DANH MỤC SẢN PHẨM

Kính thường, kính chống xước, kính cường lực là gì?

Nhất Tú
Th 2 22/08/2022

Ngày nay điện thoại thông minh, máy tính bảng luôn được quan tâm về độ bền của màn hình cảm ứng. Những loại kính thường, kính chống xước, kính cường lực đang được sử dụng rộng rãi. Vậy đâu là sự lựa chọn tốt nhất cho thiết bị của bạn? Cùng theo dõi bài viết bên dưới nhé!

Kính thường là gì?

Mặt kính thường được làm bằng nhựa hoặc thủy tinh. Vì vậy nên rất dễ bị trầy xước, vỡ, không đảm bảo an toàn cho thiết bị di động khi xảy ra va đập. Hơn nữa, độ cảm ứng của màn hình khi sử dụng kính thường sẽ giảm dần qua thời gian ngắn sử dụng.

Do độ bền thấp và giá thành tương đối rẻ nên hiện nay kính thường chủ yếu được sử dụng trên các loại smartphone hay tablet giá rẻ.

Kính thường dễ bị trầy xước và không đảm bảo an toàn cho thiết bị khi có va đập

Kính chống xước là gì?

Kính chống xước là loại kính giúp bề mặt của điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng của bạn giảm trầy xước màn hình do va chạm hoặc do cấn các vật thể khác. 

So với kính thường thì kính chống xước tối ưu hơn hẳn vì nó mang lại tính thẩm mỹ và đảm bảo chức năng cảm ứng của màn hình thiết bị. Tuy nhiên, độ bền và tính chịu lực của kính chống xước hoàn toàn giống kính thường nên không thể bảo vệ máy bạn khỏi những va đập.

Kính chống xước mang lại tính thẩm mỹ và đảm bảo chức năng cảm ứng của thiết bị

Kính cường lực là lựa chọn tối ưu

Kính cường lực rất giống kính thường, nhưng nó cứng hơn từ 3 đến 5 lần kính thường. Lý do là vì loại kính này được “tôi nhiệt” ở nhiệt độ xấp xỉ 700 độ C và được làm nguội nhanh bằng khí mát. Đặc biệt, phủ ngoài kính cường lực là lớp PVB giúp phân tán đều các lực từ bên ngoài.

Hiện nay có 2 loại kính cường lực, bao gồm: kính bán cường lực với độ cứng gấp 3 lần kính thường; kính cường lực hoàn toàn với độ cứng gấp 5 lần kính thường.

Do các đặc điểm cấu tạo trên mà kính cường lực có tính năng chịu lực, chịu nhiệt. Từ đó bảo vệ thiết bị công nghệ khỏi các va đập. Đồng thời, hạn chế hư hại các bộ phận bên trong như các loại mạch, màn hình,...

Kính cường lực giải quyết được các khuyết điểm lớn của các loại mặt kính khác như kính thường và kính chống xước trên điện thoại di động và máy tính bảng.

Kính cường lực là phụ kiện phổ biến nhất hiện nay. Vừa nhiều chức năng tốt mà giá lại không cao so với các loại kính khác. Trên thị trường có rất nhiều loại kính cường lực như Gorilla Glass, Asahi Dragontrail Glass, Sapphire Crystal Glass.

Kính cường lực có khả năng chịu nhiệt, chịu lực, bảo vệ thiết bị an toàn khỏi các va đập

Chúng tôi hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về các loại kính bao gồm kính thường, kính chống xước, kính cường lực. Cảm ơn và hẹn gặp lại các bạn ở bài viết tiếp theo.