DANH MỤC SẢN PHẨM

Gậy Chụp Ảnh Tự Sướng Là Gì? Cách Dùng Gậy Chụp Ảnh Siêu Đơn Giản

Nhất Tú
Th 3 30/08/2022

Gậy chụp ảnh tự sướng hay còn gọi là gậy tự sướng là một vật dụng được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Vậy gậy tự sướng là gì? Điều gì làm cho chiếc gậy này trở nên hot như vậy? Cùng baseus.vn tìm hiểu về chức năng, tiện ích của loại sản phẩm này qua bài viết dưới đây để trả lời câu hỏi của bạn nhé. 

Gậy chụp ảnh tự sướng giúp bạn có những tấm hình đẹp

 1. Gậy tự sướng là gì? 

Gậy tự sướng tích hợp Gimbal chống rung thông minh Baseus Lovely Uniaxial Bluetooth Folding Stand Selfie Stabilizer với giá chỉ từ 849.000 đồng

  Gậy chụp ảnh tự sướng có tên tiếng anh là selfie stick hay monopod. Đây là một công cụ hữu ích để chụp ảnh tự sướng bằng điện thoại của bạn trong tầm tay. Năm 2014, gậy tự sướng lọt vào top 25 sản phẩm tốt nhất của tạp chí Time và trở thành sản phẩm rất được giới trẻ  ưa chuộng. 

  2. Cấu trúc gậy  tự sướng 

 Gậy tự sướng bao gồm hai thành phần chính là tay cầm và giá đỡ điện thoại, cụ thể như sau: 

   Tay cầm dựa trên cơ chế hoạt động của anten Tivi thế hệ cũ, với chất liệu cấu tạo tay cầm của gậy tự sướng là kim loại hoặc nhựa, nó có thể kéo dài ra khoảng 1m và gập lại chỉ còn 20cm, rất gọn gàng và tiện lợi. 

Ngoài ra, giá đỡ điện thoại hoạt động với cơ chế kẹp linh hoạt, thích ứng với hầu hết các loại điện thoại. Mặt trên của giá đỡ cũng được làm bằng cao su để đảm bảo điện thoại của bạn được an toàn và chắc chắn. 

 3. Mục đích sử dụng gậy tự sướng 

  Nếu bạn đang đi du lịch một mình và muốn ghi lại những cảnh đẹp và những khoảnh khắc đặc biệt, nhưng lại sợ người lạ chụp ảnh cho bạn thì một chiếc chân máy là giải pháp hoàn hảo. 

HHiện tại hãng Baseus đang cho ra mắt sản phẩm Baseus Lovely Uniaxial là chiếc gậy tự sướng thông minh thế hệ mới nhất đến từ Baseus. Ngoài những tính năng hữu ích và tiện dụng như điều khiển camera từ xa bằng Bluetooth, chân đứng (tripod) có thể xếp gọn,... sản phẩm còn được bổ sung thêm tính năng chống rung thông minh. Bạn có thể sử dụng Gậy tự sướng Baseus Lovely Uniaxial như một Gimbal để tạo ra những thước phim di động vô cùng chuyên nghiệp và ấn tượng chỉ với chiếc smartphone của mình. 

Sản phẩm đang được bán giá trên website là 849.000 đồng

  Ngoài ra, gậy tự sướng cho phép một hoặc nhiều người chụp ảnh góc rộng mà không cần sự hỗ trợ. Hoặc nếu bạn muốn chụp  ảnh một vật, cảnh hay một người ở nơi đông người nhưng khoảng cách quá xa thì một chiếc chân máy chụp ảnh có thể giúp bạn ghi lại khoảnh khắc mà bạn muốn ghi lại. 

 4. Một số hạn chế về việc sử dụng chân máy 

  Việc sử dụng chân máy chụp ảnh để có được những bức ảnh góc rộng mà bạn cần có thể gây bất tiện cho người khác, nhưng có thể gây cảm giác lạ và không an toàn cho những người ở gần nơi công cộng.  Do đó, một số địa điểm đã cấm hoặc hạn chế thiết bị hỗ trợ chụp như sau:

Địa điểm âm nhạc

Tại một số quốc gia (Úc, Vương quốc Anh, Hoa Kỳ), những người tổ chức các tụ điểm  âm nhạc tố cáo việc sử dụng gậy tự sướng là "ghi âm bất hợp pháp" và  gây bất tiện và lo lắng cho  khán giả xung quanh khi thực hiện. 

Bảo tàng, phòng trưng bày, địa điểm lịch sử

Đây là những nơi bạn có thể nhìn thấy các sản phẩm và tác phẩm nghệ thuật ở khắp mọi nơi. Bạn hãy cẩn thận khi sử dụng gậy tự sướng ở địa điểm này bởi vì chúng có thể gây hư hỏng và làm thiệt hại tác phẩm nếu bạn vô tình di chuyển gậy va đập vào nó. 

Công viên giải trí, sân vận động

Sân vận động và công viên giải trí là nơi có  lượng người qua lại và hoạt động nhiều nên khi sử dụng gậy tự sướng sẽ ảnh hưởng đến sự an toàn và gây khó chịu cho những người xung quanh. 

