DANH MỤC SẢN PHẨM

Những Lưu Ý Khi Sử Dụng Pin Sạc Dự Phòng Mà Ai Cũng Nên Biết

Nhất Tú
Th 4 24/08/2022

Pin sạc dự phòng là một phụ kiện di động rất hữu ích đối với đại đa số người dùng hiện nay. Vậy sử dụng pin sạc dự phòng như thế nào cho đúng cách để tối ưu hiệu quả sạc và đảm bảo an toàn, bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần lưu ý khi sử dụng pin sạc dự phòng nhé! 

Thiết bị điện tử vô cùng hữu dụng với mọi người

 1. Sử dụng pin sạc dự phòng chính hãng

Các bộ sạc dự phòng có thương hiệu và chính hãng được nhà sản xuất sản xuất theo công nghệ mới nhất và quy trình kiểm tra nghiêm ngặt nên mang lại chất lượng cao hơn cho người sử dụng. 

Vì vậy, người dùng nên tham khảo các trung tâm, cửa hàng uy tín để lựa chọn sản phẩm phù hợp và kiểm tra hãng sản xuất, chất lượng của sạc dự phòng để tránh tình trạng hàng giả, hàng nhái gây nguy hiểm cho người dùng như: chai pin, phồng pin, nguy cơ cháy nổ.  

Một số hãng cung cấp thiết bị pin sạc dự phòng uy tín, như: Xiaomi, Samsung, Anker và Sony,...

Nên lựa chọn các hãng uy tin để chọn mua pin sạc dự phòng

2. Lựa chọn pin sạc dự phòng phù hợp cho điện thoại của bạn 

Vì có rất nhiều loại pin sạc dự phòng trên thị trường hiện nay, vì thế mà chúng ta cũng nên chú ý đến việc sử dụng pin dự phòng phù hợp cho điện thoại di động. Hãy chọn sạc dự phòng có dung lượng pin hợp lý, hiện có khá nhiều mức dung lượng phổ biến cho pin sạc dự phòng từ 5.000 - 10.000 mAh và thậm chí lên đến 20.000 mAh. Điều này cho phép bạn tận dụng tối đa thời gian sạc, bảo vệ pin tốt hơn và đảm bảo an toàn cho  bạn.  

Đảm bảo dây và pin dự phòng phù hợp với thiết bị điện thoại của bạn

3. Sử dụng cáp và bộ sạc chất lượng  

Cáp hoặc bộ sạc là một phụ kiện đi kèm khi bạn mua pin sạc dự phòng. Vì vậy, bạn cũng nên chú ý đến những phụ kiện này để sử dụng chúng hiệu quả hơn. Cáp sạc và củ sạc phải đạt tiêu chuẩn chất lượng và  an toàn, vì vậy bạn nên mua ở nơi tin cậy hoặc trung tâm mua sắm để có thể kiểm chứng nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm.

Cẩn thận với pin sạc dự phòng

 

Đặc biệt, chúng tôi khuyên bạn nên bỏ qua việc đứt cáp, sạc bị hỏng. Điều này rất nguy hiểm vì có thể gây chập điện dẫn đến cháy, nổ. Bộ sạc bạn sử dụng cũng phải có cổng kết nối tương thích với dòng điện. Điều này đảm bảo rằng pin sạc dự phòng của bạn hoạt động ổn định và  an toàn, giảm thiểu ảnh hưởng đến pin trên thiết bị di động của bạn khi đang sử dụng.  

 4. Kểm tra pin dự phòng trước khi sử dụng 

Người dùng cũng nên thận trọng khi sử dụng các thiết bị điện tử, bao gồm cả pin sạc dự phòng. Trước khi sử dụng bộ sạc, vui lòng kiểm tra xem bộ sạc có sạch không, có vật lạ bên trong hay không, chú ý không để pin bị ướt và đảm bảo pin không bị quá nóng. 

Nếu không cẩn thận, bạn có thể làm chập mạch sạc hoặc gây nguy cơ cháy nổ rất cao nếu không loại bỏ được nước hoặc cặn bẩn. 

Kiểm tra pin dự phòng

5. Không kết nối sạc pin dự phòng trong thời gian dài. 

Như bạn có thể thấy, hầu hết các nhà sản xuất pin sạc dự phòng đều đưa vào sản phẩm của họ một tính năng tự động tắt nguồn khi thiết bị được sạc đầy. Tuy nhiên, tốt hơn hết người dùng nên lưu ý không để bộ sạc kết nối quá lâu. Tránh sao lưu qua đêm hoặc sạc lâu. Điều này có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng khi nhiệt độ của pin tăng lên và có thể dẫn đến đoản mạch hoặc cháy nổ. Nó cũng sẽ làm hỏng bộ pin. Việc làm này quá nhiều lần sẽ khiến bạn có nguy cơ bị chai pin rất cao. 

