DANH MỤC SẢN PHẨM

Pin sạc dự phòng sạc bao lâu thì đầy? Cách xử lý khi sạc mãi không đầy

Nhất Tú
Th 4 24/08/2022

Pin sạc dự phòng là một phụ kiện cần thiết cho người sử dụng điện thoại. Người dùng có thể sử dụng sạc dự phòng để sạc cho điện thoại của mình mọi lúc, mọi nơi mà không cần nguồn điện trực tiếp hay mất điện. Tuy nhiên, sạc dự phòng có thể không được sạc đầy, gây ra sự ức chế cho người dùng. Cùng Baseus Việt Nam tìm hiểu nguyên nhân và giải quyết vấn đề này nhé!

 1. Mất bao lâu để sạc pin sạc dự phòng? 

- Thời gian sạc đầy pin sạc dự phòng (trung bình) 

 Thời gian trung bình cho mỗi loại pin sạc dự phòng được ước tính là: 

  •  Pin dự phòng 5000 mAh: 8-9 giờ (với bộ chuyển đổi 2A).

  • Pin sạc dự phòng 7500 mAh: 3-4 giờ (với adapter 2A), 7-8 giờ (với adapter 1A).  

  • Pin dự phòng 10000 mAh: 5-6 giờ (sử dụng adapter 2A), 10-11 giờ (sử dụng adapter 1A).  

  • Pin đệm 15000 mAh: 8-9 giờ (với bộ chuyển đổi 2A), 15-16 giờ (với bộ chuyển đổi 1A). 

  • Pin dự phòng 20000mAh: 12-14 giờ (sử dụng adapter 2A), 19-20 giờ (sử dụng adapter 1A).

- Cách tính toán chi tiết 

 Thời gian sạc chủ yếu phụ thuộc vào bộ sạc được sử dụng. Công thức tính thời gian sạc của pin sạc dự phòng là: 

  Thời gian sạc (đơn vị: giờ) = dung lượng pin dự phòng (mAh) / tốc độ sạc (mA). 

  Có hai yếu tố ảnh hưởng đến tốc độ sạc: Đầu ra bộ sạc và đầu vào pin sạc. 

 Hiện nay, hầu hết các pin dự phòng đều được thiết kế với chuẩn đầu vào là 5V - 2A, đây là tiêu chuẩn dòng tối đa mà một pin sạc dự phòng có thể chấp nhận được. 

Hình ảnh

Về mặt lý thuyết, bộ sạc bạn sử dụng để cung cấp nguồn điện này phải có thể cung cấp chính xác dòng điện 2A mà bạn cần. Tuy nhiên, trên thực tế có sự hao phí điện năng khi sạc (thường khoảng 15% khi sạc và xả), do đó dòng điện đầu vào thực tế là 1700mA (1.7A). Áp dụng công thức cho thời gian sạc danh nghĩa của pin sạc dự phòng 20000mAh = 20000mAh / 1700mA = 11,76 giờ.

2. Cách kiểm tra thời gian sạc đầy của pin sạc dự phòng tại Baseus Việt Nam

  Khách hàng có thể nhận được thông tin đầy đủ về thông số kỹ thuật sản phẩm pin sạc dự phòng khi mua hàng trên website của Baseus Việt Nam.

Để kiểm tra thời gian sạc đầy của pin sạc dự phòng, bạn truy cập website Baseus Việt Nam, chọn sản phẩm bạn muốn xem thông tin rồi kéo xuống phần Thông số kỹ thuật.

 3. Cách giải quyết hiện tượng sạc mãi mãi mà pin sạc dự phòng không đầy

Có nhiều lý do khiến pin sạc dự phòng của bạn không được sạc đầy, nhưng đây là một số nguyên nhân chính gây ra sự cố này: 

- Pin dự phòng bị chai 

Pin sạc dự phòng bị chai là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất khiến pin dự phòng không được sạc đầy. Một pin dự phòng chính hãng có thể được sạc lại trung bình lên đến 3000 lần. 

Ngoài ra, để khôi phục lại pin dự phòng hoạt động bình thường, bạn sẽ cần phải thay pin mới hoặc mua một pin dự phòng mới. 

 - Sạc dự phòng kém chất lượng 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại pin sạc dự phòng với nhiều mức giá khác nhau, bạn có thể mua cục sạc lên đến 10.000 mAh với giá rẻ nhất là 100.000 đồng. 

Điều này đồng nghĩa với việc bạn đã mua nhầm hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng mà hầu hết là hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Vì vậy, để tránh mua phải những chiếc sạc dự phòng kém chất lượng, bạn hãy lựa chọn những dòng của những thương hiệu uy tín như Xiaomi, Energizer, đồng thời mua ở những đại lý uy tín như Baseus nhé. 

- Cổng sạc dự phòng bị hỏng 

Một lý do phổ biến khác khiến pin sạc dự phòng mãi không sạc được là do cổng sạc bị hỏng và không thể sạc pin. Đầu nối đầu vào có thể vô tình xoay hoặc dịch chuyển trong quá trình sử dụng. 

Vì vậy, người dùng nên kiểm tra và sửa chữa cẩn thận bộ sạc dự phòng. Nếu bạn có thể sửa nó theo cách này, hãy cẩn thận và nhẹ nhàng khi sử dụng để tránh rung hoặc cắt.

- Board mạch nguồn của pin sạc dự phòng bị hỏng 

Vô tình làm rơi pin sạc dự phòng hoặc va đập mạnh khi đang sử dụng có thể làm hỏng bo mạch chủ và khiến sạc dự phòng hỏng vĩnh viễn. Nếu điều này xảy ra, hành động tốt nhất cho người dùng là mang sản phẩm trở lại nơi đã mua để được hướng dẫn xử lý và bảo hành. 

- Thói quen vừa sạc vừa sử dụng 

Nếu bạn đã quen với việc sử dụng pin sạc dự phòng để sạc điện thoại trong lúc sử dụng thì hãy dừng lại ngay lập tức vì đây là một trong những nguyên nhân chính khiến sạc dự phòng không đầy mặc dù bạn đã mua hàng chuẩn chính hãng và không hề làm rơi. 

- Sạc dự phòng không đầy do củ sạc, cáp sạc bị hỏng. 

Nếu pin sạc dự phòng mãi không sạc đầy, hãy kiểm tra củ sạc của bạn ngay lập tức. Vì sạc dự phòng không đi vào pin thì 70% nguyên nhân là do củ sạc bị hỏng. Đối với lỗi này, bạn hãy thử cáp sạc, bộ sạc cho các thiết bị khác như điện thoại, iPad. 

Nếu các thiết bị khác vẫn ổn thì bộ sạc không bị hỏng. Sau đó, một lý do khác khiến pin sạc dự phòng của bạn không được sạc đầy. Tuy nhiên, nếu bộ sạc, cáp sạc không thể sạc cho các thiết bị khác thì bạn nên mua một bộ sạc mới.  

- Sử dụng nguồn cắm sạc không phù hợp

Nguyên nhân phổ biến cuối cùng khiến pin sạc dự phòng không được sạc đầy là sử dụng bộ sạc không được thiết kế cho sản phẩm. Nếu nguồn điện đầu vào của pin dự phòng là 5V - 2A và bạn sử dụng bộ sạc 5V - 1A, pin sẽ rất lâu để sạc và có cảm giác như chưa được sạc đầy. 

Vì vậy, nếu bạn sử dụng bộ sạc không gian, hãy chọn bộ sạc pin phù hợp với sản phẩm của bạn để tiết kiệm thời gian sạc.  

5. Các câu hỏi liên quan 

 - Khắc phục sự cố pin sạc dự phòng tự động ngắt kết nối khi đang sạc? 

Pin sạc dự phòng là thiết bị cần có của hầu hết người dùng điện thoại và máy tính bảng hiện nay. Nó giúp người dùng tiết kiệm thời gian để có thể sạc đầy điện thoại mà không cần nguồn điện trực tiếp. 

Tuy nhiên, đôi khi pin dự phòng tự động ngắt khi đang sạc, điều này làm phiền người dùng. Và một số cách khắc phục lỗi này là thay cáp sạc, đổi ổ cắm khác hoặc bấm đúp vào nút nguồn …

- Sửa pin sạc dự phòng không vào điện?

Pin sạc dự phòng không vào điện là lỗi người dùng thường gặp nhất. Nếu chẳng may xảy ra, hãy kiểm tra lại pin. Nếu không sửa được hãy mang đến cửa hàng sửa chữa uy tín để được bảo hành nếu máy còn trong thời gian bảo hành. 

Để tránh tình trạng trên, pin cần được bảo quản đúng cách như sau: Tránh va đập mạnh và không sạc dự phòng trong thời gian dài ... 

- Sửa pin sạc dự phòng mau hết pin, báo pin ảo?

Pin sạc dự phòng là một thiết bị cho phép bạn sạc điện thoại di động khi đang di chuyển. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, bạn có thể bất ngờ gặp phải tình trạng pin dự phòng nhanh hết gây ra cảnh báo pin ảo. Điều này gây ra rất nhiều bất tiện và cản trở cho người dùng. 

Nguyên nhân có thể là do dung lượng pin của điện thoại hoặc máy tính bảng của bạn quá lớn hoặc dung lượng mặc định của bộ sạc dự phòng thấp khiến việc sử dụng lâu dài của bộ sạc dự phòng dẫn đến hao mòn,... và bạn có thể dễ dàng xử lý như sau: Thay thế pin sạc dự phòng của bạn bằng công suất lớn hơn,... 

- Sửa điện thoại không nhận sạc dự phòng?

Có rất nhiều nguyên nhân khiến điện thoại không nhận sạc dự phòng. Các bản sửa lỗi bao gồm, chẳng hạn như sạc đầy pin dự phòng, kiểm tra định kỳ cáp sạc và chân USB. 

Trên đây là thông tin hữu ích về pin sạc dự phòng bao lâu thì đầy? Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp một số cách xử lý khi sạc mãi không đầy. Nếu có thắc mắc gì về các sản phẩm này, hãy để lại bình luận tại bộ phận Hỗ trợ của Baseus nhé!