DANH MỤC SẢN PHẨM

So Sánh Máy Lọc Không Khí Và Máy Lạnh: Giống Và Khác Nhau Ở Điểm Nào?

Nhất Tú
Th 7 27/08/2022

Máy lọc không khí (máy lọc khí) và điều hòa không khí (máy điều hòa) là những thiết bị gia dụng có chức năng tương tự nhau, nhưng chúng thường bị hiểu nhầm. Vì vậy, hãy cùng Baseus.vn so sánh máy lọc không khí và máy lạnh: Giống và khác nhau ở điểm nào? qua bài viết dưới đây nhé!

Bộ lọc không khí cho xe hơi Baseus Micromolecule Formaldehyde Purifier

1. Nguyên tắc hoạt động của máy lọc không khí và điều hòa không khí 

Máy hút bụi 

Máy lọc không khí hoạt động dựa trên nguyên lý đối lưu. Máy hút không khí vào và không khí đi qua bộ lọc. Tại đây, bộ lọc chặn nấm mốc, bụi bẩn và vi khuẩn, chỉ cho phép không khí sạch vào phòng. Bằng cách cung cấp thêm các ion âm, máy lọc không khí còn có tác dụng tăng lượng oxy trong phòng hoặc lọc không khí xe hơi.

Bộ Lọc Không Khí Trên Xe Hơi Baseus Wisdom Car Smart Dual-port Atomized Air Freshener- Ver.Baseus

Máy lạnh 

Dàn nóng và dàn lạnh là bộ phận quan trọng di chuyển máy lạnh. Dàn nóng bơm môi chất lạnh vào dàn lạnh, Sau đó dàn lạnh hút không khí trong nhà và thổi ra không khí đã được làm lạnh.

2. So sánh máy lọc không khí và máy điều hòa nhiệt độ 

Máy lọc không khí bẩn: Máy lọc không khí giúp làm sạch không khí trong nhà của bạn bằng cách loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn. Khi nói đến máy điều hòa không khí, không phải tất cả các máy điều hòa không khí được tích hợp thêm bộ lọc không khí, nhưng đây là một tính năng thứ cấp và chỉ lọc đơn thuần sẽ không loại bỏ tất cả vi khuẩn. Không chỉ cần phải làm sạch không khí trong nhà mà việc lọc không khí xe hơi cũng rất quan trọng

Máy điều hòa không khí có khả năng điều chỉnh nhiệt độ (ấm hoặc lạnh). Còn máy lọc không khí không có tính năng này.

Máy khử mùi và lọc không khí dùng cho xe hơi Baseus Breeze fan Air Freshener

3. Máy lọc không khí hay máy điều hòa không khí, nên chọn loại nào?

Nếu bạn muốn ngôi nhà của mình an toàn, không khí trên xe hơi thoải mái, mát mẻ và sạch sẽ thì máy điều hòa và máy lọc không khí là những thiết bị gia dụng không thể thiếu cho việc lọc không khí trong nhà hoặc lọc không khí xe hơi. Chức năng chính của máy điều hòa là thay đổi nhiệt độ không khí trong phòng sao cho dễ chịu và phù hợp với sở thích khí hậu của gia đình. Nếu khí hậu trong khu vực của bạn thay đổi thường xuyên. 

Máy lọc không khí tích hợp phun sương tạo ẩm dùng cho xe hơi Baseus Freshing Breath Car Air Purifier

Khi mùa hè quá nóng và mùa đông quá lạnh, điều hòa nhiệt độ là cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe của bạn và gia đình khỏi những tác động của thời tiết. 

Nếu không khí trong nhà bạn không được trong lành, bạn nên ưu tiên sử dụng máy lọc không khí.
Máy lọc không khí giúp loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn, nấm mốc từ đó giúp đảm bảo sức khỏe cho gia đình bạn. 

Tóm lại, nếu tình hình tài chính của gia đình cho phép, bạn nên trang bị cho ngôi nhà của mình hai thiết bị gia dụng này để đảm bảo nhiệt độ trong nhà luôn thoải mái và trong lành nhất. Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn so sánh máy lọc không khí và máy lạnh: Giống và khác nhau ở điểm nào? từ đó lựa chọn sản phẩm ưng ý cho mình và gia đình.