DANH MỤC SẢN PHẨM

Tuổi thọ của sạc dự phòng là bao nhiêu? Mẹo kéo dài tuổi thọ nên biết

Nhất Tú
Th 6 19/08/2022

Pin sạc dự phòng là phụ kiện di động rất phổ biến của nhiều tín đồ yêu công nghệ. Bạn đang có ý định mua sạc dự phòng nhưng vẫn băn khoăn về tuổi thọ và không biết nó có xứng đáng với số tiền bỏ ra hay không. Hãy lướt xuống bài viết bên dưới để biết thêm thông tin bạn nhé!

1. Pin sạc dự phòng có tuổi thọ bao lâu?

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin sạc dự phòng, bao gồm: dung lượng pin dự phòng, hiệu suất dự phòng, dung lượng thiết bị được sạc, số lượng kết nối sạc, thương hiệu pin dự phòng,...

Tuổi thọ của sạc dự phòng phụ thuộc vào nhiều yếu tố tác động

2. Làm sao để tăng tuổi thọ pin sạc dự phòng?

Người dùng có thể kéo dài tuổi thọ của thiết bị dự phòng bằng các cách như sau: Không sạc và xả pin cùng lúc trong thời gian dài, 3 lần sạc đầu tiên cần sạc đúng 8 tiếng,...

Có rất nhiều mẹo sử dụng giúp tăng tuổi thọ pin sạc dự phòng

3. Những thắc mắc liên quan đến tuổi thọ sạc dự phòng?

Sử dụng điện thoại trong lúc đang sạc dự phòng có sao không?

Trả lời: Câu trả lời là CÓ. Mặc dù bạn không cắm sạc điện thoại trực tiếp vào nguồn điện, nhưng vừa sạc dự phòng, vừa dùng điện thoại sẽ làm tổn hại đến thiết bị. Đồng thời, điều này sẽ có khả năng gây nguy hiểm cho bản thân.

Tại sao sạc dự phòng không đủ 100% dung lượng như sạc trực tiếp?

Trả lời: Trường hợp này có nhiều nguyên nhân khác nhau. Có thể là do bạn vừa cắm sạc dự phòng vừa sử dụng điện thoại, dẫn đến việc hao hụt pin nhanh hơn. Tình huống khác là khi bạn sạc cùng lúc 2 thiết bị làm cho dòng điện và hiệu điện thế từ pin sạc dự phòng không đều, khiến lượng pin tụt nhanh.

Sạc dự phòng 5000mAh sạc được bao nhiêu lần?

Trả lời: Thông thường, với pin sạc dự phòng 5000mAh sẽ mất khoảng 3-4 tiếng để sạc đầy thiết bị, trong điều kiện dùng Adapter 2.1A. Tuy nhiên, thời lượng sạc đầy còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khách quan khác trong quá trình sạc.

Những thắc mắc liên quan đến kéo dài tuổi thọ sạc dự phòng

Trên đây là những giải đáp cho câu hỏi pin sạc dự phòng dùng được bao lâu và một số mẹo để kéo dài thời gian sử dụng mà bạn nên biết. Cảm ơn và hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo.