DANH MỤC SẢN PHẨM

Hiệu suất sạc của pin sạc dự phòng có ý nghĩa gì?

Nhất Tú
Th 5 18/08/2022

Khi mua pin sạc dự phòng, bạn sẽ thấy thông số 60%, 70% được người bán giới thiệu là hiệu suất sạc pin. Như vậy, thông số này có  nghĩa là gì? Pin thực sự sạc được bao nhiêu? Cùng baseus.vn để tìm câu trả lời chính xác nhất nhé! 

Các thông số kỹ thuật của pin sạc dự phòng

Khả năng sạc (Hiệu suất sạc) của pin sạc dự phòng là gì?  

Hiệu suất sạc là  thông số tương đối của pin sạc dự phòng thể hiện mối quan hệ giữa mức sử dụng pin thực tế (sạc cho thiết bị khác) và dung lượng  pin (dung lượng pin như 5000mAh, 10000mAh,…). Chính vì vậy, hiệu suất sạc càng cao thì việc sử dụng pin sạc dự phòng càng hiệu quả. 

Hiệu suất sạc khi mua các loại pin sạc dự phòng tại baseus.vn

 

 *Vì trong quá trình tiêu thụ điện tích, hiệu suất sạc luôn nhỏ hơn 100%, thường là khoảng 60% đến 85%.  

Cách tính lượng pin  thực tế và ước tính số lần để sạc điện thoại 

 

Pin sạc có 3 cổng USB 

Dựa trên dung lượng pin (mAh) được in trên pin và hiệu quả sạc, bạn có thể tính được dung lượng pin thực tế và ước tính tần suất bạn cần sạc điện thoại và các phụ kiện khác. Ví dụ như: Hai cục pin dự phòng A và B có cùng dung lượng pin là 10.000 mAh. Khi sử dụng bộ sạc  iPhone X, dung lượng pin là 2716 mAh. 

  • Pin A hiệu suất sạc là 80% => dung lượng pin  thực tế là 8000 mAh. Pin tần số A = 8000 mAh / 2716 mAh = 2,95 lần (gần  3 lần) 

  • Hiệu suất sạc pin B là 65% => dung lượng pin  thực tế là 6500 mAh. Số lần sạc pin B = 6500 mAh/ 2716 mAh = 2,39 lần

Cách sử dụng pin sạc dự phòng đúng cách 

Các loại sạc dự phòng ở baseus.vn rất đa dạng mẫu mã 

 Với việc sử dụng đúng cách, pin sạc dự phòng sẽ dùng được lâu hơn và sẽ sạc ở mức điện năng do nhà sản xuất quy định trên sản phẩm. Bạn có thể sử dụng pin dự phòng như sau: 

  • 3 lần đầu tiên: Bạn sử dụng hết dung lượng còn lại, sạc đầy pin liên tục  6-8 tiếng (tùy theo dung lượng pin) và sau đó cho cạn dung lượng pin rồi sạc tiếp. 

  • Sau lần thứ 4: Bạn có thể sử dụng như bình thường, nhưng lưu ý là không làm cạn pin trước khi sạc. 

  • Sau khoảng 30 lần sạc, pin nên được sử dụng và sạc trong 6-8 giờ để khôi phục hiệu suất của pin.

Hy vọng qua bài viết hữu ích này của baseus.vn, bạn có thể hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của nguồn pin dự phòng và cách tính lượng pin có thể sạc lại thực tế. Từ đó, bạn sẽ biết cách sử dụng và bảo quản pin sạc dự phòng đúng cách nhất. Nếu bạn đang có ý định sắm ngay cho mình một pin sạc dự phòng để sử dụng khi cần thiết thì hãy nhanh tay liên hệ chúng tôi để đặt hàng sớm nhé.