DANH MỤC SẢN PHẨM

Tìm hiểu công nghệ sạc nhanh trên sạc dự phòng và những lưu ý khi mua

Nhất Tú
Th 6 19/08/2022

Công nghệ sạc nhanh ở pin sạc dự phòng ngày càng được nhiều nhà sản xuất áp dụng vào các thiết bị của thương hiệu. Hãy lướt xuống bài viết dưới đây tìm hiểu kĩ hơn về công nghệ tiên tiến này cũng như cách  mua các loại sạc dự phòng tích hợp công nghệ sạc nhanh nhé!

1. Các công nghệ sạc nhanh trên pin sạc dự phòng

Công nghệ sạc nhanh hiện nay được áp dụng cho các pin sạc dự phòng rất khác nhau và cơ chế hoạt động tương tự như sạc nhanh bằng cáp với bộ sạc. Hãy cùng điểm qua một số công nghệ sạc nhanh phổ biến như sau: 

Công nghệ Power Delivery

Đây là công nghệ sạc nhanh được sử dụng rộng rãi nhất, phù hợp với nhiều loại điện thoại di động, máy tính bảng, máy tính xách tay,... Đồng thời được các nhà công nghệ lớn như Samsung, Google và Apple sử dụng trong các sản phẩm của họ. Công nghệ Power Delivery tự động điều chỉnh mức điện áp phù hợp với khả năng của điện thoại và thường được phân phối qua USB-C.

Power Delivery là công nghệ sạc nhanh được áp dụng trên nhiều sản phẩm

Công nghệ Quick Charge

Quick Charge là công nghệ sạc nhanh do Qualcomm (Mỹ) phát triển. Quick Charge 3.0 hỗ trợ sạc nhanh thiết bị qua cổng USB-A với công suất tối đa 18W,  giảm thời gian sạc đến 4 lần.

Công nghệ Quick Charge 3.0 giúp giảm thời gian sạc đến 4 lần

Công nghệ độc quyền của từng hãng

Ngoài hai công nghệ trên, một số công ty đang phát triển các công nghệ sạc nhanh của riêng mình. Có thể kể đến như công nghệ VOOC từ OPPO, Super Charge của Huawei,... Những công nghệ này có khả năng tối ưu hóa hiệu suất sạc và  tương thích tối ưu với sản phẩm của thương hiệu.

Một ví dụ điển hình là các sản phẩm pin sạc dự phòng do OPPO sản xuất đều hỗ trợ công nghệ sạc nhanh VOOC 30W nhằm tối ưu hóa tốc độ sạc hàng đầu của hãng.

VOOC là công nghệ sạc nhanh được phát triển và sở hữu bởi OPPO

Một lưu ý đối với các pin sạc dự phòng hỗ trợ công nghệ độc quyền là để tương thích tối ưu với công nghệ sạc nhanh đó, bạn nên sử dụng chúng với cáp sạc của hãng.

2. Cần lưu ý điều gì khi chọn sạc dự phòng hỗ trợ sạc nhanh

Tìm hiểu công suất sạc nhanh mà thiết bị của bạn hỗ trợ

Bạn có thể kiểm tra khả năng sạc của từng sản phẩm trong thông số kỹ thuật của bộ sạc đi kèm. Ví dụ, đối với điện thoại Samsung S21 5G, công suất được in trên bộ sạc là 25W và nó hỗ trợ sạc nhanh 25W. Do đó, để sạc thiết bị di động của bạn nhanh hơn phải cần nguồn điện có công suất trên 25W.

Công suất hỗ trợ sạc của thiết bị thường được in trên củ sạc của các hãng

Tuy nhiên, đối với một số mẫu điện thoại không đi kèm bộ sạc hoặc có thể tiếp nhận dung lượng sạc nhanh hơn, bạn có thể tra cứu trên Google hoặc nhờ tư vấn khi mua sạc dự phòng ở các cửa hàng công nghệ chính hãng.

Bạn có thể tự tìm kiếm hoặc nhờ nhân viên tư vấn

Cần lưu ý điện thoại có hỗ trợ công nghệ sạc nhanh độc quyền nào không

Như thông tin phía trên, bạn nên sử dụng sạc dự phòng của hãng nếu hãng đó sở hữu công nghệ sạc nhanh độc quyền. Ví dụ, để có tối ưu tiện ích khi sạc cho sản phẩm từ OPPO, bạn nên mua pin sạc dự phòng tích hợp công nghệ VOOC do OPPO sản xuất.

Các hãng sản xuất công nghệ sạc nhanh độc quyền sẽ là lựa chọn tối ưu cho bạn

Nên mua chỗ uy tín, có chính sách bảo hành đầy đủ

Bạn cũng nên lựa chọn các cửa hàng uy tín mua sản phẩm pin sạc dự phòng để có bảo hành chính hãng. Hiện nay, Baseus Việt Nam tự tin là điểm bán sạc dự phòng chất lượng đi kèm với các ưu đãi trả góp hấp dẫn cùng nhiều chính sách bảo hành hợp lý.

