DANH MỤC SẢN PHẨM

Những lưu ý khi sử dụng pin sạc dự phòng mà ai cũng nên biết

Nhất Tú
Th 6 19/08/2022

Pin sạc dự phòng là một phụ kiện di động rất hữu ích đối với nhiều người hiện nay. Vậy sử dụng pin sạc dự phòng như thế nào cho đúng cách để tối ưu hiệu quả sạc và đảm bảo an toàn? Tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm những thông tin cần lưu ý khi sử dụng pin sạc dự phòng nhé! 

1. Sử dụng pin sạc dự phòng chính hãng

Các dòng sạc dự phòng chính hãng sẽ được nhà sản xuất tích hợp theo công nghệ mới nhất với quy trình kiểm tra nghiêm ngặt. Từ đó mà đảm bảo sản phẩm mang lại chất lượng cao hơn cho người sử dụng.

Vì vậy, người dùng nên tham khảo các trung tâm, cửa hàng uy tín để lựa chọn sản phẩm phù hợp và kiểm tra hãng sản xuất, chất lượng của sạc dự phòng. Đồng thời sẽ tránh được các tình trạng hàng giả và bảo vệ an toàn người sử dụng. Baseus Việt Nam tự tin là điểm đến uy tín với đa dạng các dòng thiết bị sạc dự phòng cho bạn tự do lựa chọn.

Hãy lựa chọn pin sạc dự phòng chính hãng để đảm bảo an toàn

Một số thương hiệu cung cấp pin sạc dự phòng tốt có thể kể đến như: Xiaomi, Samsung, Sony, Baseus… Đặc biệt pin sạc dự phòng chính hãng cũng đang được kinh doanh tại Baseus Việt Nam mà bạn có thể tham khảo.

2. Dùng pin sạc dự phòng phù hợp với điện thoại

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại pin sạc dự phòng từ nhiều hãng công nghệ khác nhau. Vì vậy chúng ta cũng nên chú ý sử dụng pin dự phòng phù hợp cho điện thoại di động. 

Hãy chọn sạc dự phòng có dung lượng pin hợp lý với nhiều mức dung lượng phổ biến từ 5.000 - 10.000 mAh và thậm chí lên đến 20.000 mAh. Điều này cho phép bạn tận dụng tối đa thời gian sạc, bảo vệ pin tốt hơn và đảm bảo an toàn cho bạn.

Pin sạc dự phòng tương thích với điện thoại của bạn

3. Dùng dây cáp và củ sạc chất lượng tốt

Cáp hoặc bộ sạc là các phụ kiện đi kèm khi mua một bộ sạc dự phòng. Vì vậy, bạn cũng nên chú ý đến những phụ kiện này để tối đa trải nghiệm sử dụng thiết bị. Trong đó, cáp và cục sạc phải đạt tiêu chuẩn chất lượng và an toàn. Hãy lựa chọn mua ở nơi tin cậy hoặc trung tâm mua sắm thật để kiểm chứng nguồn gốc sản phẩm.

Dây và củ sạc đi kèm phải đảm bảo chất lượng tương đương với sạc dự phòng

Để tránh nguy hiểm cho bản thân, bạn nên vứt đi những sạc dự phòng bị hư hỏng hoặc hở mạch điện. Sẽ rất nguy hiểm khi sử dụng chúng vì có khả năng gây chập mạch dẫn đến cháy, nổ. 

Ngoài ra, bộ sạc bạn sử dụng cũng phải có cổng kết nối tương thích với pin sạc dự phòng. Điều này đảm bảo rằng sạc dự phòng hoạt động ổn định và an toàn, giảm thiểu ảnh hưởng tiêu cực đến pin trên thiết bị di động.

4. Kiểm tra sạc dự phòng trước khi sử dụng

Người dùng cũng nên thận trọng khi sử dụng các thiết bị điện tử, bao gồm cả pin sạc dự phòng. Trước khi sử dụng bộ sạc, hãy đảm bảo rằng thiết bị khô ráo, không có vật lạ bên trong, pin không bị ướt và không quá nóng.

Bạn có thể làm chập mạch sạc, gây nguy cơ cháy nổ rất cao nếu không loại bỏ được nước hoặc cặn bẩn đọng trong thiết bị sạc.

 

Nên cẩn thận khi sử dụng pin sạc dự phòng

5. Không cắm sạc pin dự phòng quá lâu

Hiện nay, hầu hết các nhà sản xuất pin sạc dự phòng đều đưa vào sản phẩm tính năng tự động tắt nguồn khi thiết bị được sạc đầy. Tuy nhiên, tốt hơn hết người dùng nên lưu ý không để bộ sạc kết nối quá lâu, đặc biệt là tránh sạc qua đêm.

