DANH MỤC SẢN PHẨM

Sử dụng máy lọc không khí có tốn tiền điện không?

Nhất Tú
Th 7 27/08/2022

Hiện nay, vấn đề ô nhiễm không khí đang gây khó chịu cho nhiều người. Vì vậy mà máy lọc không khí, đặc biệt là lọc không khí xe hơi được nhiều gia đình săn đón. Tuy nhiên, nhiều người dùng vẫn lo ngại về mức tiêu thụ điện năng của thiết bị của họ. Đọc bài viết này để rõ hơn! 

1. Máy lọc không khí KHÔNG tốn điện!

So với các thiết bị gia dụng khác, mức tiêu thụ điện năng trung bình của máy lọc không khí thấp, dao động từ 0,025 - 0,055 kW/h. Như vậy nếu máy cần hoạt động liên tục trong một ngày (24 giờ) thì chi phí bạn cần bỏ ra chỉ từ 3.000 - 5.000 đồng. Chi phí trung bình mỗi tháng (30 ngày) là 150.000 đồng *.

Lưu ý: Giá  trên chỉ mang tính chất minh họa và không phải là giá điện thực tế.

Máy lọc không khí Baseus

Như bạn thấy, máy lọc không khí và lọc không khí xe hơi không “ngốn” nhiều nhưng điện năng tiêu thụ sẽ thay đổi tùy theo tần suất sử dụng và loại sản phẩm. Để tối ưu hiệu quả và tiết kiệm điện năng, bạn nên chọn máy lọc có công suất phù hợp với diện tích căn phòng.

2. Những công nghệ giúp máy lọc không khí tiết kiệm điện

Công nghệ inverter

Máy lọc không khí có sử dụng công nghệ inverter

Công nghệ Inverter (công nghệ biến tần) là công nghệ giúp kiểm soát công suất thiết bị và tránh tiêu hao điện năng.

Lựa chọn các thiết bị tích hợp công nghệ biến tần (bao gồm lọc không khí xe hơi) có thể giảm đáng kể hóa đơn tiền điện của gia đình bạn. 

Đèn báo chất lượng không khí

Máy lọc không khí Baseus có đèn báo chất lượng không khí

Một số sản phẩm máy lọc không khí có thiết kế chỉ thị màu cho bạn biết chất lượng không khí hiện tại của gia đình mình (Ví dụ: xanh dương - sạch; xanh lá - bình thường; cam - kém; đỏ - quá kém).

Đèn báo cho phép người dùng biết chất lượng không khí trong nhà và điều chỉnh công suất của máy lọc không khí cho phù hợp. Tránh bất kỳ điều chỉnh nào làm tăng chi phí tiêu thụ điện năng mà không tối đa hóa hiệu quả.

3. Chọn máy lọc không khí theo thông số và diện tích phòng

Máy lọc không khí phù hợp với diện tích phòng 

Khi mua máy lọc không khí, bạn hãy chú ý đến các thông số cho biết lưu lượng gió và lựa chọn lưu lượng gió phù hợp với diện tích không gian sử dụng. Chọn lưu lượng gió thấp để sử dụng trong một khu vực quá lớn sẽ không làm sạch không khí mà còn mất nhiều thời gian hơn và sử dụng quá nhiều điện năng.

Lựa chọn máy có lưu lượng gió phù hợp với thông số phòng

Như vậy, máy lọc không khí và lọc không khí xe hơi không làm tốn quá nhiều tiền điện mà còn đem lại cho gia đình bạn môi trường không khí trong sạch. Nhờ vậy mà sẽ đảm bảo các thành viên trong gia đình bạn được hít thở trong bầu không khí chất lượng tốt, giúp tăng cường sức khỏe hệ hô hấp.