạc bằng MagSafe. Phần mềm có thể  giới hạn mức sạc trên 80%.  

Để kết nối với MagSafe thì bạn cần phải có pin sạc dự phòng không dây tích hợp tính năng này, thiết bị của bạn chỉ có thể được sạc qua cáp Lightning.  Để làm sạch MagSafe của bạn, trước tiên hãy rút phích cắm của bộ sạc và lau sạch bụi bẩn khỏi vòng kim loại của bộ sạc. Sau đó, lau vỏ silicone bằng một miếng vải mềm, bạn nên sử dụng chất tẩy rửa để làm sạch bộ sạc MagSafe. MagSafe Charging, tính năng mới cho tất cả các phiên bản của iPhone 12, cho phép bạn gắn các phụ kiện được hỗ trợ từ tính để giữ thiết bị điện thoại của bạn ở đúng vị trí trong khi sạc không dây. Apple cũng có một dòng phụ kiện  MagSafe  bằng da mới sẽ sớm ra mắt người dùng.

MagSafe 2 là gì?  

Magsafe 2 là phiên bản nâng cấp của Magsafe với đầu nối mỏng hơn và rộng hơn.  Magsafe 2 thế hệ này được Apple giới thiệu vào năm 2012 với nhiều ưu điểm thuận lợi: 

Thiết kế mỏng: Magsafe 2 cho phép các mẫu Macbook mới có thiết kế mỏng hơn, bắt kịp xu hướng laptop mỏng và nhẹ hơn. 

Đầu nối sạc nhanh: Chỉ cần đưa đầu cáp lại gần đầu nối sạc và nam châm sẽ hút và  sạc pin nhờ sự sắp xếp đối xứng mới nhất của các chân sạc. 

Pin Dự Phòng Sạc Nhanh Không Dây Baseus Magnetic Wireless Fast Charging Power bank 10000mAh 20W hỗ trợ sạc magsafe cho iPhone 12, 13 được bán tại Baseus.vn với giá 649.000 đồng

Độ bền cao: Cơ chế hút từ tính bền hơn nhiều so với các hình dạng bút truyền thống, vì đầu cáp chỉ chạm vào cổng sạc, không có ma sát và mài mòn khi cắm và rút.  Công nghệ pin sạc dự phòng không dây này lần đầu tiên được tích hợp vào Macbook Pro và sau đó được mở rộng sang phạm vi Macbook Air.  

Magsafe và Magsafe 2 hiện có trên những thiết bị nào của Apple? 

Magsafe (hình chữ L) được sử dụng trên các mẫu Macbook đầu năm 2012 trở về trước

Magsafe 2 (hình chữ T) được trang bị trên dòng Macbook 2012-2015. 

Ngoài ra, tính năng sạc không dây của Apple Watch cũng trang bị công nghệ này, tối ưu hóa trải nghiệm người dùng cho các sản phẩm đồng hồ thông minh của Apple. Kể từ  phiên bản Macbook Air và Macbook Pro 2015, Apple đã chuyển sang sử dụng cổng kết nối USB Type-C mới nhưng phiên bản Macbook Air 2017 vẫn sử dụng cổng kết nối Magsafe 2.

Công Nghệ Magsafe, Magsafe 2 dùng để làm gì trên macbook?  

Magsafe

MagSafe là công nghệ sạc từ tính và kết hợp giữa các dòng sản phẩm (MacBook, Apple Watch) có hỗ trợ tính năng này. Kết hợp với cáp, sạc tích hợp công nghệ phù hợp (adapter, cáp, sạc không dây). Thiết kế tương ứng với pin sạc dự phòng không dây chủ yếu hướng đến sự tiện lợi và an toàn trong quá trình sử dụng đồng thời kéo dài tuổi thọ cho bút sạc và cáp sạc.  

Chỉ với 329.000 đồng bạn đã có thể sở hữu Pin sạc dự phòng kiêm sạc không dây Baseus Full Screen Wireless Charger Powerbank 10000mAh trang bị 2 cổng USB đầu ra, 1 cổng Lightning và 1 cổng Type-C đầu

Công nghệ MagSafe thứ 2 

MagSafe thế hệ thứ 2 được chính thức công bố vào năm 2012 và có nhiều điểm tương đồng với MagSafe. Sự khác biệt chính nằm ở thiết kế đầu nối cấu hình thấp, rộng hơn đáng kể. Ưu điểm này tạo cảm giác thoải mái hơn cho người sử dụng. 

Bạn chỉ cần đưa đầu cáp lại gần cổng sạc của pin dự phòng không dây và nam châm sẽ tự động hút và kết nối với bộ sạc. Đặc biệt, công nghệ nam châm này còn có khả năng kéo dài tuổi thọ cho bút sạc, cáp sạc đồng thời giảm tỷ lệ hư hỏng so với các phương pháp truyền thống.

Pin dự phòng tích hợp sạc nhanh không dây Baseus Mini S Bracket Power Bank 10,000mAh chỉ với 699.000 đồng tương thích iPhone/ iPad và trang bị đèn LED báo hiệu % pin còn lại

Phụ kiện iPhone MagSafe 

Ốp lưng 

Bắt đầu với dòng iPhone 12, Apple đã tạo ra một chiếc ốp lưng tích hợp công nghệ MagSafe và một bộ sạc ở mặt sau của điện thoại, cho phép người dùng sạc iPhone của họ ngay cả khi ốp lưng đang được sử dụng. 

Tuy nhiên, giá mua chiếc ốp lưng này khá cao và cảm giác cầm nắm không được thoải mái cho lắm. 

Ví da 

Ví da của Apple được thiết kế để phù hợp với iPhone 12 series. Sau khi được gắn vào, nó thở vào phía sau và chứa thẻ và một lượng nhỏ tiền mặt. Nó khá tiện dụng, nhưng mang lại cảm giác không thoải mái cho lắm. Ví có từ tính và dính vào mặt sau để có độ ổn định tuyệt vời. Bạn cũng có thể tính phí MagSafe của mình nếu bạn có ví da. 

Bao lưng

Bao da chứa đầu đọc NFC của Apple với khả năng cảm ứng công nghệ MagSafe. Từ đó, bao da phát hiện khi người dùng đưa điện thoại vào và tự động bật chế độ xem giờ (chỉ hiển thị giờ) thông qua khung trống của bao da. 

Qua những chia sẻ trên đây, hy vọng chúng đem lại thông tin hữu ích đến bạn. Từ đó trả lời câu hỏi công nghệ MagSafe, Magsafe 2 là gì? Nếu bạn đang muốn sở hữu một sản phẩm công nghệ với tính năng MagSafe hiện đại này thì đừng quên đại lý uy tín Baseus.vn nhé!