DANH MỤC SẢN PHẨM

Công Nghệ Sạc Nhanh Power Delivery Là Gì? Có Đặc Điểm Gì Nổi Bật?

Nhất Tú
Th 3 23/08/2022

Công nghệ sạc nhanh Power Delivery là giải pháp tuyệt vời, tiện lợi và hiệu quả nhất để tiết kiệm thời gian của người dùng. Đây là tiêu chuẩn sạc được thiết kế để sạc hầu hết các thiết bị, không chỉ điện thoại thông minh và máy tính bảng. Vậy bạn đã biết về công nghệ sạc nhanh Power Delivery là gì? Có đặc điểm gì nổi bật? chưa, cùng Baseus tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé!

1. Công nghệ sạc nhanh Power Delivery là gì? 

Power Delivery là tên gọi của công nghệ sạc nhanh được thiết kế để sử dụng một tiêu chuẩn sạc duy nhất cho tất cả các thiết bị di động. Công nghệ pin sạc dự phòng nhanh Power Delivery thường được sử dụng cùng với cổng kết nối USB được gọi là USB Power Delivery (Type-C phổ biến nhất hiện nay). Các sản phẩm công nghệ như iPhone và MacBook hiện đã được hỗ trợ bởi USB Power Delivery.  

Pin dự phòng sạc nhanh, vỏ kim loại Baseus Adaman Metal Digital Display Quick Charge Power Bank 20000mAh

2. Nguyên lý làm việc của bộ nguồn 

Hệ thống sạc thông thường trước khi phân phối chỉ có thể sử dụng dòng điện 3A và điện áp 5A để tạo ra công suất tối đa 15W. Mặt khác, Power Delivery tăng điện áp lên đến 5A đến 20A, vì vậy nó có thể tạo ra tới 100W. 

Power Delivery được kết hợp với cáp USB-C có chân giao tiếp bên trong cho phép thiết bị xác định mức năng lượng và giao tiếp chính xác với thiết bị yêu cầu. Điều này ngăn ngừa tình trạng sạc quá mức trong quá trình sạc. Cho phép truyền nhanh năng lượng cho pin. Cáp sạc có thể sử dụng công nghệ Power Delivery là cáp USB-C cắm vào đầu nối Lightning hoặc đầu nối USB-to-C. 

Khi người dùng sử dụng cáp USB-C to Lightning hoặc cáp USB-C sang USB-C, nó sẽ tạo ra dòng năng lượng theo hai cách. Cáp USB-C sang USB có thể xử lý lên đến 60W. Nếu yêu cầu 100W, hãy chỉ định cáp EMCA. 

Bộ sạc nhanh tích hợp pin dự phòng Baseus Power Station 2in1 10000mAh PD3.0/ QC3.0

3. Đặc điểm của công nghệ Power Delivery 

Power Delivery có thể tạo ra một tiêu chuẩn sạc chung cho nhiều thiết bị, do đó làm giảm  lượng rác thải điện tử xâm nhập vào môi trường trong tương lai. Power Delivery có 5 cấu hình sạc khác nhau để phân phối dòng điện và điện áp đầu ra với các công suất sạc khác nhau lên đến 100W. Hầu hết các thiết bị di động yêu cầu khoảng 10-18W và máy tính khoảng 80-90W. Quick Charge chỉ hỗ trợ tối đa 36W, trong khi VOOC là khoảng 20W.

USB Power Delivery hiện đang được sử dụng là tiêu chuẩn PD 3.0. Trong tiêu chuẩn này, PD có khái niệm Power Rule. Các quy tắc để phân phối điện áp và dòng điện cho các thiết bị dựa trên dữ liệu hiệu suất là: 

- Các mức điện áp cho PD 3.0 với công suất trên 15W là 5V và 9V. 

-Trên 27W, các mức điện áp PD 3.0 là 5, 9 và 15V. 