5. Các loại gậy chụp ảnh tự sướng 

 Để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của từng nhóm đối tượng khách hàng, hiện nay trên thị trường có 4 loại gậy selfie: gậy selfie thông thường, gậy selfie chụp ảnh, gậy selfie Bluetooth và gậy selfie tripod. Để biết thêm thông tin về các loại gậy tự sướng, Baseus sẽ giới thiệu cho bạn một số loại đang được bán chạy nhất hệ thống như sau: 

Gậy tự sướng tích hợp Tripod chân xếp gọn Baseus Lovely với giá chỉ còn 359.000 đồng 

Gậy được trang bị nút bấm bluetooth giúp người dùng dễ dàng chụp ảnh hơn

 

Gậy Selfie Tripod tích hợp Remote chụp hình bluetooth Baseus Traveler Bluetooth Tripod Selfie Stick với thiết kế bên ngoài bằng nhựa ABS cho độ cứng cáp và khả năng cầm nắm cao, bên trong là thân nhôm với trọng lượng nhẹ kèm với độ cứng cáp cao khiến gậy selfie Baseus Traveler Bluetooth Tripod Selfie Stick là một sản phẩm phù hợp với mọi lứa tuổi, mọi giới tính.

Bánh xoay điều chỉnh tiêu cự / lấy nét thủ công.

Tay cầm chống rung đa năng cho điện thoại Baseus Gimbal Stabilizer là một công cụ hỗ trợ cho phép bạn biến chiếc điện thoại di động thành những máy quay phim chuyên nghiệp. Với Baseus Gimbal bạn có thể dễ dàng ghi lại những thước phim di động mượt mà và chuyên nghiệp.

Đồng thời, Baseus Gimbal với thiết kế đơn giản và gọn nhẹ, các nút điều khiển được thiết kế một cách khoa học giúp bạn dễ dàng điều chỉnh khi sử dụng 1 tay. Thời gian sử dụng gimbal lên tới hơn 10 giờ sau khi sạc đầy. Hiện tại, sản phẩm đang có giá bán chỉ 149.000 đồng. 

 6. Cách sử dụng gậy  tự sướng 

 Đối với gậy kết nối qua jack cắm tai nghe 

  Loại này được sử dụng rộng rãi vì nó là một thanh đơn giản phù hợp với tất cả các nhãn hiệu điện thoại di động. Bạn có thể tham khảo sử dụng qua các bước sau:

  • Bước 1: Cắm jack cắm tai nghe vào cổng kết nối. Để cho phép ghi âm điều khiển gậy, hãy đặt điện thoại của bạn lên giá đỡ và cắm giắc cắm 3,5 mm vào giắc cắm tai nghe của điện thoại.  

  • Bước 2: Điều chỉnh góc quay và chiều dài  của thanh. Xoay núm trên giá đỡ để nới lỏng hoặc siết chặt để điều chỉnh góc quay, cuối cùng kéo tay cầm để điều chỉnh độ dài của vợt.

  • Bước 3: Chụp ảnh. Sau khi làm theo các bước trên, bạn chỉ cần nhấn nút chụp trên thùng để có được hình ảnh góc rộng mà bạn cần. 

Đối với gậy kết nối qua Bluetooth 

  Gậy selfie Bluetooth là loại mới nhất được sử dụng trên điện thoại di động không có jack cắm tai nghe, điển hình ở dòng điện thoại iPhone 11, iPhone 12,...Để sử dụng gậy selfie Bluetooth, người tiêu dùng nên thực hiện các bước sau: 

  • Bước 1: Kết nối điện thoại với thanh. Sau khi điện thoại thông minh của bạn được gắn chắc chắn vào giá đỡ gậy, hãy bật chức năng Bluetooth của điện thoại thông minh để kết nối với giá đỡ. 

  • Bước 2: Dò tìm gậy. Nhấn nút nguồn trên  điều khiển  từ xa để cho phép điện thoại phát hiện que. 

  • Bước 3: Chụp ảnh. Sau 30 giây, khi điện thoại tìm thấy gậy tự sướng, điện thoại sẽ  báo "Đã kết nối". Sau đó, bạn chỉ cần làm là kiểm soát khoảng cách sóng và chụp ảnh bạn muốn. 

7. Một số lưu ý khi sử dụng gậy tự sướng

  Gậy hỗ trợ chụp ảnh đang nhanh chóng trở nên phổ biến, đặc biệt là ở giới trẻ. Vậy để công cụ hỗ trợ được bền, đẹp và dễ sử dụng chúng ta cần lưu ý những điều sau: 

  • Bảo quản gậy: Chú ý cẩn thận để gậy không bị gãy, các bộ phận của gậy gắn liền với nhau và không được hỗ trợ thay thế bên ngoài. Vì vậy, khi gậy bị gãy bạn sẽ không thể sửa hoặc tái sử dụng.

  • Không gian sử dụng gậy: Không sử dụng gậy khi đang di chuyển. Bởi vì, nó có thể gây nguy hiểm cho bạn và những người xung quanh. Chỉ sử dụng gậy tự sướng ở những khu vực được phép, giữ an toàn và giữ khoảng cách với những người trong khu vực.

  • Điều khiển từ xa: Sử dụng điều khiển từ xa trong trường hợp gậy có nút bấm nhưng nó không hoạt động hoặc nếu bạn không muốn sử dụng nút. 

Hiện nay, do quá phổ biến nên thị trường tràn lan những nơi bán gậy tự sướng với chất lượng không tương xứng với mức giá phải trả. Để có được một chiếc gậy tự sướng ưng ý, bền và đáng tin cậy, bạn cần đến một cửa hàng truyền thống và tìm kiếm một quầy hàng có chất lượng đảm bảo thay vì mua nó từ một người bán hàng. 

Nếu bạn chưa biết địa chỉ uy tín để mua sản phẩm thì hãy ghé Baseus Việt Nam để sở hữu cho mình sản phẩm giá thành phải chăng nhưng đảm bảo hàng chính hãng và được bảo hành trong quá trình sử dụng. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thể chụp được những bức ảnh đẹp với gậy chụp ảnh tự sướng nhé.