Các loại sạc dự phòng đa dạng được kinh doanh tại Baseus Việt Nam

Đặc biệt đối với các loại sạc dự phòng tích hợp công nghệ sạc nhanh thì dòng điện ra sẽ rất lớn. Vì thế nếu mua phải hàng giả, hàng nhái thì chất lượng sạc sẽ không đảm bảo và có nguy cơ cháy nổ trong quá trình sử dụng.

3. Top 5 pin sạc dự phòng tốt nhất

Pin sạc dự phòng Polymer 10.000 mAh Type C PD QC3.0 Xmobile PowerSlim PJ JP213

Pin sạc dự phòng Polymer 10.000 mAh Type C PD QC3.0 Xmobile là dòng sạc nhanh đến từ Xmobile có thiết kế nhỏ gọn và thời trang. Bên cạnh đó, thiết bị còn sở hữu dung lượng pin khủng lên đến 10.000 mAh với hiệu suất sạc 65%. Pin sạc được trang bị ba cổng: 1 cổng đầu ra sạc USB tiêu chuẩn với công nghệ sạc nhanh Quick Charge; 1 cổng I / O Type-C và 1 cổng đầu vào Micro USB với công nghệ Power Delivery với dòng điện đầu ra tối đa là 38,5W.

Pin sạc dự phòng Polymer 10.000 mAh Type C Xiaomi Power Bank 3 Ultra Compact

Xiaomi là một trong những thương hiệu cung cấp các sản phẩm pin dự phòng chất lượng cao nhất và an toàn nhất. Polymer 10.000 mAh Type C Xiaomi Power Bank 3 Ultra Compact có dung lượng pin 10.000 mAh với hiệu suất sạc 65%. Ngoài ra, thiết bị còn có 4 cổng sạc, bao gồm: 2 đầu ra USB, 1 cổng vào/ ra Type-C và 1 đầu vào Micro USB. Sản phẩm này sử dụng công nghệ sạc nhanh Power Delivery với dòng ra tối đa 22,5W. 

Hãy đến Baseus Việt Nam để hưởng các ưu đãi đặc biệt khi mua sạc dự phòng nhé!

Pin sạc dự phòng Polymer 20.000 mAh Type C PD Samsung EB-P5300

Sản phẩm Polymer 20.000 mAh Type C PD Samsung EB-P5300 sở hữu dung lượng pin 20.000 mAh với hiệu suất sạc lên đến 60%. Đặc biệt, pin sạc còn được trang bị 3 cổng gồm: 2 cổng vào/ra Type C kèm với 1 cổng vào USB, tất cả đều cho dòng ra tối đa là 25W. Thiết bị có thể thích ứng được với các công nghệ sạc nhanh Super Fast Charging, Power Delivery, Quick Charge 2.0, đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Pin sạc dự phòng Polymer 20.000 mAh Type C PD Anker PowerCore Essential A1281 Fabric

Pin sạc dự phòng từ nhà Anker có dung lượng pin lên đến 20.000 mAh với hiệu suất sạc là 65%. Đồng thời, thiết bị còn được tích hợp 2 cổng sạc gồm: 1 cổng vào/ra Type C và 1 cổng ra USB, cho dòng sạc ra tối đa là 25W. Đặc biệt công nghệ Power Delivery và Power IQ cũng được trang bị trong sản phẩm giúp sạc thông minh và tối ưu dòng sạc tương thích cho mục đích sử dụng.

Pin sạc dự phòng Polymer 10.000 mAh Type C PD QC3.0 VOOC OPPO PBV02

Pin sạc dự phòng Polymer 10.000 mAh Type-C PD QC3.0 VOOC OPPO PBV02 có dung lượng pin 10.000 mAh và hiệu suất sạc là 65%. Đây là dòng sạc áp dụng công nghệ sạc nhanh VOOC 30W của OPPO dành riêng cho cổng Type-C. Và với công nghệ sạc nhanh và cung cấp năng lượng, bạn có thể sạc nhanh hơn bao giờ hết. Bộ sạc được trang bị hai cổng, bao gồm một cổng I / O Type-C và một cổng ra USB. 

Bạn có thể đến các cửa hàng chính hãng để mua sạc dự phòng

Trên đây là những thông tin về công nghệ sạc nhanh được tích hợp trên pin sạc dự phòng. Đồng thời là một số lưu ý khi lựa chọn sạc và top 5 loại sạc tốt nhất để bạn tham khảo. Xin cảm ơn và hẹn gặp lại trong những bài viết tiếp theo!