DANH MỤC SẢN PHẨM

Kết Nối OTG Gì? Có Lợi Ích Gì? Làm Sao Biết Điện Thoại Có Kết Nối OTG?

Nhất Tú
Th 4 24/08/2022

Hiện nay, điện thoại di động, máy tính bảng hay máy tính xách tay thường được trang bị những công nghệ kết nối đa dạng để đáp ứng những nhu cầu khác nhau của người dùng. Cùng Baseus.vn tìm hiểu ngay về kết nối OTG - loại phương thức kết nối phổ biến trên thiết bị di động và các loại đầu chuyển OTG Type C to USB là gì nhé! 

Đầu chuyển OTG được sử dụng phổ biến hiện nay

Công nghệ OTG là gì?  

Công nghệ OTG là chuẩn kết nối hiện đại

Công nghệ OTG (On The Go) là  chuẩn kết nối cho phép các thiết bị di động đọc, sao chép và chia sẻ dữ liệu với  bộ nhớ ngoài như USB, thẻ nhớ mà không cần thông qua máy tính trung tâm như thông thường. 

Ngoài ra, Kết nối OTG không chỉ có chức năng xử lý, trao đổi giữa thiết bị di động và thiết bị lưu trữ ngoài mà còn có thể dùng làm nút bấm không dây (hoặc có dây) cho các thiết bị điều khiển như gamepad để giải trí, máy tính thông thường,… và kết nối chuột. 

Do đó, để  kết nối OTG với điện thoại thông minh hoặc thiết bị của bạn thì phải cần có cáp OTG với các chuẩn Micro USB, Lightning hoặc USB Type-C. Bạn có thể tham khảo đầu chuyển OTG Type C to USB 3.1 tốc độ cao Baseus Ingenuity Series Mini OTG Gen2 đang được bán trên Baseus.vn chỉ có giá 149.000 đồng. 

Nguyên lý hoạt động 

Về cơ bản của công nghệ OTG là kết nối cổng sạc của điện thoại thông minh với cổng  kết nối thiết bị ngoại vi sử dụng phần cứng hỗ trợ có sẵn trong máy. Đồng thời, OTG thường không thể kết nối với tất cả các thiết bị ngoại vi, nó chỉ hỗ trợ kết nối với chuột, bàn phím, đầu đọc thẻ nhớ, USB,… và cần có trình điều khiển đặc biệt để sử dụng cho USB 3G hoặc các thiết bị khác. 

Ưu điểm của công nghệ OTG 

  Công nghệ OTG ngày càng trở nên phổ biến với việc cung cấp cho người dùng những ứng dụng hữu ích như: 

Đọc và truyền dữ liệu 

Sử dụng đầu chuyển OTG trên laptop

  Kết nối OTG với khả năng ghép nối dễ dàng cho phép người dùng sử dụng điện thoại thông minh của họ để đọc và truyền dữ liệu sang điện thoại thông minh khác, USB hoặc các thiết bị lưu trữ bên ngoài khác như  ổ đĩa cứng.  

Kết nối với  thiết bị ngoại vi 

  Điện thoại thông minh sẽ được kết nối OTG dễ dàng với nhiều thiết bị ngoại vi khác như gamepad, ổ đĩa flash và ổ cứng ngoài. Điều này giúp nâng cao trải nghiệm của nhiều trò chơi điện tử hơn và mở rộng khả năng kết nối lưu trữ. 

Sạc pin

  Cổng OTG đóng vai trò là cổng sạc cho các thiết bị di động có dung lượng pin thấp.

Nhập liệu văn bản từ phím, chuột 

  Kết nối OTG giữa máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh bằng chuột và bàn phím sẽ giúp bạn dễ dàng nhập dữ liệu ở định dạng văn bản trên thiết bị di động dễ dàng giống như khi sử dụng trên máy tính. 

In trực tiếp từ máy in của bạn 

  Máy in cũng được trang bị cổng USB tiêu chuẩn và hoạt động tốt với các thiết bị Android/IOS khi kết nối công nghệ OTG. Điều này giúp bạn dễ dàng bắt đầu in tài liệu mà không cần  thêm kết nối không dây hoặc máy tính trung gian. Do đó, bạn có thể lựa chọn mua thêm đầu chuyển đổi OTG Type C to USB để thuận tiện khi sử dụng hơn nhé. 