-Trên 45W, các mức điện áp PD 3.0 là 5, 9, 15, 20V. 

Ngoài khả năng sạc nhanh, USB PD cũng có thể cung cấp năng lượng cho các phần cứng khác bằng cách sử dụng cả thiết bị lưu trữ năng lượng và thiết bị ngoại vi. Ví dụ, người dùng có thể sử dụng pin sạc dự phòng để cung cấp năng lượng cho ổ đĩa. 

Pin Sạc dự phòng ốp lưng Baseus cho iPhone 6/ 7/ 8/ iPhone X

4. Ưu điểm của công nghệ cung cấp điện 

Phá vỡ rào cản tương thích 

Các loại thiết bị khác nhau thường sử dụng các bộ sạc khác nhau, gây khó khăn cho việc sạc các thiết bị sử dụng cùng một bộ sạc. Khi nói đến công nghệ sạc nhanh Power Delivery, bạn có thể sử dụng cùng một tiêu chuẩn sạc nhanh đi kèm với cổng USB-C. Cáp USB-C hỗ trợ Power Delivery sẽ tự động điều chỉnh dung lượng sạc phù hợp với thiết bị, vì vậy người dùng không phải lo lắng về vấn đề thừa hay thiếu dung lượng. 

Cáp USB-C hỗ trợ sạc hai chiều 

Power Delivery mang đến cho người dùng sự tiện lợi khi hỗ trợ sạc hai chiều. Ví dụ, người dùng có thể sử dụng cáp USB-C để kết nối với máy tính xách tay để thuyết trình, sạc pin cho máy tính xách tay và hạn chế rủi ro hết pin trong khi thuyết trình. 

Khả năng vận chuyển chở tốt 

Công nghệ Power Delivery cũng có thể chuyển đổi sang nhiều cấu hình sạc khác nhau từ 2,5W đến 100W, chẳng hạn như sạc nhanh PD 5W, sạc nhanh tiêu chuẩn 22,5W. Khả năng sạc của Power Delivery cũng được coi là tương đối so với các thiết bị khác. Cho đến nay, Power Delivery 18W được sử dụng phổ biến nhất cho các thiết bị di động và phụ kiện, giúp người dùng tiết kiệm đến 50% thời gian sạc. 

5. Tại sao cổng ra pin Type-C lại được sử dụng rộng rãi trong sạc nhanh Power Delivery? 

Cổng sạc Type-C đang được tích hợp trên các dòng phụ kiện mới của Apple, Samsung, Sony,... Đó là sự sắp xếp đối xứng của các chân sạc, bền hơn so với hai chân sạc còn lại, giúp người dùng sạc điện thoại dễ dàng hơn. Các thiết bị có thể được kết nối mà không phải lo lắng về tải không khớp. Công nghệ sạc nhanh Power Delivery là một tính năng khác được tích hợp trong đầu nối Type-C.

Type-C đang dẫn đầu xu hướng thiết kế, công nghệ sạc nhanh Power Delivery chọn đầu ra chân cắm Type-C đạt tiêu chuẩn sạc nhanh cho mọi thiết bị và thân thiện với người dùng. Sạc nhanh Power Delivery chỉ được tích hợp vào cổng sạc Type-C. Điều này là do sạc nhanh PD có thể tối ưu hóa tốc độ sạc tốt nhất chỉ khi sử dụng Type-C. 

Pin dự phòng sạc nhanh siêu mỏng Baseus Simbo Smart Power Bank 10,000mAh cho Smartphone/ Tablet

6. Tại sao công nghệ phân phối điện lại phổ biến 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều công nghệ sạc nhanh, nhưng đây là lý do tại sao công nghệ phân phối điện lại được ưa chuộng nhất: 

- Người dùng có thể sử dụng các cấu hình sạc khác nhau từ 2,5W đến 100W.  

- Một bộ pin sạc dự phòng cho các thiết bị khác nhau như điện thoại, máy tính bảng và máy tính. 

- Bảo tồn tài nguyên thiên nhiên và giảm lượng chất thải ra môi trường. 

Pin sạc dự phòng Baseus LV158 PD Pro cho Smartphone/ Tablet/ Macbook

7. Một số mẫu bộ chuyển đổi sạc được trang bị công nghệ Power Delivery. 

Bộ chuyển đổi sạc Type-C PD 25W Belkin WCA004 

Bộ chuyển đổi sạc Belkin WCA004 Type C PD 25W  hỗ trợ nhiều dòng sạc 5V - 3A, 9V - 2.77A, 3.3 - 5.9V - 3A, 3.3 - 11V - 2.25V, công suất cao lên đến 25W, thời gian sạc tối đa được rút ngắn. 

Đặc tính nổi bật: 

- Sạc nhanh với công nghệ Power Delivery 25W.

- Hỗ trợ nhiều mức sạc: 5V - 3A, 9V - 2.77A, 3.3 - 5.9V - 3A, 3.3 - 11 V - 2.25V 

- Nguồn ra Type-C để kết hợp nhiều loại cáp sạc và thiết bị. Thiết kế nhỏ gọn rất tiện lợi khi mang theo. 

Bộ chuyển đổi sạc 2 cổng Loại CPD QC 3.0 18W X Mobile DS714 

Adapter Sạc 2 Cổng Loại C PD QC 3.0 18W Xmobile DS714 Tông Màu Xanh Thời Trang. Pin sạc dự phòng có kết cấu sạch sẽ, tinh xảo, dễ cầm, phích cắm hai chấu dễ dàng cắm vào rút ra và gấp gọn nên rất tiện lợi mang theo khi đi ra ngoài. 

Các đặc tính nổi bật: 

-Thiết kế nhỏ gọn, bút có thể gập lại.  

- 2 cổng USB và Type-C tiện lợi 

- Tiết kiệm thời gian với công nghệ Quick Charge 3.0 và Power Delivery.  

- Sạc nhanh tối đa cho các thiết bị có công suất 18W trong một lần sạc. 

Bộ sạc ô tô 2 cổng Loại C PD QC 3.0 18W Xmobile SN-454 

Sạc Ô Tô 2 Cổng Type-C PD QC 3.0 18W Xmobile SN-454 có thiết kế sang trọng, kích thước nhỏ gọn, rất tiện lợi khi cất giữ và mang theo. 

Các đặc tính nổi bật: 

- Bộ chuyển đổi sạc chuyên dụng cho ô tô. 

- Tích hợp 1 cổng USB và 1 cổng  sạc nhanh Type-C. 

- Cổng Type-C hỗ trợ Giao hàng công suất 18W. Cổng USB hỗ trợ Quick Charge 3.0. 

- Dễ dàng sạc pin thiết bị của bạn trực tiếp trên ô tô của bạn.

Bộ chuyển đổi sạc PD Anker PowerPort Atom A2041 4 cổng USB loại C 

Bộ chuyển đổi sạc PD 4 cổng USB Type-C Anker PowerPort Atom được thiết kế nhỏ gọn, tinh tế và thuận tiện để mang theo khi di chuyển. 

Các đặc tính nổi bật: 

- PowerPort Atom PD 4 là bộ sạc USB-C với công suất tối đa 100W. 

- Trang bị 4 cổng sạc và  phân phối điện  thông minh.  

- Sạc đồng thời 2  USB-C laptop và 2 smartphone. 

- Công nghệ sạc nhanh Power Delivery tích hợp vào cổng USB-C.  

- Công nghệ PowerIQ của Anker điều chỉnh dòng điện đến từng thiết bị.  

- Tương thích với hầu hết các thiết bị.  

Bài viết này đã cung cấp thông tin cơ bản về công nghệ sạc nhanh Power Delivery là gì? Có đặc điểm gì nổi bật?. Cảm ơn các bạn đã xem, hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo.