DANH MỤC SẢN PHẨM

Dùng Củ Sạc, Dây Sạc Khác Hãng Có Sao Không? Có Ảnh Hưởng Pin Không?

Nhất Tú
CN 28/08/2022

Củ sạc (Adapter) và cáp sạc là hai phụ kiện luôn xuất hiện khi mở hộp điện thoại di động mới. Tuy nhiên, việc sạc điện thoại bằng các loại sạc và cục sạc khác loại với hãng có ảnh hưởng đến pin của máy hay điện thoại hay không? Có nên sử dụng củ sạc nhanh được ưa chuộng hiện nay cho điện thoại của mình? Cùng Baseus.vn tìm hiểu qua bài viết bên dưới nhé!

Tìm hiểu về củ sạc nhanh

1. Xác định các thông số của củ sạc vôn (V), amps (A) và watt (W)

Đầu tiên, chúng ta hãy hiểu các thông số của củ sạc. 

Tìm hiểu về các thông số của củ sạc nhanh

  • Vôn (V) là đơn vị dùng để đo điện áp hoặc dòng điện từ bộ sạc vào điện thoại (ký hiệu U). 
  • Ampe (A) là đơn vị đo cường độ dòng điện (kí hiệu I). 
  • Watt (W) là đơn vị dùng để tính công suất sạc mà bộ chuyển đổi có thể cung cấp cho thiết bị (ký hiệu P, P = U.I). Các bộ sạc hiện tại có nhiều công suất khác nhau để phù hợp với nhiều tiêu chuẩn. Đối với củ sạc nhanh thì công suất sẽ cao hơn so với những loại bình thường.

2. Tìm hiểu thêm về khả năng tương thích của bộ sạc với điện thoại

Hiện nay, có hai loại sạc chính cho điện thoại di động và máy tính bảng là 5V/1A và 5V/2A. Sạc 5V/1A thường được kết hợp với các mẫu điện thoại cũ hơn, trong khi sạc 5V/ A thường được kết hợp với các mẫu điện thoại mới hơn có dung lượng pin cao hơn với công nghệ sạc nhanh.
Tất cả các điện thoại di động hiện đại đều có chip điều chỉnh dòng điện, vì vậy bạn có thể sử dụng bộ củ sạc nhanh 5V/2A hoặc bộ sạc 5V/1A để sạc điện thoại. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng tốc độ sạc sẽ rất chậm khi sạc điện thoại mới có pin lớn với bộ sạc 5V/1A. 

Củ sạc nhanh của Baseus tiện dụng cho mọi loại máy


Bộ sạc của Apple có ba bộ sạc với các dung lượng khác nhau. Theo thứ tự, đối với bộ sạc 5W cho các mẫu iPhone, 10W cho các mẫu iPad cũ hơn và 12W cho các mẫu iPad mới hơn. Với hướng dẫn của Apple, tất cả các bộ sạc gốc đều đa chức năng. Điều này có nghĩa là bạn có thể sử dụng bộ sạc  iPad để sạc iPhone và ngược lại mà không sợ bị hỏng. Tuy nhiên, với dung lượng pin khác nhau thì sẽ có thời gian sạc khác nhau với các thiết bị điện tử.

3. Có thể sử dụng bộ sạc hoặc dây sạc của bên thứ ba không? 

Các loại sạc, củ sạc khác có thể sạc đầy điện thoại của bạn, tuy nhiên bạn nên chọn những thương hiệu uy tín và lưu ý không nên mua hàng trôi nổi, không rõ nguồn gốc để tránh gặp tai nạn trong quá trình sử dụng, như: cháy nổ hay hư hại pin của thiết bị.

Củ sạc nhanh của thương hiệu Baseus chất lượng và uy tín 

Những thương hiệu cung cấp bộ sạc bên thứ ba uy tín, như: Baseus, Anker, Aukey, mophie, HyperJuice, Xiaomi,... các hãng này thường làm phụ kiện sạc với nhiều tính năng nhanh nhưng giá lại rất hấp dẫn, đầy đủ kiểu dáng, cổng sạc,... Ngoài ra, củ sạc nhanh của các bên thứ ba cũng được thiết kế thẩm mỹ hơn hay nhiều màu sắc hơn so với sạc của hãng.
Trên đây là mô tả các vấn đề khi sử dụng các bộ sạc và bộ sạc khác nhau. Để tham khảo và tìm kiếm về bộ sạc uy tín, chất lượng cho thiết bị, đặc biệt là củ sạc nhanh hãy liên hệ ngay với Baseus.vn. Đội ngũ chăm sóc khách hàng của Baseus.vn luôn chào đón và nhiệt tình giới thiệu sản phẩm đến bạn.