Điều khiển máy ảnh DSLR 

  Điện thoại thông minh có kết nối OTG sẽ trở thành một công cụ xóa có thể được sử dụng để kiểm soát các thông số của máy ảnh DSLR như tốc độ màn trập, khẩu độ, ISO và nhiều tính năng khác. 

Ghi âm bằng micro bên ngoài trên điện thoại thông minh của bạn 

  Bằng cách kết nối điện thoại thông minh của bạn với micro bên ngoài, bạn có thể ghi và lưu lại âm thanh mà micrô nhận được trên thiết bị của bạn dưới dạng tệp âm thanh.

Làm sao để biết điện thoại của mình có kết nối OTG?  

Bước 1: Truy cập vào trang website của Baseu Việt Nam. 

Bước 2: Chọn nhà cung cấp dịch vụ của bạn => Tìm kiểu điện thoại bạn đã mua.  

Bước 3 Bấm vào đây để xem cài đặt nâng cao => Tìm kiếm mục kết nối khác thì bạn sẽ thấy thiết bị có kết nối OTG hay không.

Cách sử dụng tính năng OTG 

Bộ chuyển đổi tích hợp bộ vi xử lý tốc độ cao , đảm bảo hoạt động ổn định, tương thích với hầu hết các thiết bị số hiện nay

Chuẩn bị thiết bị

 - Đầu chuyển đổi OTG Type C to USB. 

 - Điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng có OTG. 

 - Các thiết bị cần kết nối như chuột, bàn phím, gamepads,...

Bạn có thể tham khảo các loại cáp USB OTG đang được bán tại các cửa hàng chuyên kinh doanh điện máy  trên toàn quốc, với nhiều mức giá dao động từ 300.000đ đến 1.000.000đ, phụ thuộc theo tùy hãng. Hiện tại, bạn có thể liên hệ ngay Baseus.vn đang bán bộ HUB chuyển đổi Type C sang USB 3.0 Baseus Cube HUB (Type C 3.0 to 3 USB3.0 + 2 USB2.0 OTG HUB) với giá 329.000 đồng.

Cách sử dụng tính năng OTG

Baseus Việt Nam sẽ lấy ví dụ trong trường hợp sử dụng tính năng OTG chạy trên điện thoại OPPO và bạn có thể thực hiện tương tự với các điện thoại khác. Hầu hết các điện thoại thông minh khác đều được hỗ trợ OTG và tự động bật tính năng này khi bạn kết nối cáp OTG với điện thoại của mình.

Bước 1: Bật chức năng OTG trên điện thoại của bạn. Trên điện thoại, bạn vào Cài đặt và chọn Cài đặt bổ sung => Bật tính năng OTG (kết nối OTG). 

Bước 2: Kết nối một đầu của cáp OTG với điện thoại của bạn và đầu kia với thiết bị bạn muốn ghép nối.  

Một số mẫu điện thoại có kết nối OTG hiện nay

 Xiaomi 11T 5G 

 Xiaomi 11T 5G là một thiết kế đặc trưng của thương hiệu Xiaomi dành cho đối tượng giới trẻ và có nhu cầu giải trí, làm việc cao, với viên pin dung lượng  lớn và màn hình AMOLED rộng 6.67 inch. 

OPPO Reno6 Pro 5G 

  OPPO Reno6 Pro 5G là thiết kế của OPPO Reno6 với cấu hình khủng, hệ thống camera cực ấn tượng và ngoại hình bắt mắt. Sản phẩm đáp ứng hầu hết mọi mong đợi của người dùng về một chiếc smartphone  cao cấp.

Iphone 13

  IPhone 13 là siêu phẩm mới của hãng Apple khi 4 phiên bản iPhone 12 vẫn chưa hạ nhiệt tại thời điểm này. Đây là dòng điện thoại hứa hẹn mang đến cho người dùng nhiều cải tiến thú vị với những nâng cấp về công nghệ và tính năng. 

Như vậy, với bài viết trên Baseus Việt Nam đã mang đến những thông tin hữu ích dành cho bạn về công nghệ kết nối OTG. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số mẫu đầu chuyển đổi OTG Type C to USB tại hệ thống chính hãng duy nhất tại Việt Nam để yên tâm đặt hàng nhanh nhất nhé.