6. Bảo quản pin sạc dự phòng đúng cách 

Một việc quan trọng khác mà người dùng phải quan tâm đó là bảo quản sản phẩm. Bảo quản pin sạc dự phòng đúng cách sẽ bảo vệ pin lâu hơn và sử dụng an toàn hơn. Những điều cần lưu ý là: 

 - Bảo quản pin dự phòng ở nơi khô ráo và thoáng mát. Nếu thận trọng hơn, bạn có thể đầu tư thêm một túi đựng để bảo vệ pin của bạn trong nhiều tình huống. 

 - Không đặt pin sạc dự phòng ở những nơi có nhiệt độ cao, ánh nắng trực tiếp, hoặc các vật dụng dễ cháy như cốp xe, nhà bếp, bếp ga, v.v… Nếu bạn có thói quen như vậy, hãy từ bỏ công việc này để tránh cháy nổ, đảm bảo được an toàn.

Bảo quản pin đúng cách là điều rất quan trọng

- Không để nơi ẩm ướt, nước có thể làm chập mạch điện và làm hỏng bộ sạc. 

- Ngoài ra, không sử dụng chất tẩy rửa để làm sạch pin sạc dự phòng hoặc tháo rời một cách ngẫu nhiên các bộ phận của pin. 

7. Không vừa sạc pin vừa sử dụng điện thoại cùng lúc 

Ngày nay, do nhu cầu sử dụng cao nên nhiều người vẫn có thói quen vừa cắm sạc vừa gọi điện. Tuy nhiên, hành động này cực kỳ nguy hiểm và không được các nhà sản xuất khuyến khích vì những lý do sau:

  • Đầu tiên, khi bạn vừa sạc vừa sử dụng thiết bị của mình, lõi pin cần được sạc và xả liên tục, điều này khiến pin sạc dự phòng nóng đột ngột và tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ rất lớn.

  • Thứ hai là làm hư hỏng pin sạc dự phòng và các thiết bị liên quan như điện thoại, laptop, v.v… 

Do đó, nếu có thói quen như vậy, bạn nên dừng ngay việc làm này để bảo vệ pin và đảm bảo an toàn cho bản thân và người khác. 

Sẽ nguy hiểm khi vừa sạc pin vừa sử dụng thiết bị điện tử

8. Hạn chế đặt pin sạc ở những nơi có nhiệt độ cao 

Thói quen của nhiều người dùng khi sử dụng pin sạc dự phòng là để trong cốp xe ngoài trời nắng, điều này có vẻ thuận tiện nhưng chắc chắn là không nên. Ngoài ánh nắng trực tiếp, nhiệt độ tương đối cao sẽ ảnh hưởng đến các linh kiện bên trong ắc quy dưới và trong, khi xe đang hoạt động, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ rất cao. 

Vì vậy, để đảm bảo  an toàn, không nên đặt pin sạc gần nơi có nhiệt độ cao, chất dễ cháy nổ.

9.Cách sạc pin đúng cách 

Nếu đã có pin sạc dự phòng, bạn nên làm theo hướng dẫn sử dụng và  bảo quản để đảm bảo sử dụng sản phẩm đúng cách, tối ưu hóa hiệu quả sạc và kéo dài tuổi thọ pin. 

 - Trong vài lần sạc đầu tiên (3 lần đầu), bạn hãy sạc đầy pin từ 10 - 12 tiếng, sử dụng đến khi hết thì sạc lại.  

 - Từ lần sạc thứ 4, kết nối sạc và sử dụng pin bình thường. Không bao giờ để pin cạn mới sạc. Nhưng hãy để ý đến chỉ báo LED của bộ sạc. Mức sạc còn lại của bộ sạc là 1 mức.

- Sau khi sạc 30 lần, đổ hết pin dự phòng và sạc trong 10 - 12 giờ. Điều này sẽ cung cấp năng lượng mới cho pin và kéo dài thời gian sử dụng. 

Không nên dùng dây cap quá dài

- Một điều cần lưu ý nữa, là không sử dụng dây cáp quá dài để kết nối các thiết bị của bạn. Điều này là để giảm dung lượng điện. 

Chúng tôi hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích liên quan đến việc sử dụng pin sạc dự phòng. Cảm ơn bạn đã đến thăm. Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo!