DANH MỤC SẢN PHẨM

Sạc Dự Phòng Có Hại Pin Không? Nên Sạc Qua Pin Dự Phòng Hay Trực Tiếp?

Nhất Tú
Th 6 19/08/2022

Pin sạc dự phòng là một phụ kiện mang lại nhiều tiện ích cho người sử dụng thiết bị thông minh. Tuy nhiên, nhiều người vẫn băn khoăn không biết sạc dự phòng có hại cho pin không, nên sạc qua pin dự phòng hay sạc trực tiếp. Hãy cùng Baseus.vn theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé!

Sạc dự phòng có hại cho pin không?

1. Pin sạc dự phòng là gì? 

Pin sạc dự phòng là một phụ kiện được thiết kế để lưu trữ điện với các thiết bị thông minh như điện thoại thông minh và máy tính bảng,... cho phép bạn sạc các thiết bị của mình ngay cả khi không có ổ cắm. Sạc dự phòng mang tiện lợi cho người dùng mọi lúc mọi nơi.

2. Dùng sạc dự phòng có chai pin không?

Pin sạc dự phòng là loại pin mini có năng lượng từ 5000mAh đến 30000mAh, hỗ trợ sạc các thiết bị thông minh ngay cả khi không có nguồn điện. Tuy nhiên, việc pin dự phòng tiêu hao pin thiết bị của bạn còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Các yếu tố ảnh hưởng đến pin sạc dự phòng

Một số yếu tố là nguyên nhân khi bạn sử dụng pin sạc dự phòng bị chai pin. 

  • Pin sạc dự phòng kém chất lượng đi đôi với bộ nguồn không phù hợp với hiệu suất của chúng.
  • Pin trong sạc dự phòng đã được sạc quá lâu hoặc sạc không có chức năng tự ngắt nguồn khi pin đầy.
  • Sử dụng điện thoại trong khi kết nối với pin dự phòng cũng sẽ làm hao pin thiết bị của bạn. 
  • Sử dụng thường xuyên pin sạc dự phòng thay vì kết nối sạc trực tiếp.

3. Nên sạc pin dự phòng hay nên sạc trực tiếp?

Pin sạc dự phòng có thể giúp bạn sạc pin khi không có nguồn điện trực tiếp, nhưng nếu không biết cách sử dụng, chúng sẽ làm hỏng thiết bị của bạn. Vì vậy, bất kể bạn chọn sử dụng phụ kiện như thế nào, việc sử dụng pin dự phòng để sạc pin đều không ảnh hưởng đến pin của thiết bị bạn. Tuy nhiên, các bộ sạc dự phòng chỉ nên được sử dụng trong những trường hợp cấp thiết chứ không nên quá lạm dụng.

4. Cách sử dụng sạc dự phòng không bị chai pin 

Chọn một pin dự phòng có nguồn đầu ra phù hợp

Chọn đầu vào và đầu ra thích hợp để hạn chế chai pin cho điện thoại

Các pin sạc dự phòng thường có đầu ra từ 1A đến 3A. Bạn cần tìm hiểu xem nguồn đầu vào của thiết bị của bạn là bao nhiêu ampe (A) và chọn một bộ sạc dự phòng có đầu ra phù hợp. Dòng 1A đến 2.1A  hỗ trợ sạc nhanh thông thường, dòng sạc dự phòng 2.4A trở lên hỗ trợ sạc nhanh ổn định.
Ngoài ra, bạn nên ưu tiên chọn loại pin sạc dự phòng có chip thông minh có thể tự động điều chỉnh nguồn đầu ra cho phù hợp.

Chọn thời điểm thích hợp để sạc pin

Lựa chọn thời điểm sạc pin cho thiết bị phù hợp là điều cần thiết để hạn chế việc sử dụng pin sạc dự phòng. Thời điểm tốt nhất để sạc pin điện thoại  là khi điện thoại chỉ còn dưới 20%. Rút phích cắm bộ sạc khi pin đã được sạc đầy 100% và không rút phích cắm bộ sạc thường xuyên khi bộ sạc chưa đầy. Ngoài ra, bạn nên hạn chế việc xả hết pin của điện thoại trước khi sạc. 

Không sử dụng điện thoại khi đang sạc

Vừa sạc vừa sử dụng điện thoại là thói quen phổ biến mà nhiều người mắc phải. Tuy nhiên, nếu tình trạng này lặp đi lặp lại trong thời gian dài sẽ khiến pin của máy bị chai, thậm chí là sụt nguồn nhanh chóng.
Ngoài ra, việc sử dụng điện thoại khi đang sạc pin không những có thể làm chai pin mà còn có thể phát nổ nếu bạn sử dụng cục sạc dự phòng kém chất lượng.

Chọn pin sạc dự phòng có nhãn hiệu uy tín

Việc lựa chọn một chiếc sạc dự phòng chính hãng và uy tín không chỉ đảm bảo an toàn cho người dùng mà còn không ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin. Ngoài ra, pin sạc dự phòng tốt cũng giúp cho thiết bị thông minh của bạn sẽ  được sạc thiết bị nhanh hơn.

5. Làm thế nào để chọn một pin sạc dự phòng tốt

Cách chọn một pin sạc dự dòng tốt

Khi chọn một pin sạc dự phòng cho thiết bị của mình, bạn nên cân nhắc những điểm sau để đảm bảo chất lượng. 

  • Không cần phải lo lắng về kích thước của sạc dự phòng.
  • Dung lượng pin phù hợp với nhu cầu sử dụng. 
  • Nhiều cổng sạc cho mọi loại thiết bị. 
  • Dòng điện và chất lượng lõi pin của thiết bị phải tương thích.
  • Vỏ của pin sạc dự phòng, chất liệu và thời gian bảo hành phải được đảm bảo.
Baseus.vn hy vọng bài viết giải đáp được câu hỏi “Sạc dự phòng có hại pin không? Nên sạc qua pin dự phòng hay trực tiếp?” của bạn. Hãy sử dụng pin sạc dự phòng khi cần thiết để đảm bảo được lợi ích của sạc mà pin của thiết bị không bị ảnh hưởng. Liên hệ với đội ngũ chăm sóc khách hàng của Baseus.vn để được giải đáp các thắc mắc cũng như tìm hiểu sạc dự phòng Baseus. Hẹn gặp lại các bạn trong bài viết tiếp theo!