Những việc trên có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng khi nhiệt độ của pin tăng lên và có thể dẫn đến đoản mạch hoặc cháy nổ. Đồng thời bộ pin của thiết bị di động sẽ bị hư hại và chóng hỏng. Lặp lại nhiều lần các việc đó sẽ khiến thiết bị của bạn có nguy cơ bị chai pin rất cao.

Không nên cắm sạc pin dự phòng quá lâu

6. Bảo quản pin sạc dự phòng đúng cách

Một công việc quan trọng khác mà người dùng phải quan tâm đó là bảo vệ sản phẩm. Bảo quản pin sạc dự phòng đúng cách sẽ giúp kéo dài tuổi thọ pin và an toàn hơn khi sử dụng. Cụ thể các công việc cần ghi nhớ như sau:

  • Bảo quản pin sạc dự phòng ở nơi khô ráo và thoáng mát. Bạn có thể đầu tư vào một chiếc túi đựng chuyên biệt giúp bảo vệ thiết bị cẩn thận hơn trong nhiều tình huống,
  • Không nên đặt sạc dự phòng ở nơi có nhiệt độ cao hoặc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Đồng thời những khu vực, vật dụng dễ cháy nổ như cốp xe, nhà bếp, bếp ga,... cũng có khả năng gây cháy nổ khi sạc dự phòng tiếp xúc quá lâu. 

Hãy bảo quản pin sạc dự phòng đúng cách để đảm bảo an toàn cho bản thân

  • Không nên để thiết bị ở nơi ẩm ướt, nơi đọng nước. Lý do là vì nước có thể dẫn tới chập mạch điện, làm sạc nhanh hỏng và gây nguy hiểm cho người dùng.
  • Ngoài ra, không sử dụng chất tẩy rửa để làm sạch pin sạc dự phòng hoặc tháo rời một cách ngẫu nhiên các bộ phận của pin.

7. Không nên vừa sạc pin vừa sử dụng điện thoại

Ngày nay, do nhu cầu sử dụng cao nên nhiều người vẫn có thói quen vừa cắm sạc vừa gọi điện thoại. Tuy nhiên, hành động này cực kỳ nguy hiểm và không được nhà sản xuất khuyến khích vì những lý do sau: 

  • Khi bạn vừa sạc vừa sử dụng thiết bị của mình, lõi pin cần được sạc và xả liên tục, điều này khiến pin sạc dự phòng nóng đột ngột và tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ đáng kể.
  • Tăng sự hư hại đến thiết bị sạc và các thiết bị liên quan như smartphone, laptop, máy tính bảng,...

Không nên vừa sạc vừa sử dụng thiết bị di động

Do đó, bạn nên loại bỏ thói quen này để bảo vệ pin sạc đồng thời giữ an toàn cho mình và mọi người.

8. Hạn chế đặt pin sạc ở nơi có nhiệt độ cao

Thói quen của nhiều người dùng khi sử dụng pin sạc dự phòng là để trong cốp ô tô ngoài trời nắng. Điều này có vẻ thuận tiện nhưng chắc chắn là không nên. Ngoài ánh nắng trực tiếp, nhiệt lượng tương đối cao sẽ ảnh hưởng đến các linh kiện bên trong pin. Vì thế mà tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ rất cao.

Vì vậy, tốt nhất không nên đặt pin sạc gần nơi có nhiệt độ cao hoặc các chất dễ cháy, nổ.

Tránh đặt sạc dự phòng ở nơi có nhiệt độ cao

9. Hướng dẫn sạc pin đúng cách

Nếu đã sở hữu cho mình một pin sạc dự phòng, bạn nên làm đúng hướng dẫn sử dụng. Nhằm đảm bảo sử dụng sản phẩm đúng cách, tối ưu hóa hiệu quả sạc và kéo dài tuổi thọ pin.

  • Trong các lần sạc đầu tiên (3 lần đầu), bạn hãy sạc đầy pin từ 10 - 12 tiếng và sử dụng đến khi hết rồi hãy sạc lần tiếp.
  • Từ lần sạc thứ 4, kết nối sạc và sử dụng pin bình thường. Không nên để pin cạn mới sạc. Hãy để ý nấc dung lượng báo hiệu bằng đèn LED được thiết kế trên bộ sạc.

Sạc pin dự phòng đúng cách sẽ giúp tối ưu hóa hiệu quả sạc và kéo dài tuổi thọ pin

  • Sau khi sạc 30 lần, bạn nên để pin sạc dự phòng hết hoàn toàn dung lượng rồi cắm sạc từ 10 - 12 giờ. Điều này sẽ tái tạo năng lượng cho pin và kéo dài thời gian sử dụng.
  • Không nên sử dụng cáp sạc quá dài. Do điều này sẽ làm giảm năng suất của pin sạc khi kết nối với các thiết bị khác.

Chúng tôi hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích liên quan đến việc sử dụng pin sạc dự phòng. Cảm ơn và hẹn gặp lại các bạn ở bài viết tiếp theo.