DANH MỤC SẢN PHẨM

Kính Cường Lực Điện Thoại Bị Nứt, Bị Vỡ Có Ảnh Hưởng Màn Hình Không?

Nhất Tú
CN 28/08/2022

Kính cường lực giúp giảm tác động của ngoại lực lên màn hình nguyên bản của điện thoại. Khi cường lực bị vỡ hay nứt sau va đập thì có ảnh hưởng đến màn hình của điện thoại không? Bài viết này sẽ giúp trả lời câu hỏi đó của bạn.

 

Kính cường lực chất lượng Baseus

1. Kính cường lực là gì?

Kính cường lực là loại kính mỏng, có độ bền cao, trong suốt, có khả năng bảo vệ màn hình điện thoại, chống trầy xước, chống bám bụi, hạn chế  vỡ màn hình bên trong điện thoại khi có vật va chạm. Hiện nay, kính cường lực hay còn gọi là kính bảo vệ màn hình rất đa dạng về mẫu mã như kính cường lực màu, kính cường lực chống nhìn trộm, kính cường lực chống vân tay…

2. Kính cường lực có tác dụng gì đối với màn hình điện thoại?

Kính cường lực giúp hạn chế sự va đập cho màn hình

Tác dụng chính của kính cường lực là nâng đỡ màn hình nguyên bản của máy khỏi các tác động của ngoại lực như: Rơi, vỡ, va đập,... Nếu không có kính cường lực bảo vệ, màn hình điện thoại sẽ bị nứt, bể màn hình, hay tệ hơn là bị sọc màn hình và hỏng mực, cảm ứng trên màn hình.

3. Nguyên nhân nào khiến điện thoại bị hư màn hình?

Điện thoại của bạn bị vật sắc nhọn đè lên, rơi rớt, va đập vào vật cứng. Ngoài ra còn một nguyên nhân khác khiến màn hình điện thoại của bạn bị nứt, vỡ là do bạn đang thay màn hình kém chất lượng. Những loại màn hình này thường thiếu độ đàn hồi, khiến điện thoại rất dễ bị hư hỏng và nứt vỡ.

4. Ảnh hưởng của việc kính cường lực điện thoại bị vỡ

Đối với kính cường lực có chất lượng không tốt

Kính cường lực có khả năng chống va đập thấp sẽ dẫn đến trường hợp khi kính bị vỡ sẽ dễ dàng ảnh hưởng đến màn hình điện thoại. Nếu kính bị nứt, nước và bụi bẩn có thể xâm nhập vào và làm hỏng cảm ứng của điện thoại.

Đối với kính cường lực chất lượng cao 

Sử dụng kính cường lực chất lượng cao để bảo vệ màn hình điện thoại

Mỗi tác động có ảnh hưởng khác nhau đến màn hình điện thoại. Tùy thuộc vào độ mạnh của lực tác động lên điện thoại mà sẽ có những ảnh hưởng nhất định đối với thiết bị. Nhưng thông thường với kính cường lực chất lượng tốt, điện thoại của bạn sẽ không bị ảnh hưởng nhiều sau mỗi lần va chạm. Tuy nhiên, nếu với tần suất va đập liên tục thì chất lượng mặt kính  cũng không thể bảo vệ điện thoại của bạn dù chất lượng mặt kính có tốt đến đâu.

5. Kính cường lực bị vỡ thì nên làm gì?

Thay kính cường lực khác

Nếu kính cường lực bị nứt, vỡ nhẹ và màn hình nguyên bản không bị ảnh hưởng, bạn có thể mua một chiếc kính khác tương tự ở cửa hàng điện thoại di động và mang về nhà để tự thay thế. Điều này đảm bảo được màn hình điện thoại của bạn sẽ luôn được bảo vệ.

Mang điện thoại đến trung tâm sửa chữa 

Nếu không thể tự mình kiểm tra hoặc thay mặt kính cường lực, bạn vui lòng mang máy đến trung tâm bảo hành để được hỗ trợ kịp thời. Hơn nữa, nếu mặt kính cường lực bị hư hỏng nặng ảnh hưởng đến màn hình điện thoại thì bạn nên mang máy đến cửa hàng, trung tâm bảo hành sửa chữa uy tín.

Nên làm gì khi kính cường lực bị vỡ

Tìm kiếm những chiếc kính cường lực chất lượng tốt để bảo vệ điện thoại của bạn được an toàn nhất. Baseus.vn là nơi uy tín cung cấp cho bạn sản phẩm chất lượng và đảm bảo an toàn cho điện thoại.

6. Một số mẹo giúp bạn hạn chế tình trạng màn hình điện thoại bị vỡ

  • Bảo vệ điện thoại của bạn khỏi các yếu tố bên ngoài: luôn đặt điện thoại trên bề mặt mềm và an toàn để hạn chế rơi và va đập điện thoại. 
  • Sử dụng kính cường lực cao cấp: kính cường lực cao cấp bền hơn, bảo vệ điện thoại của bạn khỏi va đập tốt hơn.
  • Kính cường lực được sử dụng theo cấu trúc màn hình: các mẫu điện thoại khác nhau có kích thước khác nhau. Ví dụ như: màn hình điện thoại iPhone khác với Samsung, OPPO và các điện thoại Android khác. Vì vậy, cần xác định loại kính cường lực phù hợp với chiếc điện thoại mà bạn đang sử dụng. 
  • Mua kính cường lực từ các nhà bán lẻ có uy tín: đầu tư thời gian tìm hiểu ngay nhà bán lẻ cường lực uy tín để không mang đến “tiền mất tật mang” cho sau này. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm đến các cửa hàng uy tín cung cấp  kính cường lực chất lượng tốt. Baseus.vn luôn cam kết mang đến cường lực chất lượng cho điện thoại khách hàng.

Baseus.vn hy vọng những thông tin về kính cường lực được cung cấp trong bài viết này sẽ giúp giải đáp những thắc mắc của bạn. Liên hệ ngay với Baseus.vn để được tư vấn các sản phẩm cường lực chất lượng và phù hợp cho điện thoại. Hẹn gặp lại các bạn trong chủ đề tiếp theo.